Tổng hợp thị trường tuần từ 1112 - 16122023

Thị trường chứng khoán

  • Chứng khoán Mỹ khởi đầu tuần giao dịch trước với sự sụt giảm, tuy nhiên, đã kịp thời phục hồi vào cuối tuần, để tiếp tục có thêm một tuần tăng điểm. Niềm tin của nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã hoàn tất chu kỳ tăng lãi suất, tiếp tục là yếu tố hỗ trợ thị trường.

  • Tính chung trong cả tuần, các chỉ số Dow Jones và S&P 500 lần lượt tăng nhẹ 0,01% và 0,21%, đánh dấu tuần tăng thứ sáu liên tiếp và cũng là mạch tăng dài nhất kể từ năm 2019. Chỉ số công nghệ Nasdaq cũng tăng 0,69%.

Thị trường ngoại hối

• Chỉ số USD Index (DXY) phục hồi trở lại, chấm dứt đà giảm kéo dài 3 tuần, đứng ở mức 103,98.

• EUR/USD giảm tuần thứ hai liên tiếp, giao dịch quanh mức 1,0770.

Thị trường tiền điện tử

• BTC/USDT liên tục tăng cao, giao dịch quanh mức 44.000.

• Theo Binance Research, tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng khoảng 110% kể từ đầu năm đến nay, vốn bổ sung thêm hơn 870 tỷ USD, với mức tăng đáng chú ý là 55% chỉ riêng trong quý IV.

Tâm điểm tuần trước

  • Tâm điểm chú ý của thị trường sẽ là Chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) – thước đo lạm phát ưa thích của FED. Chỉ số sẽ cung cấp cho nhà đầu tư thông tin mới nhất về áp lực giá cả tại Mỹ.

  • Chỉ số PCE sẽ là thông tin quan trọng được giới chức FED xem xét trước khi Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) nhóm họp vào các ngày 12 – 13/12, để đưa ra quyết định lãi suất.

Tâm điểm tuần mới

• Thị trường kỳ vọng, trong cuộc họp chính sách ngày 13/12, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ nguyên lãi suất, hiện đang ở ngưỡng cao nhất của 22 năm. Đây sẽ là lần thứ ba liên tiếp Fed “đóng băng” lãi suất nếu kịch bản này xảy ra.

• BoJ nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với một “tình huống thậm chí còn thách thức hơn” vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Chính phủ Nhật Bản đang theo dõi sát sao diễn biến trên thị trường ngoại hối sau khi đồng yen tăng mạnh.

Lịch kinh tế

lịch kinh tế t12.jpeg

Triển vọng các mã chứng khoán trong tuần:

  • Adobe (NASDAQ: ADBE) sẽ công bố báo cáo tài chính hàng quý sau phiên giao dịch ngày thứ Tư (13/12). Hãng được dự báo đạt mức doanh thu 5,0 tỷ USD (tăng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 4,14 USD (tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái).

Cổ phiếu Adobe đã tăng mạnh kể từ khi công ty cho biết, sẽ bổ sung công nghệ AI tạo sinh vào ứng dụng Photoshop. Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của hãng đã tăng khoảng 80%, qua đó thúc đẩy mức lợi nhuận ấn tượng nhất trong 20 năm qua của công ty.

Các chuyên gia kỳ vọng, công ty sẽ tiếp tục cung cấp cho nhà đầu tư những dự báo lạc quan cho năm tài chính 2024, nhờ những động lực kinh doanh tích cực gần đây và triển vọng thuận lợi của công nghệ AI.

  • Costco Wholesale (NASDAQ: COST) sẽ công bố báo cáo tài chính hàng quý sau phiên giao dịch ngày thứ Năm (14/12). Hãng được dự báo đạt mức doanh thu 57,7 tỷ USD (tăng 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 3,41 USD (tăng 11,1% so với cùng kỳ năm ngoái).

Cotsco vẫn đang ghi nhận doanh số tích cực trong tháng 11, và nhiều khả năng sẽ tiếp tục gia tăng thị phần khi người tiêu dùng đang dần thích ứng với mức giá bán cao hơn. Hãng cũng hưởng lợi từ vị trí dẫn đầu thị trường của thương hiệu riêng Kirkland Signature và việc triển khai các công nghệ kỹ thuật số.

