TỔNG QUAN SỰ KIỆN REDDIT IPO

Sau nhiều dự đoán, sự kiện Reddit dự kiến IPO đang thu hút nhiều sự quan tâm từ nhà đầu tư. Công ty công nghệ có trụ sở tại San Francisco theo các nguồn tin có thể sẽ chính thức niêm yết công khai vào tháng 3 năm 2024.

Thông tin chung về sự kiện

Reddit đã nộp đơn để niêm yết công khai vào năm 2021, với mục tiêu định giá 15 tỷ đô la vào thời điểm đó. Trong năm đó, đại dịch coronavirus đạt đến đỉnh điểm, tạo ra một quốc gia của "những nhà giao dịch tự thưởng". Kết quả là, sự quan tâm đến các diễn đàn trực tuyến như Reddit tăng vọt. Diễn đàn đầu tư của Reddit, WallStreetBets, đã trở thành nơi thúc đẩy làn sóng điên cuồng về thị trường cổ phiếu meme mà bao gồm các cổ phiếu tương đối không nổi tiếng như GameStop và AMC.

Vào tháng 2/2021 là đỉnh điểm của làn sóng cổ phiếu meme, giá trị của Reddit đã tăng gấp đôi lên 6 tỷ đô la so với cùng kỳ năm trước. Sáu tháng sau đó là tháng 8/2022 Reddit được định giá 10 tỷ đô la trong một vòng gọi vốn riêng tư

Là diễn đàn trực tuyến nơi người dùng Internet có thể kết nối, tranh luận và trao đổi bất kỳ thông tin gì. Hơn nữa có thể đăng tải nhiều loại nội dung khác nhau hoặc dẫn link từ những nguồn khác về . Song song với đó khi tham gia vào Reddit, người dùng có thể hiển thị cảm xúc với các bài đăng và đăng ký là thành viên của cộng đồng. Việc thể hiện cảm xúc này cũng góp phần trong việc sắp xếp các bài đăng và quyết định thứ hạng trên Reddit.

Thông tin về Reddit.

Thành lập: 2005

Trụ sở: San Francisco, California, Hoa Kỳ

Số lượng nhân viên: Hơn 700

Doanh thu năm 2023: Hơn 800 triệu USD

Sàn giao dịch: Sàn giao dịch Chứng khoán New York

Định giá tiềm năng: 10 - 15 tỷ đô la

(Nguồn: Wall Street Journal)

Tại sao các nhà đầu tư quan tâm đến Reddit

Kể từ năm 2022, Reddit có khoảng 52 triệu người dùng hàng ngày trên 100.000 cộng đồng trực tuyến và 1,7 tỷ lượt truy cập hàng tháng trên toàn cầu. Trang web tự xưng là 'trang chủ của internet' chứa một bộ sưu tập lớn các diễn đàn nơi mọi người có thể chia sẻ tin tức và nội dung hoặc bình luận về các bài đăng của người khác.

Reddit có một nhóm đối tượng trẻ — Nhóm tuổi lớn nhất là người từ 18-29 tuổi. Trong năm 2022, Reddit được xếp hạng là trang web thứ 20 được truy cập nhiều nhất trên thế giới. Reddit kiếm tiền chủ yếu từ quảng cáo, đăng ký cao cấp và bán các mặt hàng kỹ thuật số như NFTs.

Trong quý hai của năm 2021, Reddit có doanh thu 100 triệu đô la, tăng 192% so với cùng kỳ năm 2020. Doanh thu tổng cộng từ quảng cáo năm 2021 của nó là 350 triệu đô la. Trong năm 2023, Reddit đã tạo ra 800 triệu đô la doanh thu từ quảng cáo, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước, theo Forbes.

