Tín hiệu ngoại hối EUR/USD: Phe gấu bành trướng sức mạnh

Thị trường đang chờ đợi một số dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ và Châu Âu vào thứ Năm.

Phe giá xuống

• Bán cặp EUR/USD và chốt lời ở mức 1,0848.

• Thêm điểm cắt lỗ tại 1,0975.

• Thời gian: 1-2 ngày.

Phe giá lên

• Đặt điểm dừng mua tại 1,0935 và chốt lời tại 1,1012.

• Thêm cắt lỗ tại 1,0835.

Điểm nổi bật nhất trên thị trường ngoại hối trong phiên mở cửa theo giờ Mỹ và châu Á hiện là đồng đô la mạnh lên, khi các quan chức ngân hàng trung ương đưa ra các tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh ECB ở Bồ Đào Nha. Tỷ giá EUR/USD trượt xuống 1,0896 - thấp hơn mức cao nhất của tháng này là 1,1012.

Các ngân hàng trung ương vẫn theo lập trường diều hâu

Các quan chức ngân hàng trung ương, bao gồm cả Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản, ám chỉ rằng quá trình thắt chặt thị trường tiền tệ của các cơ quan này sẽ được duy trì trong thời gian tớ. Trong tuyên bố của mình, Jerome Powell cho biết dù chính sách tiền tệ đang thắt chặt, nhưng hiện tại vẫn chưa đủ. Ông lập luận rằng lạm phát của Mỹ vẫn ở mức cao bất chấp những nhịp giảm trong các tháng gần đây.

Dữ liệu gần đây nhất cho thấy lạm phát toàn phần của Mỹ đã giảm xuống 4,0% trong tháng 5, trong khi lạm phát cốt lõi giảm xuống 5,5%. Những con số này vẫn cao hơn mục tiêu của ngân hàng là 2,0%. Trong khi Fed nỗ lực thắt chặt các chính sách, có những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế nước này đang hoạt động tốt. Doanh thu bán lẻ giữ ổn định, trong khi chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tăng vọt trong tháng 6. Quan trọng nhất, thị trường nhà ở đã hoạt động tốt khi nhu cầu vẫn tăng cao. Trong tuyên bố của mình, Christine Lagarde cũng ám chỉ rằng ECB vẫn chưa hoàn tất các đợt tăng lãi suất. Bà lưu ý rằng các quan chức của ngân hàng này chưa nhìn thấy bất kỳ bằng chứng rõ ràng nào về việc lạm phát đang chậm lại. Dữ liệu gần đây nhất tiết lộ rằng lạm phát của Khu vực đồng tiền chung châu Âu đã giảm xuống 6,1% trong tháng 5.

Thị trường đang chờ xem một số dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ và Châu Âu vào thứ Năm. Mặc dù những con số này rất quan trọng, nhưng tác động của chúng đối với cặp EUR/USD sẽ bị hạn chế do Fed và ECB đã ám chỉ rằng họ sẽ tiếp tục tăng lãi suất.

Dữ liệu quan trọng cần theo dõi sẽ là số liệu GDP quý I, bản thứ 3 của Mỹ. Trong lịch sử, bản số liệu lần thứ 3 của GDP có rất ít tác động đến đồng đô la Mỹ. Một dữ liệu khác mà trader cần theo dõi sẽ là dữ liệu lạm phát sắp tới của Đức và Tây Ban Nha.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

Tỷ giá hối đoái EUR/USD đã xóa sạch mức tăng đạt được vào thứ Tư sau những tuyên bố diều hâu của các quan chức ngân hàng trung ương. Trên biểu đồ 4H, cặp tiền này đã hình thành mô hình vai đầu vai. Đường giá cũng đã di chuyển một chút xuống dưới đường trung bình động 25 kỳ và 50 kỳ, trong khi Chỉ báo dao động ngẫu nhiên hướng xuống dưới.

Do đó, trong mô hình giá vai đầu vai, triển vọng của cặp EUR/USD là giảm giá, với mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0848, mức thấp nhất vào ngày 23 tháng 6.

Hình 1.jpg

Image 1

>>> Mời bạn đọc thêm: 2 cổ phiếu Dow Jones nhà đầu tư cần theo dõi trong tuần này

messenger