Chuyên gia phân tích Phố Wall tin cổ phiếu Alphabet sẽ đạt $200

• JPMorgan đã nâng mục tiêu giá lên 200 USD sau quý tăng trưởng mạnh mẽ của Alphabet.

• Công ty mẹ của Google đã công bố cổ tức quý 1 ở mức 0,20 USD/cổ phiếu.

• Các nhà phân tích đánh giá cao khả năng tạo ra lợi nhuận từ AI của công ty thông qua các mảng đăng ký sử dụng dịch vụ, quảng cáo và điện toán đám mây.

Lợi nhuận của công ty bùng nổ khi Google triển khai các tính năng AI trên các sản phẩm.

GOOGL.jpeg

Hình 1.

Cổ phiếu của Alphabet (GOOG) (GOOGL) đã tăng lên mức cao mới sau báo cáo thu nhập quý 1. Công ty đã ghi nhận tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ở mức hai con số nhờ vào tìm kiếm, YouTube và mảng điện toán đám mây. Alphabet cũng đã công bố cổ tức quý 1 ở mức 0,20 USD/cổ phiếu và kế hoạch mua lại cổ phiếu mới trị giá 70 tỷ USD.

JPMorgan là một trong số các nhà phân tích nâng mục tiêu giá của họ. Cụ thể, ngân hàng này đã nâng mục tiêu giá từ 165 USD lên 200 USD và giữ mức xếp hạng tăng tỷ trọng (mua) đối với cổ phiếu. Động lực tăng trưởng cùng tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn với cổ đông của Alphabet và mức định giá hợp lý sẽ là những xúc tác giúp cổ phiếu đạt mức cao mới.

Tại sao nên mua cổ phiếu Alphabet?

Alphabet đang chứng minh họ có thể đầu tư vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) và tăng lợi nhuận. Trong quý 1, công ty đã tung ra phiên bản Gemini 1.5 Pro mới của mô hình AI, đồng thời thu nhập ròng tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 23 tỷ USD. Công ty đã tạo ra lợi nhuận ngay cả trong khi đang xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ đẳng cấp thế giới phục vụ phát triển AI.

Các nhà phân tích của JPMorgan tin rằng Alphabet có thể có chiến lược kiếm tiền từ AI đa dạng nhất trong số những công ty hàng đầu. Các tính năng AI mới đang mang lại lợi ích cho mảng điện toán đám mây và quảng cáo của Google, đồng thời Google One đã chính thức vượt qua cột mốc 100 triệu người đăng ký, một dịch vụ cho phép các thành viên sử dụng Gemini AI trong Gmail và các sản phẩm khác. Kiếm tiền từ AI thông qua quảng cáo, dịch vụ điện toán đám mây và đăng ký sử dụng dịch vụ mang lại cho Alphabet nhiều cách để tạo ra doanh thu và mang lại lợi nhuận cho các cổ đông.

Ngay cả sau khi tăng vọt sau báo cáo thu nhập, cổ phiếu của công ty vẫn giao dịch ở hệ số giá trên thu nhập (P/E) dự phóng trung bình là 23,5. Thậm chí khi tăng lên mức 200 USD trong thời gian tới, cổ phiếu Alphabet vẫn sẽ ở mức định giá hợp lý nhờ mức tăng trưởng lợi nhuận mạnh mẽ cùng nhiều cơ hội khác trong lĩnh vực AI.

>>> Mời bạn đọc thêm: Cổ phiếu chia cổ tức tốt hơn Abbvie "so kè" Johnson

messenger