Cổ phiếu PayPal có giúp bạn trở thành triệu phú

• PayPal được hưởng lợi từ sự phát triển của các dịch vụ công nghệ tài chính cũng như sự phổ biến của mua sắm trực tuyến.

• Nhờ vận hành một nền tảng hai chiều khổng lồ, vị thế cạnh tranh của PayPal được củng cố nhờ hiệu ứng mạng lưới.

• Với mức định giá cực rẻ, cổ phiếu có thể mang lại lợi nhuận lớn cho những nhà đầu tư lạc quan.

PYPL.jpeg

Hình 1.

Cổ phiếu của công ty hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử có nhiều đặc điểm tích cực.

Có lẽ không ai không muốn kiếm được lợi nhuận khổng lồ từ khoản đầu tư của mình và chắc hẳn nhiều người thậm chí còn hy vọng rằng những cổ phiếu mà họ nắm giữ một ngày nào đó có thể khiến họ trở thành triệu phú.

Với việc giảm giá 79% so với mức cao nhất mọi thời đại đạt được vào tháng 7 năm 2021, PayPal (PYPL) có thể khiến nhiều nhà đầu tư ngó lơ vào lúc này. Tuy nhiên, có nhiều lý do để lạc quan về cổ phiếu này trong dài hạn.

Liệu cổ phiếu công nghệ tài chính hàng đầu này có thể xoay chuyển tình thế, mang lại lợi nhuận cao và biến các nhà đầu tư nắm giữ nó trở thành triệu phú không? Dưới đây sẽ là câu trả lời.

Tiềm năng tăng trưởng

Hoạt động kinh doanh của PayPal đã từng bùng nổ, đặc biệt là ngay trong chính những ngày tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19. Thanh toán kỹ thuật số cực kỳ phổ biến vào thời điểm đó. Mặc dù mức tăng trưởng đã chững lại phần nào do hành vi của người tiêu dùng đã bình thường trở lại cũng như những trở ngại vĩ mô đang diễn ra, công ty vẫn sở hữu tiềm năng tăng trưởng đáng kể.

PayPal đã ghi nhận doanh thu và tổng khối lượng thanh toán (TPV) tăng lần lượt là 13% và 8% trong năm 2023. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh lãi suất tăng cao và nỗi lo suy thoái kinh tế hiện nay. Những chỉ số quan trọng này cao hơn đáng kể so với cách đây vài năm.

PayPal được hưởng lợi từ sự bùng nổ làn sóng thanh toán điện tử và mua sắm trực tuyến. Không có lý do gì để tin rằng những xu hướng này sẽ không tiếp tục bùng nổ trong tương lai. Theo báo cáo của Boston Consulting Group, quy mô thị trường ngành công nghệ tài chính toàn cầu dự kiến sẽ đạt 1,5 nghìn tỷ USD vào năm 2030 từ mức 245 tỷ USD vào năm 2022. Là công ty hàng đầu trong ngành, PayPal đang nắm giữ nhiều lợi thế.

Điều đó sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của công ty khi Giám đốc điều hành mới, Alex Chriss, đang hướng trọng tâm vào việc không ngừng đổi mới sản phẩm. PayPal đang nỗ lực tích hợp trí tuệ nhân tạo vào bộ tính năng đa dạng của sản phẩm nhằm thu hút nhiều khách hàng và điểm thanh toán đến với nền tảng này.

.

Vị thế cạnh tranh

PayPal được dự báo sẽ tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số và công nghệ tài chính trong tương lai. Đó là bởi vì Paypal nắm giữ những lợi thế cạnh tranh có thể bảo vệ hãng khỏi những mối đe dọa từ đối thủ.

PayPal hiện có 426 triệu tài khoản đang hoạt động, bao gồm điểm thanh toán và người tiêu dùng. Điều này tạo nên một hệ sinh thái hai chiều được hưởng lợi từ các hiệu ứng mạng lưới mạnh mẽ. Vì ngày càng có nhiều điểm thanh toán chấp nhận thanh toán qua PayPal nên nhiều khách hàng sẽ lựa chọn đăng ký tài khoản PayPal. Do số lượng tài khoản người tiêu dùng tăng lên, các điểm thanh toán muốn tiếp cận cơ sở khách hàng lớn trên toàn cầu cũng buộc phải đăng ký PayPal.

Với ưu thế như vậy, sẽ rất khó để một nền tảng thanh toán mới có thể đe dọa được PayPal. Do đó, PayPal dường như đang nắm giữ một ưu thế cạnh tranh tuyệt đối.

Đà tăng tiếp tục được nối dài

Do sự mất giá mạnh trong những năm gần đây nên rất nhiều nhà đầu tư tỏ ra bi quan về cổ phiếu PayPal. Hầu hết các nhà đầu tư kỳ vọng rất thấp vào sự phục hồi giá của cổ phiếu này.

Nhưng đây chính là cơ hội. Cổ phiếu PayPal hiện được giao dịch ở mức hệ số giá trên thu nhập (P/E) dự phóng cực rẻ là 12,6x, một cơ hội đầu tư hấp dẫn. Đây là một mức định giá cực thấp đối với một công ty có những đặc điểm tích cực được đề cập ở trên và đang tạo ra hàng tỷ USD dòng tiền tự do mỗi năm.

Những phân tích ở trên cho thấy PayPal sở hữu những yếu tố để trở thành một cổ phiếu đánh bại thị trường trong dài hạn. Nếu bạn lạc quan về hoạt động kinh doanh và sẵn sàng đầu tư số vốn ban đầu lớn và kiên nhẫn nắm giữ cổ phiếu này trong thời gian đủ lâu, PayPal có thể biến bạn thành triệu phú nếu bạn kiên nhẫn.

>>> Mời bạn đọc thêm: Tín hiệu ngoại hối AUD/USD xác nhận sự đột phá vượt trội

messenger