Với 5000 USD, đầu tư ngay vào hai cổ phiếu Amazon và Alphabet

Cổ phiếu tăng trưởng được biết đến với tiềm năng tăng giá trị nhanh chóng, đi kèm với sự đánh đổi giữa rủi ro và lợi nhuận. Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư có thể chấp nhận được sự biến động thường đi kèm với chúng, cổ phiếu tăng trưởng có thể là những cỗ máy kiếm tiền thực sự theo thời gian.

Điều quan trọng là sự kiên nhẫn

Không phải tất cả các cổ phiếu tăng trưởng đều phải mang tính đầu cơ hoặc có rủi ro cao. Một số cổ phiếu tăng trưởng cũng mang lại cho nhà đầu tư sự ổn định tương đối.

Nếu bạn có 5.000 USD để đầu tư thì hai cổ phiếu tăng trưởng dưới đây là những lựa chọn tuyệt vời bởi chúng có tiềm năng đánh bại thị trường.

Amazon

Amazon (NASDAQ: AMZN) từ lâu đã là một trong những cổ phiếu tăng trưởng tinh túy của thị trường chứng khoán. Khoản đầu tư 10.000 USD vào đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào tháng 5/1997 sẽ có giá trị hơn 15,5 triệu USD ngày nay. Bạn không thể đòi hỏi mức tăng trưởng nhiều hơn thế.

Amazon có vị thế tốt để tiếp tục tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng. Hoạt động kinh doanh thương mại điện tử đã khiến công ty trở thành một cái tên quen thuộc, tuy nhiên, Amazon nắm giữ một số ngành vẫn đang phát triển, bao gồm trí tuệ nhân tạo, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ đám mây.

Amazon 1.jpg

Hình 1

Amazon Web Services (AWS) là cỗ máy kiếm tiền thực sự của Amazon, chiếm phần lớn lợi nhuận của hãng. AWS là nhà cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu, với thị phần 31% tính đến quý III/2023.

Theo công ty Acumen Research and Consulting, thị trường điện toán đám mây được dự đoán sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 17,8% trong giai đoạn từ năm 2023 đến năm 2032. Tốc độ tăng trưởng đó cũng có thể mở rộng AWS và tăng lợi nhuận của Amazon.

Trong khi đó, Amazon Prime Video có thể là một lĩnh vực tăng trưởng bị đánh giá thấp đối với Amazon. Dù ra mắt thị trường từ tháng 9/2006, nhưng những động thái gần đây của Amazon Prime Video như mua bản quyền chương trình Thursday Night Football (Bóng đá đêm thứ Năm) của NFL và đầu tư mạnh vào việc mở rộng nội dung gốc đã đưa nền tảng trực tuyến này vào thế cạnh tranh.

Amazon đã nhận được một số phản ứng dữ dội khi thông báo sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo trên Amazon Prime Video (hoặc người dùng có thể trả 2,99 USD mỗi tháng để tránh quảng cáo), tuy nhiên, điều đó dường như không ảnh hưởng rõ rệt đến sự tăng trưởng của công ty.

Cổ phiếu Amazon đã tăng 74,7% trong 52 tuần qua, khi Phố Wall ghi nhận những cải thiện trong hoạt động kinh doanh bán lẻ và triển vọng ngày càng lớn trong lĩnh vực AI đầy tiềm năng. Amazon đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ và đầy hứa hẹn, xứng đáng để các nhà đầu tư cân nhắc.

Alphabet

Dù không có một năm tuyệt vời bằng những cổ phiếu tăng trưởng công nghệ lớn như Nvidia hay Amazon, nhưng cổ phiếu của Alphabet (NASDAQ: GOOGL) (NASDAQ: GOOG) đã ghi nhận mức tăng đáng kể 55,04% trong 52 tuần qua. Quảng cáo của Google chắc chắn là hoạt động kinh doanh quan trọng nhất của Alphabet, chiếm hơn 77% doanh thu của công ty trong quý III/ 2023. Con số này thấp hơn mức 80% mà công ty đạt được 3 năm trước, cho thấy các phân khúc khác như đám mây và mục “Các khoản đặt cược khác” (bao gồm cả Waymo) đang bắt đầu phát triển.

Alphabet.jpg

Hình 2

Google Cloud đã tăng trưởng ấn tượng, chiếm 11% doanh thu của Alphabet trong quý III. Google Cloud vẫn vững chắc ở vị trí thứ ba về thị phần dịch vụ đám mây (11%), xếp sau AWS và Azure của Microsoft, nhưng đây là mức tăng đáng chú ý so với thị phần 6% trong năm 2017. Công ty mẹ của Google sẽ chứng kiến sự tăng trưởng của Google Cloud từ đà tăng trưởng chung của ngành, giống như AWS, trong những năm tới.

Cũng có lập luận cho rằng cổ phiếu Alphabet hiện đang bị định giá thấp, đặc biệt khi nhà đầu tư nhìn vào dòng tiền tự do mà công ty tạo ra. Dòng tiền tự do của Alphabet vượt xa những “gã khổng lồ” công nghệ như Microsoft, Nvidia và Amazon. Điều này mang lại cho Alphabet nhiều tiền mặt để đầu tư mạnh mẽ vào các công nghệ mới nổi, thực hiện các thương vụ mua lại mang tính chiến lược và mua lại cổ phiếu.

Với tỷ lệ dòng tiền trên giá tự do vào khoảng 23,5, Alphabet giao dịch với mức chiết khấu đáng kể so với các công ty cùng ngành. Có thể có những lo ngại chính đáng về việc Alphabet phụ thuộc vào quảng cáo của Google và hoạt động giám sát chống độc quyền, tuy nhiên, Alphabet vẫn sẵn sàng mang lại giá trị đáng kể cho cổ đông trong tương lai gần.

>>> Mời bạn đọc thêm: 4 lý do nên mua cổ phiếu Coca - Cola như thể không có ngày mai

messenger