THƯƠNG VỤ KỲ LÂN OCI NV gây bão lớn cho nhà đầu tư

Cổ phiếu OCI đã khiến nhiều nhà đầu tư không thể không “để mắt tới" với giá trị cổ tức quá hời trong năm 2023. OCI đã công bố dự kiến chia cổ tức ngày 26/10 với tỷ suất lợi nhuận chạm ngưỡng 71,4% khiến trader nào cũng háo hức sở hữu.

OCI NV.jpg

Thông tin công ty OCI NV

OCI NV là một công ty cổ phần, chuyên sản xuất và phân phối phân bón dựa trên khí tự nhiên và hóa chất công nghiệp.

Công ty hoạt động thông qua các phân khúc kinh doanh như: Metanol Hoa Kỳ, Manol Châu, Nitơ Hoa Kỳ, Nitơ Châu u, Fertiglobe và một số phân khúc khác.

OCI NV chính thức được thành lập bởi Onsi Najib Sawiris vào năm 1950 và có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan.

Thông tin thương vụ

Tên công ty: OCI NV

Mã niêm yết: OCI

Quốc gia: Hà Lan

Lĩnh vực kinh doanh: Chuyên sản xuất và phân phối phân bón dựa trên khí tự nhiên và hóa chất công nghiệp.

Giá cổ phiếu cập nhật 20/10/2023: 23,8 EUR

Giá cổ phiếu khi dùng đòn bẩy: 1,2 EUR

Giá cổ tức: 0.85 EUR

Ngày chia cổ tức: 26/10/2023

Tỷ suất lợi nhuận: 71,4%

Đòn bẩy: 1:20

Finance cho biết, ở thời điểm này, OCI đang được giao dịch ở mức giá phải chăng. Điều này cho thấy cơ hội sở hữu cổ phiếu với mức chi phí phù hợp đại đa số các nhà đầu tư.

Mới đây, theo tính toán của Trust Markets, khi giao dịch MUA cổ phiếu OCI trước ngày công ty chi trả cổ tức. Bên cạnh đó, khi sử dụng đòn bẩy với tỷ lệ 1:20, tỷ suất lợi nhuận chính thức của cổ phiếu này có thể đạt ở mức 71,4%.

Các chỉ số cho thấy OCI là cổ phiếu tiềm năng

  • Lợi nhuận của công ty trong ba năm qua đã tăng vọt lên đến 110%

  • Trong ba năm qua, OCI đã có mức lợi nhuận đáng kể, sự mua vào nội bộ đáng kể trong thời gian qua là một tín hiệu tích cực cho cổ đông sở hữu cổ phiếu này.

  • Với OCI, TSR trong 3 năm qua là 139%, cao hơn so với lợi nhuận giá cổ phiếu được đề cập trước đó. Điều này chủ yếu là nhờ vào các khoản thanh toán cổ tức của công ty.

  • Tin tốt mới nhất gần đây, cổ đông của OCI đã nhận được tổng lợi nhuận cao hơn 70% so với năm 2021.

  • Công ty hoạt động tốt hơn trong thời gian gần đây, so với lợi nhuận hàng năm trung bình là 18% trong nửa thập kỷ trước.

Những điều trên cho thấy, giá cổ phiếu tăng trưởng mạnh, có thể đáng xem xét đầu tư vào cổ phiếu OCI ngay hôm nay.

shutterstock_139762471-1140x574.jpg

Các cổ đông đánh giá cao với cổ phiếu OCI NV

Ubben, chủ sở hữu của công ty đầu tư Inclusive Capital Partners, sở hữu 5% cổ phần của OCI và cho rằng giá trị của công ty này cao hơn khoảng 90% so với giá cổ phiếu hiện tại.

Tài sản của OCI sẽ thu hút các chuyên gia trong lĩnh vực dầu khí chuyển sang sử dụng năng lượng sạch

Theo ông Ubben, OCI có thể dẫn đầu quá trình chuyển đổi năng lượng để giảm khí thải cacbon amoniac, và sử dụng nhiên liệu methanol.

Ngoài ra, OCI tiến hành công bố rộng rãi tình hình kinh doanh của mình, hướng đến mục tiêu nộp đơn xin Quỹ đổi mới của EU trong việc kinh doanh metanol. Đồng thời, tăng cường hợp tác về khử cacbon với chính phủ Hà Lan thông qua quy trình Thỏa thuận phù hợp để được hỗ trợ thêm.

Các chỉ số trên đã phản ánh được sức khỏe tài chính của OCI. Kèm theo thông tin hợp tác phát triển của chính phủ Hà Lan đã giúp nhà đầu tư trở nên yên tâm trong việc nắm giữ cổ phiếu này. Dưới đây là danh sách các quỹ/tổ chức nắm cổ phần OCI vì khả năng sinh lời trong thời gian tới.

>>> Mời bạn đọc thêm: 3 món cổ phiếu khá hời trong năm: Meta, Supermicro, Intel

messenger