Dự báo giá Bitcoin, Ethereum, Ripple

Giá Bitcoin (BTC) tiếp tục giảm sau khi phá vỡ mức hỗ trợ quan trọng. Động thái này đã tác động tiêu cực tới hành động giá của các altcoin, trong đó có Ethereum (ETH) và Ripple (XRP). Trong khi đó, các nhà đầu tư không kỳ vọng nhiều vào cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) tuần này, vì ảnh hưởng của nó đối với giá thị trường tiền điện tử gần đây khá hạn chế.

Các ý chính

  • Giá Bitcoin có thể giảm 5% xuống còn 27.500 USD sau khi phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng 29.872 USD trước thềm cuộc họp của FOMC.

  • Giá Ethereum sẽ kiểm tra mức 1.824 USD khi phe gấu bắt đầu hoạt động bên dưới đường EMA 200 ngày (tại 1.883 USD) trong khung thời gian 4 giờ.

  • Giá Ripple có thể điều chỉnh và quay trở lại phạm vi giao dịch sau khi thu thập thanh khoản dưới ngưỡng 0,711 USD.

Giá Bitcoin mất hỗ trợ quan trọng

Giá Bitcoin (BTC) đã mất hỗ trợ quan trọng ở mức 29.872 USD và giảm gần 5% xuống mức 29.090 USD tại thời điểm viết bài. Động thái này đồng thời khiến đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày (tại 29.363 USD) vốn đang đóng vai trò là hỗ trợ bị lật thành kháng cự. Trong bối cảnh đồng tiền vua đang hướng xuống đường EMA 100 ngày (tại 28.344 USD), nhiều khả năng nó có thể kiểm tra lại mức 27.500 USD.

Đây là một kịch bản xấu cho BTC, nhất là khi xem xét kết quả cuộc họp của FOMC sắp tới. Trong lịch sử, sự kiện kinh tế vĩ mô này thường sẽ là tín hiệu tốt cho giá Bitcoin nếu nó diễn ra như mong đợi. Đáng chú ý, tại cuộc họp FOMC trước đó, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (FED) đã chỉ ra khả năng xảy ra suy thoái nhẹ sau khi cơ quan này ghi nhận sự sụt giảm của Đô la Mỹ (USD).

BTC và USD thường giao dịch ngược chiều với nhau. Do đó, cuộc họp của FED vẫn có khả năng tác động đến giá BTC, dù ảnh hưởng đó đang ngày càng suy yếu trong những lần gần đây. Tuy nhiên, việc đánh mất hỗ trợ quan trọng ở mức 29.872 USD sẽ khiến giá BTC tiếp tục suy yếu, có khả năng chạm ngưỡng hỗ trợ 27.500 USD, tương đương mức giảm 5% so với giá hiện tại.

Cả Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) và Awesome Oscillators (AO) đều đang giảm, củng cố khả năng giá BTC sẽ tiếp tục lao dốc.

Biểu đồ 12 giờ BTC-USDT.jpg

Image 1: Biểu đồ 12 giờ BTC/USDT

Tuy nhiên, tương tự như ngày 21 tháng 4 và ngày 25 tháng 4, các nhà đầu tư đang đứng bên ngoài thị trường có thể mua vào tại mức hỗ trợ 27.500 USD. Áp lực mua tiếp theo có thể khiến giá Bitcoin tăng lên.

Giá Ethereum giảm khi phe bán trỗi dậy

Giá Ethereum (ETH) đang phải đối mặt với áp lực bán khi giảm xuống dưới đường EMA 200 ngày (ở mức 1.883 USD) trong khung thời gian 4 giờ. Áp lực bán sau đó đã đẩy ETH về mức 1.824 USD, mức hỗ trợ quan trọng trong nhiều tháng. Nếu đánh mất ngưỡng hỗ trợ này, ETH có thể giảm 7% xuống phạm vi 1.720 USD hoặc trong trường hợp nghiêm trọng, có thể giảm về mức hỗ trợ tâm lý quan trọng là 1.640 USD.

Biểu đồ 4 giờ ETH-USDT.jpg

Image 2: Biểu đồ 4 giờ ETH/USDT

Tuy nhiên, sự hồi sinh của phe bò có thể khiến ETH bật lên từ mức hỗ trợ 1.824 USD giống như những gì đã xảy ra vào cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Một động thái như vậy có thể giúp ETH lấy lại vị thế đã mất và phá vỡ mức kháng cự 1.959 USD.

Ripple có thể quay trở lại phạm vi sau khi thu thập thanh khoản

Giá Ripple (XRP) đã phá vỡ xuống dưới mức hỗ trợ 0,711 USD để thu thập thanh khoản bên mua sau đợt tăng ngày 13 tháng 7. Thanh khoản thường ổn định thị trường trong một vài ngày trước khi tài sản tiếp tục xu hướng tổng thể của nó.

Nói cách khác, giá Ripple có thể tăng trở lại và quay về bên trong phạm vi giao dịch của nó. Tuy nhiên, trong trường hợp tăng giá cao, XRP có thể mở rộng đà tăng để kiểm tra mức kháng cự 0,823 USD, tương đương mức tăng 20% so với giá hiện tại.

Biểu đồ hàng ngày XRP-USDT.jpg

Image 3: Biểu đồ hàng ngày XRP/USDT

Tuy nhiên, với chỉ báo RSI đang giảm và biểu đồ AO chìm trong màu đỏ, có thể thấy phe gấu đang chiếm quyền kiểm soát thị trường và kéo giá XRP về mức thấp 0,544 USD.

>>> Mời bạn đọc thêm: So sánh nhanh: Costo với Amazon

messenger