Tín hiệu ngoại hối AUDUSD Xác nhận đột phá giảm

Luận điểm giá xuống

• Bán cặp GBP/USD và đặt mức chốt lời ở mức 1,2450.

• Thêm điểm dừng lỗ tại 1,2600.

• Thời gian: 1-2 ngày.

Luận điểm giá lên

• Đặt điểm dừng mua ở mức 1,2545 và điểm chốt lời ở mức 1,2625.

• Thêm điểm dừng lỗ tại 1,2450.

Tỷ giá GBP/USD lao dốc mạnh sau khi dữ liệu lạm phát tương đối cao ở Mỹ khiến thị trường càng khó dự đoán hành động tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang. Cặp tiền này đã giảm xuống mức thấp 1,2520, đáy dao động kể từ ngày 14 tháng 12 năm ngoái.

Tiềm ẩn sự phân kỳ giữa lập trường của Fed và BoE

Cặp GBP/USD giảm mạnh khi các nhà đầu tư đánh giá tác động của dữ liệu lạm phát tương đối cao ở Mỹ. Theo BLS, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn phần đã tăng từ 3,2% trong tháng 2 lên 3,5% trong tháng 3, cao hơn mức ước tính trung bình là 3,4%.

Lạm phát cốt lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, ghi nhận mức tăng 3,8%, cũng cao hơn mức dự kiến là 3,7%.

Những số liệu này được công bố vài ngày sau khi Mỹ báo cáo dữ liệu việc làm số liệu việc làm mạnh mẽ. Theo Cục Thống kê Lao động, nền kinh tế nước này đã bổ sung hơn 303 nghìn việc làm trong tháng 3, mức tăng hàng tháng lớn nhất trong năm nay. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,7% trong tháng.

Vì vậy, những báo cáo này đồng nghĩa với việc Fed không cần phải cắt giảm lãi suất trong vài cuộc họp tới. Việc cắt giảm lãi suất có thể sẽ dẫn đến lạm phát cao hơn do sẽ thúc đẩy các giao dịch vay và chi tiêu.

Trong một tuyên bố, Larry Summers, một nhà kinh tế học nổi tiếng, đã cảnh báo rằng lạm phát cao có nghĩa là Fed thậm chí có thể tăng lãi suất trong các cuộc họp sắp tới.

Điều này lý giải vì sao đồng USD tăng vọt, lợi suất trái phiếu cũng tăng vọt lên mức cao nhất trong năm nay. Chứng khoán Mỹ sụt giảm, với chỉ số Dow Jones giảm hơn 400 điểm.

Do đó, có khả năng Fed sẽ có sự phân hóa lập trường với Ngân hàng Anh (BoE). Các nhà kinh tế tin rằng BoE sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong vài tháng tới, do tình hình nền kinh tế Anh không được tốt, trong khi lạm phát đã giảm mạnh trong thời gian gần đây.

Sự phân kỳ như vậy sẽ tạo ra cơ hội giao dịch chênh lệch lãi suất (carry trade) khi các nhà đầu tư dịch chuyển sang đồng đô la Mỹ đang có lãi suất cao hơn.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Tỷ giá GBP/USD đã giảm mạnh sau báo cáo lạm phát tương đối cao của Mỹ. Cặp tiền này đã chuyển từ mức cao nhất là 1,2710 xuống mức thấp nhất là 1,2520, đáy dao động kể từ tháng 12. Trên biểu đồ, mức hỗ trợ quan trọng ở 1,2540 đã chuyển thành điểm kháng cự.

Đường giá đã giảm xuống phía dưới của Dải Bollinger, báo hiệu rằng cặp tiền này đang trở nên rất biến động. GBP/USD cũng đã rút xuống dưới đường trung bình động 50 kỳ và 25 kỳ, trong khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang tiến gần đến mức quá bán.

Do đó, cặp GBP/USD có thể sẽ tiếp tục giảm, khi phe bán nhắm mục tiêu đến ngưỡng tâm lý là 1,2400. Kịch bản thứ hai là đồ thị sẽ hình thành mô hình cú nảy mèo chết (dead cat bounce) và kiểm tra lại điểm tâm lý ở mức 1,2600.

