Tín hiệu Ngoại hối GBP/USD: Cơ hội giao dịch chênh lệch

Luận điểm giá xuống

• Bán cặp GBP/USD và đặt mức chốt lời ở mức 1,2450.

• Thêm điểm dừng lỗ tại 1,2600.

• Thời gian: 1-2 ngày.

Luận điểm giá lên

• Đặt điểm dừng mua ở mức 1,2545 và điểm chốt lời ở mức 1,2625.

• Thêm điểm dừng lỗ tại 1,2450.

Tỷ giá GBP/USD lao dốc mạnh sau khi dữ liệu lạm phát tương đối cao ở Mỹ khiến thị trường càng khó dự đoán hành động tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang. Cặp tiền này đã giảm xuống mức thấp 1,2520, đáy dao động kể từ ngày 14 tháng 12 năm ngoái.

Tiềm ẩn sự phân kỳ giữa lập trường của Fed và BoE

Cặp GBP/USD giảm mạnh khi các nhà đầu tư đánh giá tác động của dữ liệu lạm phát tương đối cao ở Mỹ. Theo BLS, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) toàn phần đã tăng từ 3,2% trong tháng 2 lên 3,5% trong tháng 3, cao hơn mức ước tính trung bình là 3,4%.

Lạm phát cốt lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, ghi nhận mức tăng 3,8%, cũng cao hơn mức dự kiến là 3,7%.

Những số liệu này được công bố vài ngày sau khi Mỹ báo cáo dữ liệu việc làm số liệu việc làm mạnh mẽ. Theo Cục Thống kê Lao động, nền kinh tế nước này đã bổ sung hơn 303 nghìn việc làm trong tháng 3, mức tăng hàng tháng lớn nhất trong năm nay. Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 3,7% trong tháng.

Vì vậy, những báo cáo này đồng nghĩa với việc Fed không cần phải cắt giảm lãi suất trong vài cuộc họp tới. Việc cắt giảm lãi suất có thể sẽ dẫn đến lạm phát cao hơn do sẽ thúc đẩy các giao dịch vay và chi tiêu.

Trong một tuyên bố, Larry Summers, một nhà kinh tế học nổi tiếng, đã cảnh báo rằng lạm phát cao có nghĩa là Fed thậm chí có thể tăng lãi suất trong các cuộc họp sắp tới.

Điều này lý giải vì sao đồng USD tăng vọt, lợi suất trái phiếu cũng tăng vọt lên mức cao nhất trong năm nay. Chứng khoán Mỹ sụt giảm, với chỉ số Dow Jones giảm hơn 400 điểm.

Do đó, có khả năng Fed sẽ có sự phân hóa lập trường với Ngân hàng Anh (BoE). Các nhà kinh tế tin rằng BoE sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong vài tháng tới, do tình hình nền kinh tế Anh không được tốt, trong khi lạm phát đã giảm mạnh trong thời gian gần đây.

Sự phân kỳ như vậy sẽ tạo ra cơ hội giao dịch chênh lệch lãi suất (carry trade) khi các nhà đầu tư dịch chuyển sang đồng đô la Mỹ đang có lãi suất cao hơn.

Phân tích kỹ thuật GBP/USD

Tỷ giá GBP/USD đã giảm mạnh sau báo cáo lạm phát tương đối cao của Mỹ. Cặp tiền này đã chuyển từ mức cao nhất là 1,2710 xuống mức thấp nhất là 1,2520, đáy dao động kể từ tháng 12. Trên biểu đồ, mức hỗ trợ quan trọng ở 1,2540 đã chuyển thành điểm kháng cự.

Đường giá đã giảm xuống phía dưới của Dải Bollinger, báo hiệu rằng cặp tiền này đang trở nên rất biến động. GBP/USD cũng đã rút xuống dưới đường trung bình động 50 kỳ và 25 kỳ, trong khi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang tiến gần đến mức quá bán.

Do đó, cặp GBP/USD có thể sẽ tiếp tục giảm, khi phe bán nhắm mục tiêu đến ngưỡng tâm lý là 1,2400. Kịch bản thứ hai là đồ thị sẽ hình thành mô hình cú nảy mèo chết (dead cat bounce) và kiểm tra lại điểm tâm lý ở mức 1,2600.

>>> Mời bạn đọc thêm: "So găng" Amazon và Walmart: Cổ phiếu nào tốt hơn

messenger