Tựa game GTA VI sẽ là cú hích cho cổ phiếu Take-Two Interactive

• Citigroup đã nâng hạng cổ phiếu Take-Two Interactive lên xếp hạng “mua” với mục tiêu giá 200 USD.

• Thời điểm phát hành và doanh thu từ tựa game mới "Grand Theft Auto" trong năm 2025 chưa xác định.

• Cổ phiếu đang giao dịch dưới mức định giá trung bình 5 năm trên cơ sở hệ số giá trên doanh thu (P/S).

Mọi sự chú ý đổ dồn vào việc phát hành "Grand Theft Auto” vào năm tới.

TTWO1.jpeg

Hình 1.

Giá cổ phiếu của Take-Two Interactive (TTWO) đã tăng 30% so với năm ngoái nhưng đã giảm trở lại kể từ sau khi báo cáo thu nhập gần nhất của công ty được công bố vào tháng Hai. Mặc dù nhà phát hành trò chơi điện tử tiếp tục đưa ra dự báo yếu kém cho quý tiếp theo, nhưng các nhà phân tích của Citigroup vẫn nhận thấy triển vọng tăng trưởng lạc quan trong năm tới.

Citi đã nâng hạng cổ phiếu lên mức mua với mục tiêu giá là 200 USD, tương ứng với mức tăng hơn 29% trong 12 tháng tới so với giá hiện tại. Sự kiện phát hành tựa game tiếp theo trong sê-ri Grand Theft Auto (GTA) sẽ là một cú hích lớn đối với cổ phiếu này.

Cổ phiếu Take-Two có đáng mua không?

Take-Two tạo ra phần lớn doanh thu từ một số ít sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục của công ty. GTA chính là một trong số đó và đóng vai trò lớn vào sự tăng trưởng của công ty. Cổ phiếu này đã tăng 628% trong 10 năm qua, đó là lý do tại sao việc phát hành phần tiếp theo của tựa game vào năm 2025 được xem là một chất xúc tác tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, các nhà phân tích của Citi không dự đoán được phiên bản mới của tựa game sẽ mang lại bao nhiêu doanh thu sau khi phát hành.

Trong khi đó, doanh thu từ các tựa game di động của Take-Two đang giảm sút, riêng NBA 2K24 thậm chí còn giảm hơn cả mong đợi. Theo Citi, Take-Two có khả năng giảm xuống mức thấp nhất là 130 USD một cổ phiếu nhưng cũng có thể đạt mức cao nhất 235 USD/cổ phiếu nếu phiên bản GTA VI phát hành vào năm tới mang lại doanh thu tốt.

Dựa trên ước tính doanh thu đồng thuận cho năm tới, cổ phiếu hiện được giao dịch với hệ số giá trên doanh thu dự phóngg (P/S) là 3,28x, thấp hơn mức trung bình 5 năm qua là 4,88x. Nếu đạt ước tính doanh thu của Phố Wall vào năm tới và mức P/S trung bình lịch sử, cổ phiếu Take-Two hoàn toàn có thể vượt mục tiêu giá 200 USD mà nhà phân tích đưa ra.

>>> Mời bạn đọc thêm: Dự báo cổ phiếu Take Two Interactive sẽ tăng 30%

messenger