Luận điểm giá xuống

• Bán cặp AUD/USD và đặt mức chốt lời ở mức 0,6425.

• Thêm điểm dừng lỗ tại 0,6525.

• Thời gian: 1-2 ngày.

Luận điểm giá lên

• Đặt điểm dừng mua ở mức 0,6480 và chốt lời ở mức 0,6550.

• Thêm điểm dừng lỗ tại 0,6400.

Đồng đô la Úc tiếp tục bị bán tháo mạnh ngay cả khi giá các kim loại công nghiệp tiếp tục tăng trở lại. Cặp AUD/USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng là 0,6450 vào thứ Hai, thấp hơn nhiều so với mức cao nhất của tháng này là 0,6645.

Nhóm hàng hóa kim loại công nghiệp đang tăng giá tốt

Giá nhóm kim loại công nghiệp tiếp tục phục hồi vào thứ Hai khi kỳ vọng về nhu cầu tiếp tục tăng. Đồng đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2022. Tương tự, quặng sắt, nhôm, vàng và bạc đều tăng trở lại.

Sự phục hồi này là dấu hiệu cho thấy thị trường đang lạc quan về kinh tế toàn cầu, sau khi các báo cáo công bố hồi đầu tháng này cho thấy sản lượng sản xuất của các nước đã tăng trong tháng 3.

Giá kim loại công nghiệp rất quan trọng đối với Úc vì đây là một trong những quốc gia khai thác mỏ lớn nhất thế giới. Phần lớn mặt hàng xuất khẩu của nước này là các mặt hàng như than đá, quặng sắt và vàng. Hầu hết những mặt hàng xuất khẩu này đi đến các nước như Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tỷ giá AUD/USD giảm do chỉ số đô la Mỹ mạnh lên, chạm mốc 106 USD, mức cao nhất trong nhiều tháng. Chỉ số này phục hồi sau khi dữ liệu kinh tế từ Mỹ báo hiệu rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không cắt giảm lãi suất với tốc độ nhanh hơn dự kiến.

Các nhà kinh tế có nhiều ý kiến trái chiều về hành động tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang. Tuy nhiên, nhìn chung thị trường dự đoán rằng cơ quan này sẽ không thực hiện nhiều đợt cắt giảm lãi suất như kỳ vọng trước đó.

Một số nhà kinh tế tin rằng việc cắt giảm lãi suất là cần thiết vì lạm phát cốt lõi hiện đang cao gấp đôi mục tiêu 2,0% của Fed.

Sự kiện quan trọng tiếp theo đối với cặp AUD/USD sẽ là doanh thu bán lẻ sắp tới của Mỹ. Những con số này sẽ cung cấp thêm thông tin về tình hình chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ.

Cặp tiền này cũng sẽ phản ứng với tin tức từ cuộc khủng hoảng địa chính trị đang diễn ra ở Trung Đông, vốn đang đẩy giá dầu lên mức cao nhất trong nhiều tháng. Báo cáo kinh tế quan trọng khác sẽ được công bố vào thứ Ba khi Trung Quốc công bố các số liệu kinh tế.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

Biểu đồ của cặp AUD/USD đã hình thành mô hình ba đỉnh quanh mức 0,6845. Hiện tại đường giá đã rơi xuống dưới đường viền cổ của mô hình này, mức 0,6480, đáy dao động ghi nhận ngày 1 tháng 4. Cặp tiền này cũng đã di chuyển xuống dưới đường xu hướng tăng dần, nối các đáy dao động kể từ tháng 2.

Đường giá cũng đã giảm xuống dưới mức tâm lý 0,6500, đáy dao động vào ngày 10 tháng 4. Ngoài ra, cặp tiền này đã di chuyển xuống dưới Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ, trong khi Chỉ báo dao động giá phần trăm (PPO) đã giảm xuống dưới điểm trung tính.

Do đó, cặp tiền này có thể sẽ tiếp tục giảm khi phe bán nhắm mục tiêu đến mức hỗ trợ thứ hai của điểm xoay Woodie ở mức 0,6425.

>>> Mời bạn đọc thêm: Supermicro sẽ là cái tên tiếp theo gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ

messenger