AUD/USD có thể trở lại mức thấp 0,6450

AUD/USD đã đạt mức thoái lui Fibonacci 50% sau khi giảm xuống mức thấp mới của tháng 8 vào đầu phiên ngày thứ Hai. Cặp tỷ giá này hiện cũng nằm quanh đường SMA 100, cũng như một khu vực được quan tâm trước đó trên biểu đồ 15 phút.

Do không có nhiều dữ liệu quan trọng được công bố, thị trường đang tập trung đánh giá việc công ty bất động sản Trung Quốc Country Garden không chỉ đình chỉ giao dịch 11 trái phiếu trong nước, mà còn được cho là đã lỡ hạn thời hạn thanh toán ban đầu đối với hai trái phiếu bằng đồng đô la Mỹ.

Song song đó, Zhongrong International Trust – một trong những công ty quản lý tài sản tư nhân lớn nhất Trung Quốc – đã phải trì hoãn việc thanh toán các sản phẩm tài sản đáo hạn.

Rủi ro vỡ nợ của các công ty hàng đầu Trung Quốc đã làm gia tăng lo ngại đối với các tài sản rủi ro trong phiên giao dịch châu Á.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm trong tháng trước. Tuy nhiên, cơ quan này đã để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong tháng 9. Biên bản sẽ giúp các nhà đầu tư đánh giá mong muốn tăng lãi suất của giới chức FED, khi thị trường vẫn đang kỳ vọng vào một sự tạm dừng.

Các dữ liệu công bố hồi tuần trước cho thấy, mặc dù giá tiêu dùng và giá sản xuất của Mỹ ghi nhận mức tăng vừa phải trong tháng 7. Nhưng xu hướng chung cho thấy áp lực lạm phát đang hạ nhiệt. FED đã tăng lãi suất thêm 5,25 điểm phần trăm kể từ tháng 3/2022 để đưa lạm phát trở lại mức mục tiêu 2%.

Tâm điểm thị trường tuần trước.jpeg

Phân tích kỹ thuật cặp AUD/USD trên khung 15 phút

Ở đầu phiên giao dịch hôm thứ Hai, giới đầu tư tỏ ra tâm lý e ngại rủi ro. Bởi những lo lắng đối với tăng trưởng của Trung Quốc và tình hình một số doanh nghiệp tài chính. Những vẻ như những thông tin này kém tích cực trước thềm công bố dữ liệu kinh tế Trung Quốc và biên bản họp RBA vào hôm nay.

Ở phiên đầu tuần, không có nhiều dữ liệu quan trọng được công bố trong các phiên giao dịch tại Châu u và Mỹ. Thế nên, diễn biến tỷ giá AUD/USD có thể sẽ phụ thuộc vào tâm lý rủi ro.

AUD/USD đã đạt mức thoái lui Fibonacci 50% sau khi giảm xuống mức thấp mới của tháng 8 vào đầu phiên thứ Hai. Cặp tỷ giá này hiện cũng nằm quanh đường SMA 100, cũng như một khu vực được quan tâm trước đó trên biểu đồ 15 phút.

Những lo ngại về tăng trưởng của Trung Quốc, sự xác nhận về quan điểm ôn hòa của RBA hoặc lo ngại về rủi ro kinh tế tổng thể có thể kéo AUD/USD trở lại mức thấp trước đó gần mức 0,6450.

Bên cạnh đó, sự lạc quan về việc hạ cánh mềm ở Mỹ có thể đẩy tỷ giá AUD/USD đến những điểm uốn cao hơn. Ví dụ như điểm xoay tiêu chuẩn hoặc đường SMA 200 trước khi cặp tiền này chịu áp lực giảm giá kéo dài.

>>> Mời bạn đọc thêm: Bitcoin "gặp khó khăn" ở ngưỡng 30.000 USD, giá có thể giảm tới đâu

messenger