Ether nhắm mục tiêu tới ngưỡng 3.000 USD

Dữ liệu on-chain và biểu đồ giá Ether (ETH) đang bắt đầu gợi ý về khả năng giá tăng lên ngưỡng 3.000 USD.

Các chuyển động on-chain của Ethereum cho thấy áp lực tăng giá đang hình thành xung quanh Ether (ETH) khi số dư ETH trên các sàn giao dịch đạt mức thấp nhất mọi thời đại và tiền gửi staking tiếp tục tăng lên.

Biểu đồ kỹ thuật của Ether (ETH) cho thấy rằng tài sản số có thể lấy lại ngưỡng 3.000 USD nếu những người mua có thể đẩy giá vượt qua ngưỡng kháng cự từ 1.900 USD đến 2.000 USD.

Số dư ETH trên các sàn giao dịch chạm mức thấp nhất mọi thời đại

Theo dữ liệu của Glassnode, số dư ETH trên các sàn giao dịch đã giảm mạnh trong 30 ngày qua và chạm mức thấp mới là 12,6%. Nguồn cung trên các sàn giao dịch giảm thường là một dấu hiệu tăng giá, vì điều đó có nghĩa là lượng token có sẵn để bán đang ở mức thấp.

Phần trăm nguồn cung của ETH trên các sàn giao dịch tiền điện tử. Nguồn Glassnode.jpg

Image 1: Phần trăm nguồn cung của ETH trên các sàn giao dịch tiền điện tử. Nguồn: Glassnode

Khối lượng tiền gửi và rút ròng từ các sàn giao dịch cho thấy lượng rút tiền tăng mạnh vào đầu tháng 6 trong bối cảnh Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Hoa Kỳ (SEC) khởi kiện Binance và Coinbase. Động thái này đã khiến các nhà đầu tư hoảng sợ do lo ngại các động thái đàn áp mới nhắm tới các sàn giao dịch tập trung.

Tuy nhiên, mức độ rút tiền và động thái tăng giá của ETH có sự tương đồng với tháng 11 năm 2022. Tại thời điểm đó, giá ETH đã nhanh chóng tăng hơn 33% sau khi số dư trên các sàn giao dịch ghi nhận mức giảm tương đương.

Dòng tiền gửi và rút ETH ròng từ các sàn giao dịch. Nguồn Glassnode.jpg

Image 2: Dòng tiền gửi và rút ETH ròng từ các sàn giao dịch. Nguồn: Glassnode

Đồng thời, nguồn cung ETH bị khóa trong các hợp đồng đặt cược đã tăng đáng kể kể từ khi mạng Ethereum triển bản bản nâng cấp Shapella vào tháng Tư. Hiện tại, hơn 23 triệu ETH đang được khóa trong các hợp đồng staking, chiếm 19,1% tổng nguồn cung của đồng tiền số này.

Dữ liệu của Glassnode cho thấy gần 30% nguồn cung ETH bị khóa trong các hợp đồng thông minh, bao gồm hợp đồng tài chính phi tập trung và hợp đồng staking, tăng từ mức 25,5% hồi đầu năm 2023.

Việc dòng tiền ra khỏi các sàn giao dịch và tiền gửi trong hợp đồng thông minh tăng lên là yếu tố tích cực đối với giá ETH, vì nó làm giảm nguồn cung thanh khoản.

Phân tích giá ETH/USD

ETH đã phá vỡ lên trên đường trung bình động (MA) 50 ngày ở mức 1.823,09 USD, tạo ra một đột phá tăng giá.

Cặp ETH/USD hiện đang đối mặt với ngưỡng kháng cự quanh mức ngang 1.906 USD. Cặp tiền này đã liên tục tạo ra các mức thấp cao hơn kể từ tháng 11 năm 2022, với khu vực 1.900 USD - 2.000 USD đóng vai trò là mức kháng cự kỹ thuật và tâm lý, theo mô hình tam giác tăng dần.

Một đột phá lên trên ngưỡng 2.000 USD có thể nhanh chóng đẩy ETH lên mức phá vỡ vào năm 2022 là khoảng 3.000 USD. Các mục tiêu của mô hình kênh tăng dần cũng trùng khớp với các mức này.

Biểu đồ hàng ngày ETH-USD. Nguồn TradingView.jpg

Image 3: Biểu đồ hàng ngày ETH/USD. Nguồn: TradingView

Trong khi đó, cặp ETH/BTC đang tìm cách thiết lập hỗ trợ xung quanh mức thấp nhất năm 2023 là 0,06255 BTC. Nếu những người bán đẩy giá xuống dưới mức này, ETH/BTC có thể nhắm tới mức giảm mục tiêu là 0,05689 BTC.

Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy ETH/BTC đang trong tình trạng quá bán. Do đó, một đợt pullback có thể sẽ sớm xảy ra.

Biểu đồ hàng ngày ETH-BTC. Nguồn TradingView.jpg

Image 4: Biểu đồ hàng ngày ETH/BTC. Nguồn: TradingView

Funding rate hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn ETH đã tăng lên mức cao hàng tháng. Đây là một dấu hiệu cảnh báo cho những người mua muộn.

Có khả năng cặp tiền ETH/USD sẽ quay trở lại đáy của mô hình tam giác tăng dần ở khoảng 1.680 USD.

Funding rate hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn ETH. Nguồn CoinGlass.jpg

Image 5: Funding rate hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn ETH. Nguồn: CoinGlass

Dù vậy, các chuyển động on-chain và các chỉ báo thị trường mang lại cơ hội tăng giá cao hơn so với xu hướng giảm giá ngắn hạn đến trung hạn.

Ngoài ra, hành động giá của Bitcoin và khả năng giữ vững mức 30.000 USD của đồng tiền số này cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì đà tăng của Ether.

>>> Mời bạn đọc thêm: 2 cổ phiếu gaming tiềm năng mà nhà đầu tư có thể mua

messenger