Bitcoin có thể bùng nổ trong tháng 7

Bitcoin (BTC) có thể đang trên đà tăng giá mạnh mẽ, nếu thiết lập hiện tại của nó lặp lại cấu trúc thị trường vào tháng 11 năm 2020.

Trong bài đăng mới nhất trên Twitter, nhà phân tích có biệt danh TechDev cho biết, Bitcoin (BTC) dường như đang mô phỏng hành động giá của tháng 11 năm 2020, mặc dù vẫn còn phải xem liệu mô hình tương tự có lặp lại hay không.

Trong biểu đồ đi kèm TechDev chỉ ra rằng, BTC hiện đang nhấp nháy 3 tín hiệu kỹ thuật gợi nhớ đến cấu trúc thị trường tháng 11 năm 2020 của nó.

Thứ nhất, BTC đã xác nhận một đột phá lên trên đường kháng cự chéo vào tháng 1 và kiểm tra lại vào tháng 3.

Thứ hai, nó cũng cho thấy rằng thị trường hiện đang giữ vững mức hỗ trợ ngang sau khi giá BTC bật lên vào cuối tháng trước.

Thứ ba, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ cho thấy rằng, RSI đã vượt lên trên đường trung bình động đơn giản (SMA) 14 tháng của nó, kiểm tra lại mức hỗ trợ và tiếp tục đi lên.

Ba tín hiệu này cũng từng xuất hiện vào tháng 11 năm 2020 trước khi Bitcoin tăng từ mức hơn 10.000 USD lên 60.000 USD trong vài tháng.

“Tiếp theo, chúng ta sẽ thấy giá Bitcoin trong tháng 7 năm 2023 chuyển động giống như tháng 10 năm 2020,” TechDev kết luận.

Nguồn TechDev-Twitter.jpg

Image 1: Nguồn: TechDev/Twitter

TechDev cho biết, trong khi nhiều người tham gia thị trường đang đưa ra dự báo dựa trên chu kỳ halving diễn ra mỗi 4 năm một lần, thì ông tin rằng một thứ gì đó phức tạp hơn có thể đang xảy ra.

“Có lẽ chu kỳ 4 năm hiện tại đang được thúc đẩy bởi tính thanh khoản chứ không phải sự kiện halving,” TechDev nói. “Chúng ta có thể đang ở giai đoạn đầu của một đợt tăng parabol, tương tự như cuối năm 2015/2016”.

Nguồn TechDev--Twitter.jpg

Image 2: Nguồn: TechDev/Twitter

Các chuyên gia khác nói gì về Bitcoin?

Bitcoin đã đóng tuần trong sắc xanh và chạm tới mức cao 30.850 USD trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới vào ngày 3/7. Đây là nỗ lực mới nhất của BTC để hướng tới mức mục tiêu 31.000 USD và các mức cao của năm.

Cho đến nay, thị trường vẫn chưa xuất hiện các tín hiệu về một đợt đảo chiều xu hướng, nên các nhà giao dịch lạc quan đang hy vọng giá BTC sẽ tiếp tục tăng lên.

“Kế hoạch Bitcoin của tôi vẫn giữ nguyên,” nhà giao dịch Jelle khẳng định. “Cấu trúc thị trường đang tăng. BTC đã lấy lại đường EMA 200 tuần. Một khi chạm vào vùng kháng cự 32.000 USD, tôi cho rằng thị trường tăng giá sẽ được kích hoạt. Cho đến lúc đó, chúng ta sẽ tiếp tục giao dịch trong phạm vi và nên mua vào những đợt điều chỉnh sâu hơn.”

Theo nhà giao dịch này, đường EMA 200 tuần, cùng với đường trung bình động đơn giản (SMA) tương ứng, hiện đang tiếp tục đóng vai trò là hỗ trợ cho giá BTC sau khi đồng tiền vua kiểm lại đường này vào tháng 6. Mục tiêu tăng giá mà Jelle đưa ra cho BTC là mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD.

Nhà giao dịch Crypto Ed thì chỉ kỳ vọng giá BTC sẽ tăng lên mức 36.000 USD, hoặc cao hơn là 40.000 USD, đồng thời xem xét khả năng giá thoái lui về ngưỡng 28.000 USD trước khi tăng lên, tạo cơ hội mua bắt đáy cho các nhà đầu tư.

Theo Crypto Ed, cấu trúc thị trường BTC hiện vẫn “tốt” bất chấp những biến động vào những phút cuối tháng, đẩy BTC giảm về mức 29.500 USD.

Trong khi đó, tài nguyên giám sát on-chain Material Indicators ghi nhận vai trò của cá voi Bitcoin trong việc duy trì phạm vi giá BTC.

“Không nghi ngờ gì nữa, cá voi BTC đã phân phối trong phạm vi 30.000 USD, nhưng họ cũng đã mua bắt đáy để giúp BTC duy trì trong phạm vi này”, Material Indicators cho biết.

Ngược lại, nhà giao dịch CryptoBullet lại có cái nhìn khác bi quan khi cho rằng các động thái tăng giá của BTC sẽ kết thúc trong tháng 7 này.

Theo CryptoBullet, khu vực xung quanh mức 36.000 USD là đỉnh cục bộ cho BTC, và xu hướng giảm giá của BTC sẽ diễn ra ngay sau đó.

“Tôi không nói rằng BTC sẽ giảm xuống mức 20.000 USD vào tháng này hoặc tháng tới. Nhưng điều đó sẽ xảy ra trong quý 4 năm nay”, CryptoBullet cho biết.

>>> Mời bạn đọc thêm: Thương vụ triệu đô thu hút nhà đầu tư toàn cầu - Abbott Laboratories

messenger