  • Darden Restaurant (NYSE: DRI) sẽ công bố báo cáo tài chính hàng quý trước phiên giao dịch ngày thứ Sáu (15/12). Hãng được dự báo đạt mức doanh thu 2,7 tỷ USD (tăng 8,0% so với cùng kỳ năm ngoái) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,73 USD (tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái).

Cổ phiếu của Darden Restaurant đã bứt phá mạnh mẽ trong năm 2023, và tăng khoảng 15% kể từ đầu năm tới nay. Theo các nhà phân tích, doanh số bán hàng của Darden Restaurant vẫn được duy trì ở mức tốt, và mô hình kinh doanh của công ty có tính phòng thủ cao hơn so với nhận định ban đầu.

DXY

Dxy .jpg

Biểu đồ hàng tuần của DXY

  • Chỉ số DXY đã hình thành một nến tăng vào tuần trước, chấm dứt đà giảm kéo dài ba tuần.

  • Mức kháng cự hiện tại đối với chỉ số DXY là 104,30. Sự bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc này có thể giúp chỉ số này tăng giá lên vùng 105,00 - 106,00 trong ngắn hạn.

  • Ngược lại, nếu chỉ số DXY không thể vượt qua được mức 104,30 mà giảm xuống dưới 103,00, có thể sẽ rớt xuống vùng hỗ trợ 102,00 - 101,50.

* USD/JPY

usd.jpg

Biểu đồ hàng tuần của USD/JPY

  • USD/JPY đã có một động thái giảm giá mạnh vào tuần trước, trong đó đồng yen là đồng tiền mạnh nhất trong số các loại tiền tệ chính trong tuần trước khi đồng yen cuối cùng mất đi phần lớn lợi nhuận so với đồng USD.

  • Nhìn chung, đây là một nến giảm giá, nhưng đồng yen có thể khó kiếm được lợi nhuận lớn hơn so với đồng bạc xanh. Không thể nói rằng có một xu hướng dài hạn ở đây, dù là giảm giá hay ngược lại.

Chỉ số S&P 500

500.jpg

S&P 500 đang nằm trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Xu hướng gia tăng cho thấy thị trường đang có sự phát triển tích cực và sự quan tâm mua vào của các nhà đầu tư đang tăng lên. Việc không có mức kháng cự nào xuất hiện trong biểu đồ giá, cho thấy chỉ số có xu hướng tăng trong thời gian tới.

Trong trường hợp xảy ra phản ứng tiêu cực, chỉ số có ngưỡng hỗ trợ tại khoảng 4.520 điểm. Động lực ngắn hạn của chỉ số rất tích cực, với RSI trên 70. Điều này cho thấy sự lạc quan ngày càng tăng của các nhà đầu tư và S&P 500 sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, RSI cao, đặc biệt đối với các cổ phiếu lớn, có thể là dấu hiệu cho thấy cổ phiếu đang ở trạng thái quá mua và có khả năng xảy ra phản ứng đi xuống.

Chỉ số NASDAQ

nasdaq.jpg

NASDAQ đã phá vỡ kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Hiện tại, rất khó để nói bất cứ điều gì về xu hướng của chỉ số trong tương lai. Việc không có mức kháng cự nào xuất hiện trong biểu đồ giá, cho thấy chỉ số có xu hướng tăng trong thời gian tới. Chỉ số này được đánh giá là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

Chỉ số DOW JONES

jones.jpg

Chỉ số công nghiệp Dow Jones đã vượt qua ngưỡng của kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Điều này cho thấy tốc độ tăng bắt đầu chậm lại hoặc phát triển theo chiều ngang hơn. Việc không có mức kháng cự nào xuất hiện trong biểu đồ giá, cho thấy chỉ số có xu hướng tăng trong thời gian tới.

Trong trường hợp xảy ra phản ứng tiêu cực, chỉ số có ngưỡng hỗ trợ tại khoảng 34.900 điểm. Động lực ngắn hạn của chỉ số này rất tích cực, với RSI trên 70. Điều này cho thấy sự lạc quan ngày càng tăng của các nhà đầu tư và mức tăng giá hơn nữa của chỉ số. Chỉ số này được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

>>> Mơi bạn đọc thêm: Phân tích cổ tức của SLB

messenger