THƯƠNG VỤ XOAY CHUYỂN THỊ TRƯỜNG TÀI CHÍNH Pfizer Inc

Cổ phiếu Pfizer đã vẫn là sự lựa chọn “săn lùng" thành công của các nhà đầu tư vào năm 2024. Doanh số bán sản phẩm COVID-19 dư âm đến nay và cứ thế trên đà phát triển vượt bậc trong ngành dược phẩm. Không những vậy, đợt trình làng này có thể là một món quà dành cho các nhà đầu tư dài hạn vì một vài lý do.

Trước hết, cổ tức của Pfizer đã tăng tới 4,8% do giá cổ phiếu giảm. Con số này cao hơn rõ rệt so với mức trung bình của nhóm ngang hàng là 3,3%. Hơn nữa, danh mục sản phẩm đa dạng của công ty tạo ra dòng tiền tự do (FCF) dồi dào, hỗ trợ cho khoản thanh toán hào phóng của công ty. Nói về điểm này, Pfizer có tỷ lệ chi trả trong 12 tháng chỉ là 43%. Hầu hết các công ty dược phẩm lớn đều có tỷ lệ chi trả trên 50%.

Quan trọng nhất, hệ thống lâm sàng mạnh mẽ của Pfizer, mà công ty đã tăng cường đáng kể trong thời gian gần đây thông qua việc mua lại Arena Pharmaceuticals, Seagen và Global Blood Therapeutics, cùng nhiều công ty khác, sẽ đưa nhà sản xuất thuốc này trở lại mức tăng trưởng doanh thu vững chắc trong nửa cuối năm của thập kỷ.

Ngược lại, các nhà đầu tư thông thái có thể muốn tận dụng thời điểm tạm lắng này để mua vào cổ phiếu với giá rẻ. Xét cho cùng, Pfizer là một công ty có uy tín với chương trình cổ tức mạnh mẽ. Cổ phiếu hiện cũng giao dịch ở mức hấp dẫn gấp 9 lần thu nhập dự kiến. Đây là một trong những mức định giá thấp nhất trong ngành dược phẩm rộng lớn hiện nay.

Pfizer 1.jpg

Thông tin thương vụ

Tên công ty: Pfizer Inc

Mã niêm yết: PFE

Quốc gia: Hoa Kỳ

Giá trị cổ phiếu đến ngày 5/1/2024: 29,47 USD

Giá trị cổ phiếu dùng đòn bẩy: 1,5 USD

Ngày chia cổ tức: 25/1/2024

Giá trị cổ tức: 0,42 USD

Mức sinh lời: 28.5%

Lĩnh vực: Sản xuất dược phẩm

Triển vọng tương lai

Pfizer giành được quyền chống độc quyền vô điều kiện của EU với việc mua Seagen trị giá 43 tỷ USD.

Sự đồng thuận hiện tại, từ 20 nhà phân tích của Pfizer, là doanh thu sẽ là 59 tỷ USD vào năm 2023, phản ánh mức giảm 25% đáng lo ngại trong doanh số bán hàng của Pfizer trong 12 tháng qua

Thu nhập theo luật định trên mỗi cổ phiếu được cho là sẽ giảm 69% xuống còn 1,17 USD trong cùng kỳ

Trước đây, các nhà phân tích đã lập mô hình doanh thu là 66 tỷ USD và thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) là 2,88 USD vào năm 2023.

Mua cổ phiếu Pfizer tại sàn Trust Markets có lợi không?

Nắm bắt xu hướng công nghệ, giao dịch 4.0 tiện lợi cho nhiều khách hàng bận rộn, Trust Markets mang đến cho khách hàng dịch vụ “Giao dịch tiền điện tử" mạnh nhất từ trước đến nay. Chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng, đẳng cấp với đa dạng sản phẩm tiềm năng. Song, nhiều loại tài khoản hoàn toàn phù hợp với nhu cầu đầu tư giao dịch của khách hàng cũng được cung cấp tại sàn giao dịch Trust Markets

Với mục tiêu mở ra hướng đi hoàn toàn mới cho hoạt động đầu tư trên toàn thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Trust Markets luôn nỗ lực đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất với hệ thống giao dịch hiện đại bậc nhất. Trust Markets luôn mang tâm niệm rằng việc đồng hành, phát triển và mang đến công nghệ giao dịch hiện đại nhất là yếu tố cốt lõi tạo nên thành công bứt phát của nhà đầu tư.

Thông tin liên hệ

Liên hệ Trust Markets ngay để được tư vấn miễn phí 100% và tận hưởng các ưu đãi hấp dẫn từ sàn môi giới Trust Markets

Hotline: 1900234580

Website: https://trustmarketspro.com/

Email: [email protected]

Facebook: https://www.facebook.com/Trustmarketsvninfo

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu Amazon sẽ ở đâu sau 10 năm nữa

messenger