Ba cổ phiếu của Warren Buffett đã tăng giá hơn 50%

• Amazon ngày càng cải thiện tỷ suất lợi nhuận nhờ các cơ hội tăng trưởng lớn từ AI.

• D.R. Horton dường như là một cổ phiếu lý tưởng để mua vào khi giảm giá sau khi đã tăng giá mạnh trong năm ngoái.

• Lennar là một công ty xây dựng nhà trong danh mục đầu tư của Buffett, có triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ cùng mức định giá hấp dẫn.

Cả ba cổ phiếu của Buffett này đều đã trải qua một đợt tăng điểm ấn tượng trong thời gian gần đây nhưng vẫn là những lựa chọn mua lý tưởng lúc này.

Nhiều nhà đầu tư vẫn trung thành với triết lý “mua thấp bán cao”. Đó không phải là một chiến lược tồi. Tuy nhiên, “mua giá cao và giữ” cũng là một cách đầu tư có thể hiệu quả với những cổ phiếu phù hợp.

Một số cổ phiếu vẫn đáng để mua vào ngay cả sau khi chúng đã tăng giá mạnh. Chúng ta chỉ cần nhìn vào danh mục đầu tư Berkshire Hathaway của Warren Buffett để tìm ra một số ví dụ. Những cổ phiếu Buffett này đã tăng giá hơn 50% nhưng vẫn rất đáng mua ở thời điểm hiện tại mà không cần phải đắn đo.

1. Amazon

Giá cổ phiếu Amazon (AMZN) đã tăng gần 90% kể từ đầu năm 2023. Không gì khác, AI tạo sinh là tác nhân chính tạo nên mức tăng khủng này của Amazon.

Amazon.jpg

Hình 1.

Berkshire Hathaway đã giảm bớt cổ phần tại Amazon trong quý 3 năm 2023. Tuy nhiên, tổng số cổ phần của tập đoàn đầu tư vẫn lên tới gần 1,6 tỷ USD.

Buffett và Berkshire sẽ có lợi hơn nếu mua thêm cổ phiếu Amazon. Tại sao lại như vậy? Lý do thứ nhất, lợi nhuận của Amazon tiếp tục tăng vọt do ban lãnh đạo công ty điều chỉnh trọng tâm vào lợi nhuận.

Quan trọng hơn, triển vọng dài hạn của Amazon rất vững chắc. Việc các tổ chức đang chuyển trọng tâm của các dự án CNTT sang điện toán đám mây (nhằm phát triển các ứng dụng AI) sẽ là một động lực lớn cho Amazon Web Services. Sẽ còn nhiều tiềm năng tăng trưởng cho mảng thương mại điện tử của Amazon. Ngoài ra, công ty cũng tiếp tục mở rộng sang các thị trường mới.

2. D.R. Horton

Buffett không mua nhiều cổ phiếu trong năm 2023. D.R. Horton (DHI) là một ngoại lệ đáng chú ý. Đây là một trong ba cổ phiếu ngành xây dựng nhà được thêm vào danh mục đầu tư của Berkshire trong quý 2 năm ngoái. Giá cổ phiếu D.R. Horton đã tăng gần 60% kể từ đầu năm 2023. Mặc dù cổ phiếu này đã giảm giá gần đây do công ty giảm dự báo kết quả tài chính quý 1 năm 2024.

R.png

Hình 2.

Tuy nhiên, điều này không đáng ngại vì tình trạng thiếu nguồn cung nhà ở tại Hoa Kỳ trong nhiều năm vẫn chưa được đáp ứng. D.R. Horton được xếp hạng là công ty xây dựng nhà lớn nhất Hoa Kỳ theo số lượng, một thứ hạng được duy trì trong hơn hai thập kỷ. Triển vọng dài hạn của công ty sẽ rất mạnh mẽ nhờ vào động lực cơ bản của thị trường.

Hoạt động kinh doanh của D.R. Horton cũng có thể tốt hơn mong đợi trong ngắn hạn. Doanh thu của công ty trong năm tài chính 2024 được dự báo chỉ tăng trưởng ở mức khiêm tốn. Tuy nhiên, Cục Dự trữ Liên bang đã phát đi tín hiệu sẽ có các đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Nếu vậy, lãi suất thế chấp cũng có thể giảm và tạo động lực cho nhiều người Mỹ mua nhà mới.

3. Lennar

Lennar (LEN) là một trong những cổ phiếu ngành xây dựng nhà mà Buffett mua trong năm ngoái. Giống như D.R. Horton, Lennar là một khoản đầu tư thành công của nhà đầu tư huyền thoại này. Kể từ đầu năm 2023, giá cổ phiếu này đã tăng gần 65%.

Hình 3. Lennar cũng có những yếu tố thuận lợi tương tự như D.R. Horton. Công ty dự kiến sẽ hoàn tất 80.000 ngôi nhà mới trong năm tài chính hiện tại. Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Stuart Miller cho biết trong báo cáo quý 4 năm tài chính 2023 của công ty vào tháng 12 rằng “Lennar đã chuẩn bị cho một năm bùng nổ vì lãi suất dường như sẽ giảm vào năm 2024”.

Ngay cả sau khi đã tăng giá mạnh trong năm qua, mức định giá của Lennar dường như vẫn hấp dẫn. Hệ số giá trên thu nhập (P/E) dự phóng của cổ phiếu là dưới 10,5x.

Lennar cũng là một cổ phiếu hấp dẫn dành cho các nhà đầu tư định hướng thu nhập. Lennar hiện có tỷ suất cổ tức 1,35%. Với tỷ lệ chi trả cổ tức dưới 11%, công ty chắc chắn sẽ còn nhiều tiềm tăng cổ tức trong tương lai.

messenger