Đợt IPO: Khi nào, ở đâu và điều gì cần mong đợi

Ban đầu, dự kiến đợt IPO của Reddit sẽ diễn ra trong Q4 năm 2021, nhưng giống như nhiều đợt niêm yết khác đã bị ảnh hưởng bởi biến động của thị trường, Reddit đã liên tục bị trì hoãn. Sau ba năm của sự đầu tư, hiện đã có báo cáo cho biết Reddit sẽ tung ra đợt IPO của mình vào tháng Ba năm 2024.

Khi lần đầu tiên nộp đơn IPO vào tháng 12 năm 2021, Reddit được định giá từ 10 - 15 tỷ đô la. Công ty quản lý tài sản Fidelity trước đây đã định giá đợt IPO này là 6,6 tỷ đô la, hơn một nửa so với giá trị được báo cáo trước đó.

TM_PR_27022024_02.png

Cần chuẩn bị gì cho đợt Reddit IPO

IPO được xem như là cơ hội để các nhà đầu tư có thể tiếp cận với những tổ chức hay mã cổ phiếu tiềm năng mà họ mong muốn.

Để mua cổ phiếu của Reddit trong đợt IPO, trader có thể làm theo các bước sau:

Mở tài khoản giao dịch: Trước hết, nhà đầu tư cần phải mở một tài khoản giao dịch tại một công ty môi giới hoặc một nhà cung cấp dịch vụ tài chính. Đảm bảo rằng công ty môi giới này hỗ trợ giao dịch cổ phiếu mới niêm yết.

Xác định tài khoản giao dịch: Sau khi mở tài khoản, nhà đầu tư cần xác định loại tài khoản giao dịch muốn sử dụng. Có thể là tài khoản giao dịch cổ phiếu truyền thống hoặc tài khoản giao dịch trực tuyến

Kiểm tra lịch sử giao dịch: Tra cứu thông tin về đợt IPO của Reddit để biết ngày niêm yết chính thức và các chi tiết khác về quá trình giao dịch.

Tham gia đợt IPO: Khi đến ngày niêm yết, nhà đầu tư có thể tham gia đợt IPO thông qua các phương tiện mà công ty môi giới cung cấp, chẳng hạn như qua nền tảng giao dịch trực tuyến hoặc thông qua môi giới của họ.

Đặt lệnh mua: Sau khi tham gia đợt IPO, trader sẽ có thể đặt lệnh mua cổ phiếu của Reddit theo giá niêm yết trong quá trình đợt IPO diễn ra. Đảm bảo rằng trader đã đặt lệnh mua đúng cách và theo dõi quá trình giao dịch của mình.

Quản lý rủi ro: Trong quá trình giao dịch, hãy luôn quản lý rủi ro bằng cách sử dụng các công cụ như stop-loss order để bảo vệ vốn đầu tư của bạn khỏi các biến động không lường trước trên thị trường.

Ngoài ra nhà đầu tư có thể liên hệ hotline 1900234580 để tìm hiểu thêm về thương vụ này.

TM_PR_27022024_01.png

Kết Luận

Đợt IPO của Reddit sẽ diễn ra và được đánh giá rõ ràng trong bối cảnh cổ phiếu truyền thông xã hội nhìn chung đang phục hồi. Giới đầu tư đang theo dõi chặt chẽ cách Reddit xoay xở trong bối cảnh biến động như hiện tại, cân bằng mức độ tương tác của người dùng và kỳ vọng của thị trường.

Có thể mua cổ phiếu Reddit tại sàn giao dịch Trust Markets ngay khi cổ phiếu IPO. Nhà đầu tư có thể nhấp chuột phải và chọn 'hiển thị tất cả'. Tìm kiếm Reddit. Chọn vị trí và quy mô và mua hoặc bán giá cổ phiếu. Đừng quên đặt các công cụ quản lý rủi ro như lệnh cắt lỗ và chốt lời. 

>>> Mời bạn đọc thêm " Bước chuyển lớn của Reddit: thương vụ IPO sắp thành hiện thực"

messenger