Phân tích thị trường ngày 16/10

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử (TOTALCAP) và giá Bitcoin (BTC) đã tăng mạnh vào ngày 16 tháng 10. Trong khi đó, giá Bitcoin SV (BSV) đã gần đạt đến vùng kháng cự 40 USD.

Thị trường tiền số đón nhận một số tin tức đáng chú ý trong ngày 16/10.

Theo một bài đăng mới đây trên tờ The Wall Street Journal, chính phủ Hoa Kỳ đã thu giữ khoảng 200.000 Bitcoin sau các chiến dịch ngăn chặn tội phạm mạng và các hoạt động trực tuyến bất hợp pháp. Với mức giá hiện tại, lượng Bitcoin này có giá khoảng 5,4 tỷ USD, khiến chính phủ Hoa Kỳ trở thành một trong những thực thể đang nắm giữ lượng Bitcoin nhiều nhất thế giới.

Một tin tức khác khiến thị trường phấn khích là việc Grayscale có vẻ như đang sẵn sàng chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) thành quỹ ETF sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) bỏ lỡ thời hạn kháng cáo. Trong khi đó, mức chiết khấu của cổ phiếu GBTC so với giá trị tài sản ròng đã giảm từ 48% xuống 16%. TOTALCAP có thể tạo ra bốn nến tăng liên tiếp

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử (TOTALCAP) đã tăng lên kể từ ngày 11 tháng 9, khi nó xác nhận vùng ngang 1 nghìn tỷ USD là hỗ trợ và bị bật lên từ vùng này. Bảy ngày sau, TOTALCAP bứt phá lên trên đường kháng cự giảm dần.

Giá đã giảm trở lại và xác nhận đường xu hướng là hỗ trợ vào ngày 25 tháng 9 (biểu tượng màu xanh lá cây). Sau đó, nó bật lên và đạt mức cao 1,10 nghìn tỷ USD vào ngày 2 tháng 10.

Tuy nhiên TOTALCAP đã giảm sau đó, tạo ra bấc trên dài (biểu tượng màu đỏ) và tạo ra mức thấp cao hơn vào ngày 12 tháng 10 (biểu tượng màu đen). Kể từ đó, nó đã tạo ra ba nến tăng giá liên tiếp và đang trong quá trình tạo nến thứ tư.

Nếu đà tăng tiếp tục, TOTALCAP có thể đạt vùng kháng cự 1,13 nghìn tỷ USD, cao hơn 6% so với mức hiện tại.

Tuy nhiên, nếu động lượng tăng giá suy yếu, TOTALCAP có thể giảm 6% xuống vùng hỗ trợ 1 nghìn tỷ USD.

Bitcoin tiếp cận mức kháng cự quan trọng

Giá BTC đã giảm theo đường kháng cự giảm dần kể từ khi tạo đột phá giả lên trên vùng kháng cự 28.000 USD vào ngày 2 tháng 10. Chuyển động đi xuống đã dẫn đến mức thấp 26.538 USD vào ngày 11 tháng 10.

Giá đã tăng kể từ đó và đang trong quá trình thoát ra khỏi đường xu hướng. Nó đã di chuyển đáng kể lên trên đường này nhưng tại thời điểm viết bài, BTC vẫn chưa đóng cửa trên đường này.

Nếu BTC bứt phá khỏi vùng kháng cự 28.000 USD, nó có thể tăng thêm 13% và đạt 31.500 USD.

Ngược lại, việc bị từ chối tại khu vực 28.000 USD có thể khiến giá BTC giảm 4,5% xuống còn 26.600 USD.

Giá Bitcoin SV đạt gần 40 USD

Giá BSV đã tăng cùng với đường hỗ trợ tăng dần kể từ ngày 10 tháng 6. Gần đây hơn, giá đã xác nhận đường này vào ngày 11 tháng 9 và ngày 9 tháng 10 (biểu tượng màu xanh lá cây) và đẩy nhanh tốc độ tăng.

BSV đang ở rất gần vùng kháng cự ngang 50 USD, được hình thành kể từ tháng 7. Khi kết hợp với đường hỗ trợ tăng dần, BSV đang phác thảo mô hình tam giác tăng dần, được coi là mô hình tăng giá.

Việc đột phá lên trên vùng kháng cự ngang có thể giúp BSV tăng lên mức giá mục tiêu của mô hình là 56 USD, tương đương mức tăng 50% so với giá hiện tại. Ngược lại, việc bị từ chối tại khu vực 40 USD có thể khiến giá BSV giảm 12% xuống đường hỗ trợ tăng dần.

messenger