Thương vụ triệu đô thu hút nhà đầu tư toàn cầu - Abbott Laborato

Abbott Laboratories (ABT) được các chuyên gia từ Zacks Equity Research dự báo sẽ có khả năng tăng trưởng trong các quý tới nhờ đà tăng trưởng từ mảng kinh doanh cốt lõi trong phân khúc chẩn đoán. Với kết quả tài chính vững chắc trong quý 4, triển vọng của công ty được nhận định theo hướng lạc quan.

Trong năm qua, cổ phiếu Abbott đã giảm 15,9% trong khi ngành chăm sóc sức khỏe về tổng thể giảm 37,9% và chỉ số tổng hợp S&P 500 giảm 11,3%.

Abbott Laboratories là nhà cung cấp nổi tiếng về các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe đa dạng với giá trị vốn hóa thị trường là 170,89 tỷ USD. Công ty đặt kế hoạch tăng trưởng 5,1% trong 5 năm tới và dự kiến duy trì hiệu suất tích cực. Thu nhập của Abbott đã vượt ước tính trong cả 4 quý gần nhất, trung bình vượt 22,42%.

Abbott Hoa Kỳ.jpg

Điểm tích cực từ quý 4

Abbott kết thúc quý 4 năm 2022 với kết quả thu nhập và doanh thu tốt hơn mong đợi. Nếu không bao gồm doanh số từ kit test xét nghiệm COVID, doanh thu ở mảng chẩn đoán trên toàn cầu đã tăng hơn 11% trong quý4. Đà tăng trưởng trong quý được dẫn dắt bởi phân khúc chẩn đoán nhanh. Trong đó, ngoại trừ các sản phẩm xét nghiệm COVID-19, doanh số đã cải thiện 30% so với năm trước. Đối với mảng dược phẩm, doanh thu tăng 8% trong quý 4.

Đối với mảng thiết bị y tế, doanh thu tăng 7,5% trên quy mô toàn cầu. Tại thị trường Hoa Kỳ, công ty tăng trưởng với tốc độ hai con số trong mảng điện sinh lý học, cấu trúc tim mạch và tiểu đường. Cụ thể trong mảng tiểu đường, doanh số bán hàng từ FreeStyle Libre trong quý 4 đã tăng hơn 40% tại thị trường Hoa Kỳ và doanh số của Libre trên toàn cầu đạt 4,3 tỷ USD vào năm 2022.

Mảng chẩn đoán phát triển mạnh mẽ

Trong mảng chẩn đoán, doanh thu từ các sản phẩm xét nghiệm COVID là 1,1 tỷ USD trong quý 4. Nếu không xét đến khoản doanh số kit test xét nghiệm COVID, doanh thu phân khúc chẩn đoán trên toàn thế giới đã tăng hơn 11% trong quý. Đà tăng trưởng trong quý được thúc đẩy nhờ mảng chẩn đoán nhanh.

Trong đại dịch, Abbott đã mở rộng đáng kể thị phần ID NOW và mở ra các kênh xét nghiệm mới. Thành tích này đã thúc đẩy đà tăng trưởng mạnh mẽ và hỗ trợ cho các nhu cầu xét nghiệm khi bệnh cúm và các bệnh nhiễm trùng đường hô hấp khác gia tăng vào cuối năm 2021. Trong năm 2022, Abbott tiếp tục triển khai Alinity, bộ công cụ chẩn đoán cải tiến của công ty và mở rộng danh mục xét nghiệm trên các nền tảng xét nghiệm miễn dịch, hóa học lâm sàng và xét nghiệm phân tử.

Tiến triển từ mảng tiểu đường

Các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc bệnh tiểu đường của Abbott đạt mức tăng trưởng doanh số 17,3% trong quý 4 năm 2022, chủ yếu nhờ đà tăng trưởng mạnh mẽ của FreeStyle Libre. Trong quý này, doanh thu của FreeStyle Libre là 1,1 tỷ USD. Tại thị trường Hoa Kỳ, nơi doanh số bán hàng tăng hơn 40%. Công ty cũng đã bắt đầu triển khai toàn bộ thiết bị mới nhất có tên Libre 3. Libre 3 có thể tự động cung cấp các chỉ số đường huyết theo từng phút với độ chính xác cao hơn, đây được cho là cảm biến đeo nhỏ nhất và mỏng nhất thế giới. Doanh thu Libre của Abbott đạt 4,3 tỷ USD trong cả năm 2022.

Abbott Laboratories dự kiến sẽ tiếp tục chia cổ tức hàng quý vào tháng 7, cổ tức 0,51 USD dự kiến sẽ trả vào 13/7/2023.

>>> Mời bạn đọc thêm: Cá voi tích lũy mạnh liệu có giúp Bitcoin chạm mốc 35.000 USD

messenger