THƯƠNG VỤ CHIA CỔ TỨC ZURICH INSURANCE

Sau những thông tin về cuộc khủng hoảng Credit Suisse gần đây, giới đầu tư đang dần đổ dồn sự quan tâm về ngành bảo hiểm. Các trader có xu hướng chuyển dịch nguồn vốn sang thị trường bảo hiểm. Trong tháng 4 này, ông trùm ngành bảo hiểm Zurich Insurance sẽ tiến hành chia cổ tức khủng. Hãy cùng Trust Markets điểm qua những thông tin chính về thương vụ này.

THÔNG TIN VỀ TẬP ĐOÀN ZURICH INSURANCE

Zurich Insurance Group AG (ZURN) là tập đoàn bảo hiểm lớn nhất tại Thụy Sĩ với hoạt động kinh doanh gồm: bảo hiểm tổng quát, bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm nông dân.

Nếu không tính đến thị trường Trung Quốc, đây là một trong năm công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới, hoạt động tại hơn 200 quốc gia với nguồn thu từ phí bảo hiểm thường niên lên đến hơn 50 tỷ USD.

Lượng khách hàng của công ty có mặt trên hơn 215 quốc gia với tỷ lệ khách hàng quay lại lên đến 85%

Tuy là công ty có trụ sở ở châu u, phần lớn doanh thu đến từ thị trường Hoa Kỳ ở mức 43,3 tỷ USD, chiếm tỉ lệ trên 48%

Zurich Insurance có đội ngũ chuyên gia khí hậu với kỹ thuật phân tích dữ liệu và mô hình hóa riêng biệt, giúp công ty giảm thiểu được các nguy cơ có thể lường trước và quản lý rủi ro về khí hậu tốt hơn.

THÔNG TIN THƯƠNG VỤ

Tên công ty: Zurich Insurance Group AG

Mã niêm yết: ZURN

Giá trị cổ phiếu cập nhật đến ngày 18/03/2024: 485.50 CHF

Ngày chia cổ tức: 12/04/2024

Giá trị cổ tức: 26.36 CHF

Đòn bẩy: 1:20

Mức sinh lời: 109.92%

KẾT QUẢ KINH DOANH NĂM 2023 CỦA ZURICH INSURANCE

Tập đoàn Bảo hiểm Zurich vừa công bố kết quả tài chính cho năm kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2023, với lợi nhuận hoạt động kinh doanh (BOP) đạt mức cao nhất mọi thời đại là 7,4 tỷ USD tăng 21% so với năm 2022.

Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (BOPAT ROE) cao nhất từ trước đến nay của công ty, đạt mức 23,1%

Zurich cũng đã công bố mức tăng 12% về thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) tính bằng đô la, với mức tăng 20% khi điều chỉnh và thu nhập ròng dành cho cổ đông tăng 10%, lên tới 4,4 đô la mỗi cổ phiếu.

BOP P&C tăng 7% lên mức 3,9 tỷ USD, BOP bảo hiểm nhân thọ đạt mức cao kỷ lục là 2,1 tỷ USD và BOP của nông dân tăng 10% lên 2,3 tỷ USD

TIỀM NĂNG MÃ CỔ PHIẾU ZURICH INSURANCE

Tập đoàn Bảo hiểm Zurich đã chi trả một tỷ lệ lợi nhuận đáng kể trong ba năm gần đây, với tỷ lệ trung bình đạt 77%, chỉ còn lại khoảng 23% để tái đầu tư vào hoạt động kinh doanh của mình

Sau sự kiện ngân hàng Credit Suisse sụp đổ, phí mua bảo hiểm đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục và giá của các hợp đồng hoán đổi rủi ro tín dụng (CDS) cũng tăng vọt. Điều này là cơ hội tăng trưởng cho nhóm ngành bảo hiểm trong hiện tại và tương lai gần.

Tập đoàn Bảo hiểm Zurich đã chi trả một tỷ lệ lợi nhuận đáng kể trong ba năm gần đây, với tỷ lệ trung bình đạt 77%, chỉ còn lại khoảng 23% để tái đầu tư vào hoạt động kinh doanh của mình

CÓ NÊN ĐẦU TƯ MÃ CỔ PHIẾU ZURICH INSURANCE TẠI SÀN TRUST MARKETS?

Tại Trust Markets luôn cam kết là sàn giao dịch uy tín để trader tham gia đầu tư mã cổ phiếu Zurich Insurance. Khi đầu tư tại sàn nhà đầu tư luôn yên tâm bởi những yếu tố sau:

Độ Tin Cậy và An Toàn

Trust Markets được biết đến với uy tín cao và tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn an toàn Sàn giao dịch này cung cấp môi trường giao dịch an toàn và bảo mật cho các nhà đầu tư.

Đa Dạng Hóa

Trust Markets cung cấp một loạt các sản phẩm đầu tư, cho phép nhà đầu tư đa dạng hóa portfolio của mình. Khả năng đầu tư vào cổ phiếu, trái phiếu, chứng khoán phái sinh, và nhiều loại tài sản khác giúp giảm rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận.

Tiện Lợi và Linh Hoạt

Giao dịch trực tuyến trên Trust Markets mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể thực hiện các giao dịch bất cứ nơi nào và bất cứ khi nào thông qua nền tảng giao dịch hiện đại.

Nền Tảng Giao Dịch Chuyên Nghiệp

Trust Markets sử dụng nền tảng giao dịch chuyên nghiệp với các công cụ phân tích, biểu đồ và tin tức thị trường. Cung cấp các công cụ giáo dục và tư vấn để nhà đầu tư có thể đưa ra quyết định thông thái và chính xác. Với bộ công cụ hỗ trợ chuyên nghiệp giúp quá trình đầu tư của trader diễn ra nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Hỗ Trợ Khách Hàng Tận Tâm

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/5, giúp nhà đầu tư giải đáp mọi thắc mắc và vấn đề kỹ thuật.

KẾT LUẬN

Tóm lại, Zurich Insurance được dự đoán là một trong những cổ phiếu có tiềm năng sinh lời cao trong tháng 4/2024 này. Hơn nữa , việc đầu tư tại Trust Markets sẽ là bước đệm vững chắc cho mục tiêu đầu tư mã cổ phiếu này của nhà đầu tư. Liên hệ Trust Markets để được hỗ trợ tư vấn miễn phí về cổ phiếu Zurich Insurance đang gây bão này ngay hôm nay!

Mời bạn đọc thêm: NÂNG TẦM ĐẦU TƯ VỚI THƯƠNG VỤ ĐẲNG CẤP PHILIP MORRIS INTERNATION

messenger