Thông tin về phiên Mỹ 27.10.2022

  1. Sắp hết một tuần bận rộn Thị trường chứng khoán vẫn có vẻ khá mù mờ sau khi chúng ta vượt qua giai đoạn bận rộn nhất của mùa báo cáo thu nhập. Ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đã có một ngày thứ Tư trái chiều. Chỉ số Dow đã có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp sau khi đóng cửa gần như đi ngang vào thứ Tư. Trong khi đó, Nasdaq và S&P 500 đã đứt chuỗi ba ngày tăng điểm sau khi đóng cửa phiên trong sắc đỏ. Các hợp đồng tương lai chứng khoán vào sáng thứ Năm cũng không có vẻ rõ ràng tương tự như vậy. Phần lớn nhà đầu tư vẫn đang tiêu hóa triển vọng từ một số ông lớn công nghệ đã báo cáo thu nhập trong tuần này, bao gồm Microsoft, Alphabet và Meta. Hai báo cáo lớn khác sẽ được công bố vào thứ Năm: Apple và Amazon đang chuẩn bị báo cáo sau tiếng chuông đóng cửa thị trường. Cũng có một cuộc họp khác của Fed vào tuần tới, đồng nghĩa với một đợt tăng lãi suất lớn khác chuẩn bị được thực hiện.

  2. Nếu một cổ phiếu sụt giảm trong metaverse… … liệu bạn vẫn có thể mất tiền với nó? Chắc chắn rồi. Phố Wall đã đặt ra những kỳ vọng khá thấp đối với thu nhập hàng quý của Meta, và công ty đã vượt qua những kỳ vọng đó – chỉ là theo hướng tiêu cực – khiến cổ phiếu giảm đến 20% trong giao dịch ngoài giờ. Công ty mẹ của Facebook đã công bố thu nhập và doanh thu trung bình trên mỗi người dùng thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Và doanh thu của công ty đã sụt giảm trong hai quý liên tiếp. Điều tồi tệ hơn nữa là Meta dự kiến ​​doanh thu sẽ tiếp tục sụt giảm trong quý hiện tại. Hầu hết hướng dẫn được ban hành đều thấp hơn dự đoán của các nhà phân tích. Môi trường quảng cáo rất khó khăn, như chúng ta đã thấy với Alphabet và Snap. Và Meta cũng đang cảm nhận khó khăn đó. Ngoài ra, CEO Mark Zuckerberg cũng có kế hoạch tiếp tục chi tiêu mạnh tay cho metaverse bất chấp việc bộ phận Reality Labs đã mất 9,4 tỷ USD trong năm nay, với nhiều khoản lỗ khác sẽ tiếp tục xuất hiện – khi doanh thu của công ty thu hẹp.

  3. Tên lửa lại tấn công Kyiv Tên lửa của Nga đã một lần nữa tấn công thủ đô Kyiv của Ukraine. Vladimir Putin đang tấn công từ trên trời trong khi lực lượng của ông cố gắng tập hợp lại trên mặt đất. Quân đội Nga cũng đã đánh vào khu vực Zaporizhzhia, nơi có nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu. Trong khi đó, một quan chức hàng đầu của Nga đã cảnh báo rằng lực lượng của Điện Kremlin có thể nhắm mục tiêu vào các vệ tinh thương mại của Mỹ, những vệ tinh đã cung cấp hình ảnh về quân đội và đội hình của Nga cho Ukraine.

  4. Powell dưới áp lực Chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa là đến Ngày bầu cử để người Mỹ quyết định cán cân quyền lực trong Quốc hội. Nền kinh tế một lần nữa trở thành mối quan ngại hàng đầu của cử tri khi những nỗi lo về Covid đã giảm bớt và giá cả đã ghi nhận mức tăng chưa từng thấy trong bốn thập kỷ. Cho đến nay, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã gặp rất ít may mắn trong việc kiềm chế lạm phát bằng các đợt tăng lãi suất lớn. Giới phê bình thậm chí còn đang cảnh báo rằng các hành động của ngân hàng trung ương có khả năng dẫn đến một cuộc suy thoái. Và giờ đây, một trong những thành viên hàng đầu của đảng Dân chủ tại Thượng viện, Sherrod Brown từ Ohio, đang cảnh báo Chủ tịch Fed Jerome Powell rằng các hành động của Fed có thể dẫn đến mất việc làm. Brown viết cho Powell: “Nhiệm vụ của ông là chống lại lạm phát, nhưng đồng thời ông cũng không được bỏ quên trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo rằng chúng ta có toàn dụng việc làm”. Fed dự kiến ​​sẽ thông báo thêm một đợt tăng lãi suất 0,75 điểm cơ bản trong cuộc họp tuần tới, chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử.

  5. Elon Musk, chiếc chậu rửa, và Twitter Hôm thứ Tư, Elon Musk đã xuất hiện tại trụ sở Twitter với một chiếc chậu rửa bằng sứ trên tay để có thể chơi chữ với dòng meme “let that sink in” (ngụ ý bảo mọi người hãy suy nghĩ) trên nền tảng – bạn biết đấy – Twitter. Tất cả dấu hiệu đều chỉ đến việc tỷ phú CEO Tesla đã chốt thỏa thuận trị giá 44 tỷ USD để biến công ty mạng xã hội thành công ty tư nhân ngay trước thời hạn do tòa án chỉ định vào ngày thứ Sáu. Việc Musk tiếp quản công ty sẽ kết thúc một bộ drama kéo dài nhiều tháng bắt đầu bằng việc ông chào mua công ty với giá 54,20 USD/cổ phiếu, sau đó rút lui khiến Twitter khởi kiện để buộc ông hoàn thành thỏa thuận. Bây giờ câu hỏi đang trở thành Musk thực sự sẽ làm gì với Twitter? Hãy chờ xem vị “Sếp Twitter” tự xưng (nguyên văn trên mô tả Twitter của Musk: Chief Twit) có gì trong đầu mình.

Huân Hà — theo CNBC

messenger