Trader chờ đợi độ biến động giá Bitcoin tăng sau báo cáo CPI

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 của Hoa Kỳ dự kiến sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang (FED). Trong bối cảnh dữ liệu lạm phát sắp được công bố, các nhà giao dịch tiền điện tử dự đoán độ biến động giá của Bitcoin sẽ tăng mạnh khi các dải Bollinger đã bị nén chặt xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng Một.

CPI của Hoa Kỳ chậm lại

Chỉ số CPI của Hoa Kỳ trong tháng 5 ở mức 4%, trong khi CPI lõi giảm xuống 5,3%. Theo ước tính của các chuyên gia phân tích, dữ liệu lạm phát của tháng 6 sẽ tiếp tục giảm xuống. Thị trường đang kỳ vọng lạm phát tháng 6 của Hoa Kỳ sẽ giảm xuống 3,1%, trong khi nhiều ngân hàng, bao gồm cả những ngân hàng như HSBC và Citi, đưa ra con số dự báo là 3%.

Tương tự, CPI lõi dự kiến sẽ giảm từ mức 5,3% trong tháng 5 xuống 5% hay 5,1% trong tháng 6. Bắt đầu từ tháng 6 năm 2022, lạm phát đã liên tục giảm từ mức 9,1% xuống còn 4% ờ thời điểm hiện tại, đánh dấu 11 tháng giảm liên tiếp. Lạm phát hạ nhiệt cũng có thể dẫn đến sự sụt giảm giá trị của đồng đô la Mỹ. Theo các chuyên gia kinh tế tại Ngân hàng OCBC, dữ liệu CPI cao hơn kỳ vọng sẽ đến sự phục hồi của USD. Nhưng nếu lạm phát tổng thể ở mức dưới 3% hoặc lạm phát lõi ở mức dưới 5% thì chỉ số đồng USD sẽ tiếp tục giảm sâu hơn nữa.

Tại thời điểm viết bài, chỉ số đồng đô la Mỹ (DXY) đang ở mức 101,6 sau khi giảm hơn 1,6% từ 103,3 trong tuần qua.

Biểu đồ hàng ngày DXY.jpg

Image 1: Biểu đồ hàng ngày DXY

Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích trên thị trường TradFi đều đồng ý rằng, lạm phát giảm tốc dự kiến sẽ không có bất kỳ tác động nào đến triển vọng tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC sắp tới.

Hơn nữa, khả năng xảy ra suy thoái kinh tế tiếp tục phủ bóng lên nền kinh tế Hoa Kỳ. Để đạt được mục tiêu lạm phát 2% mà FED đặt ra, các điều kiện thị trường lao động sẽ cần dịu lại và tiền lương sẽ phải đạt mức tăng trưởng nhất định. Những điều này chỉ có thể xảy ra khi nguy cơ suy thoái kinh tế giảm từ mức “nhẹ” về mức “không” suy thoái.

Trader chuẩn bị cho sự biến động của Bitcoin

Một chỉ báo phân tích kỹ thuật có tên là Dải Bollinger, theo dõi độ biến động của Bitcoin (BTC), đã thu hút sự chú ý của các nhà giao dịch và nhà phân tích tiền điện tử trước thềm công bố báo cáo lạm phát tháng 6 của Hoa Kỳ.

“Dải Bollinger đang bị siết lại rất chặt,” nhà phân tích Josh Olszewicz nhận xét. “Mức độ chặt chẽ này chỉ xuất hiện một vài lần trong thập kỷ qua. Hầu hết các đợt siết chặt như thế này đã khiến thị trường nghiêng ngả trước khi đột phá.”

Lần gần nhất dải Bollinger siết chặt như hiện nay là vào đầu tháng Một, ngay trước khi giá BTC phục hồi, theo dữ liệu từ TradingView.

Tại thời điểm viết bài, khoảng cách dải Bollinger của Bitcoin đã giảm xuống 0,04, mức thấp nhất kể từ đầu năm tới nay.

John Bollinger, người phát minh ra chỉ báo này, cũng chú ý tới sự siết chặt của các dải Bollinger của Bitcoin.

Theo nhà phân tích có biệt danh Nunya Bizniz, những con số thấp như vậy chỉ xuất hiện một vài lần trong lịch sử 14 năm của Bitcoin và chúng ta có thể sớm chứng kiến độ biến động bùng nổ.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng việc các dải Bollinger bị siết chặt không phải lúc nào cũng ngụ ý rằng độ biến động sẽ lập tức bùng nổ và cho thấy xu hướng biến động một cách rõ ràng.

Điều mà hầu hết các nhà phân tích đều đồng tình là dữ liệu CPI được công bố vào cuối ngày 12/7 chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến kỳ vọng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang (FED) và dẫn tới sự biến động của thị trường. Giá Bitcoin đứng vững trên ngưỡng 30.500 USD

Giá Bitcoin và thị trường tiền điện tử dự kiến sẽ tăng lên nhờ chỉ số CPI tích cực. Tại thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch ở mức 30.641 USD sau khi không thành công vượt qua mốc 31.000 USD hai lần trong tháng trước. Dự kiến, lạm phát ở mức 3% có thể giúp vua tiền điện tử tăng giá.

Biểu đồ hàng ngày BTC-USD.jpg

Image 2: Biểu đồ hàng ngày BTC/USD

Nếu vượt qua ngưỡng này, đà tăng của Bitcoin sẽ là tín hiệu tăng giá cho phần còn lại của thị trường tiền điện tử. Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện ở mức 1,15 nghìn tỷ USD, với kháng cự chính ở mức 1,16 nghìn tỷ USD. Dự kiến, kháng cự này sẽ bị phá vỡ sau khi dữ liệu CPI được công bố.

>>> Mời bạn đọc thêm: Mã cổ phiếu được hàng triệu nhà đầu tư săn đón - Alstom

messenger