Tín hiệu ngoại hối GBP/USD: Đột phá trong mẫu hình giá chiếc cốc

Cặp GBP/USD tăng vọt khi thị trường đánh giá tác động từ sự phân kỳ trong lập trường giữa Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Phe giá lên

• Mua cặp GBP/USD và chốt lời ở mức 1,3000.

• Thêm điểm cắt lỗ tại 1,2700.

• Thời gian: 1-2 ngày.

Phe giá xuống

• Đặt điểm dừng bán tại 1,2765 và chốt lời tại 1,2675.

• Thêm điểm cắt lỗ tại 1,2900.

Tỷ giá GBP/USD tăng vọt lên mức cao nhất kể từ ngày 22 tháng 4 năm ngoái, trước thềm dữ liệu kinh tế sắp tới của Anh và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE). Cặp tiền này đã tăng lên mức 1,2822, cao hơn ~24% so với đáy năm 2022.

Quyết định của Ngân hàng Anh

GBP/USD tăng mạnh sau quyết định lãi suất mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Cụ thể, Fed quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5,25%. Trước đó, cơ quan này đã tăng lãi suất trong mười cuộc họp liên tiếp. Cặp tiền này cũng phản ứng với báo cáo lạm phát tiêu dùng và doanh thu bán lẻ mới nhất của Mỹ. Gần nhất, dữ liệu cho thấy lạm phát của nước này đã giảm từ 4,9% trong tháng 4 xuống còn 4,0% trong tháng 5. CPI cốt lõi giảm xuống 5,3% cho thấy lạm phát vẫn ở mức cao.

Vào thứ Sáu, dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ tăng nhẹ trong tháng 5, báo hiệu rằng thị trường tiêu dùng vẫn mạnh mẽ. Doanh thu bán lẻ tăng 0,3% trong tháng 5 sau khi tăng 0,4% trong tháng trước. Chi tiêu tăng ở gần như tất cả nhóm hàng, ngoại trừ tại các cửa hàng xăng dầu.

Sắp tới, tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư nằm tại nước Anh, nơi Ngân hàng Trung ương nước này sẽ đưa ra quyết định về lãi suất vào thứ Năm. Không giống như Fed, các nhà phân tích kỳ vọng BoE sẽ quyết định tăng lãi suất thêm 0,25% lên 4,75%.

Quyết định sẽ được đưa ra hai ngày sau khi Anh công bố dữ liệu lạm phát. Các nhà kinh tế tin rằng lạm phát tiêu dùng toàn phần tại xứ sở xương mù đã giảm từ 8,7% trong tháng 4 xuống 8,5% trong tháng 5. CPI cốt lõi cũng được cho là đã giảm từ 6,8% xuống 6,7%. Những con số này có nghĩa là lạm phát tại Anh vẫn cao hơn đáng kể so với mục tiêu 2,0% của BoE.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Cặp GBP/USD tăng vọt khi thị trường đánh giá tác động từ sự phân kỳ trong lập trường giữa Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Đường giá đã xoay sở để vượt qua mức kháng cự quan trọng tại 1,2676, mặt trên của mẫu hình chiếc cốc và tay cầm. Cặp tiền này đã di chuyển trên các đường trung bình động 25 ngày và 50 ngày trong khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) di chuyển đến mức quá mua.

Đường giá hiện di chuyển phía trên đám mây Ichimoku. Do đó, cặp tiền này có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, khi phe mua nhắm mục tiêu đến ngưỡng kháng cự chính tại 1,3000. Trong ngắn hạn, cặp tiền này có thể sẽ kiểm tra lại mặt trên của mô hình cốc và tay cầm.

Đường giá hiện di chuyển phía trên đám mây Ichimoku.jpeg

>>> Mời bạn đọc thêm: 3 loại cổ phiếu công nghệ có tiềm năng lớn hơn bất kỳ tiền điện tử nào

messenger