Tổng hợp thị trường tuần từ 26/2- 2/3

Thị trường chứng khoán

  • Các chỉ số S&P 500 và Dow Jones vừa ghi nhận mức đóng cửa cao kỷ lục trong phiên giao dịch cuối tuần qua, khi các cổ phiếu liên quan đến công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) giúp duy trì đà tăng của chứng khoán Phố Wall.

  • Tính chung trong cả tuần, cả 3 chỉ số đều tăng điểm, với chỉ số Nasdaq tăng 1,40% giá trị, trong khi chỉ số Dow Jones và S&P 500 ghi nhận mức tăng lần lượt là 1,30% và 1,66%.

Thị trường ngoại hối

• Chỉ số DXY giảm xuống mức thấp 103,43 trước khi chốt ở mức 103,96.

• EUR/USD tăng lên 1,0888 và sau đó đã giảm xuống từ mức đó.

Thị trường tiền điện tử

• Bitcoin giảm về mức 50.950 USD.

• Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã phê duyệt 11 quỹ hoán đổi danh mục (ETF) bitcoin giao ngay. Đây là một bước ngoặt đối với đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới nói riêng và ngành tiền số nói chung.

Tâm điểm tuần trước

• Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thông báo khoản lỗ 1,3 tỷ euro (1,4 tỷ USD) trong năm ngoái.

• Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde ngày 11/1 cho biết lãi suất ở Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã chạm đỉnh sau khi tăng nhanh để ứng phó với tình trạng lạm phát tăng cao trong năm 2023.

Tâm điểm tuần mới

  • Trong tuần giao dịch mới, giới đầu tư sẽ dồn sự chú ý vào Chỉ số Giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) – thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Chỉ số sẽ cung cấp một dữ liệu cập nhật quan trọng, sau khi một số quan chức FED tuần trước cho biết, muốn có thêm bằng chứng về xu hướng hạ nhiệt lạm phát.

  • Các chuyên gia kinh tế của Deutsche Bank dự báo, chỉ số PCE cốt lõi (không bao gồm các mặt hàng có giá biến động như thực phẩm và năng lượng) sẽ đạt mức tăng theo tháng là 0,36% trong tháng 1, nhanh hơn so với mức của tháng 12. Việc lạm phát vẫn nóng, sẽ làm giảm khả năng FED sớm cắt giảm lãi suất.

Lịch kinh tế

Lịch kinh tế 2.jpeg

Triển vọng các mã chứng khoán trong tuần:

  • Macy’s (NYSE: M) sẽ công bố báo cáo tài chính quý IV trước phiên giao dịch ngày thứ Ba (27/02). Công ty này được kỳ vọng ghi nhận mức doanh thu 8,2 tỷ USD (giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước) và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 1,96 USD (tăng 14,6% so với cùng kỳ năm trước).

Tuy nhiên, nhà phân tích Jay Sole của UBS Global Research nhận thấy rủi ro giảm giá nhiều hơn tăng giá, sau khi Macy’s công bố báo cáo tài chính. Ông cho biết, “dữ liệu trong ngành cho thấy, doanh số bán hàng của Macy’s nhiều khả năng vẫn chịu áp lực trong quý IV.”

  • Salesforce (NYSE: CRM) sẽ công bố báo cáo tài chính quý IV sau phiên giao dịch ngày thứ Tư (28/02). Công ty này được dự báo đạt mức doanh thu 8,5 tỷ USD (tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước), và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 2,09 USD (tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước).

Theo nhà phân tích Brian Schwartz của Oppenheimer, các dữ liệu cho thấy, xu hướng kinh doanh của Salesforce trong quý IV ghi nhận những tín hiệu trái chiều. Tuy nhiên, công ty vẫn ở vị trí thuận lợi để đạt được mức tăng trưởng doanh thu hai con số trong năm tài chính mới nhờ việc áp dụng AI, hiệu quả bán hàng tốt hơn…

  • Birkenstock Holding (NYSE: BIRK): sẽ công bố báo cáo tài chính quý đầu tiên trước phiên giao dịch ngày thứ Năm (29/2). Công ty được dự báo đạt mức doanh thu 312,4 triệu USD và mức lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 0,1 USD. Sau khởi đầu khó khăn khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) hôm 11/10 năm ngoái, nhà sản xuất giày này đã dần ổn định trở lại, với giá cổ phiếu tăng gần 30% kể từ đó đến nay. Công ty được kỳ vọng sẽ đạt kết quả vượt dự báo trong quý vừa qua, và hướng tới mức tăng trưởng doanh thu 17,5% trong cả năm tài chính 2024.

DXY

DXY.jpg

Biểu đồ hàng tuần DXY

  • Chỉ số DXY đã hình thành một nến đóng cửa dưới mức mở cửa vào tuần trước, nhưng được cho là một thanh pin bar tăng giá.

  • Tuy nhiên, giá đóng cửa hàng tuần cho thấy một xu hướng dài hạn hỗn hợp, vì tăng so với giá của 3 tháng trước nhưng lại giảm so với giá của 6 tháng trước.

  • Triển vọng ngắn hạn đối với chỉ số DXY là giảm. Mức kháng cự là 104,50 và sau đó là 105. Chỉ số này có thể giảm xuống mốc 103 và 102,5 trong vài tuần tới. Một sự bứt phá mạnh mẽ lên trên mốc 105 là cần thiết để đem lại triển vọng tích cực.

* AUD/USD

AUDusd.jpg

Biểu đồ hàng giờ AUD/USD

  • Mức 0,6590 được kỳ vọng đóng vai trò là mức kháng cự trong cặp AUD/USD vào tuần trước, vì mức giá này trước đây đã đóng vai trò vừa là hỗ trợ vừa là kháng cự.

  • Biểu đồ cho thấy giá đã từ chối mức kháng cự như thế nào ngay khi bắt đầu phiên giao dịch London ngày 22/2 với một thanh pin bar cũng gần như nến doji, được đánh dấu bằng mũi tên xuống trong biểu đồ, báo hiệu thời điểm từ chối giảm giá.

  • Đây có thể là thời điểm tuyệt vời trong ngày để giao dịch một cặp tiền tệ Forex bao gồm một loại tiền tệ châu Á như thế này.

Một số chỉ số triển vọng đáng chú ý:

Chỉ số S&P 500

S&P 500 đang nằm trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn, khi giới đầu tư vẫn đang đẩy mạnh mua vào. Việc không có mức kháng cự nào xuất hiện trong biểu đồ giá cho thấy, chỉ số có triển vọng tiếp tục gia tăng và thị trường đang diễn biến tích cực.

Trong trường hợp giảm điểm, chỉ số có ngưỡng hỗ trợ ở quanh mức 4.800 điểm. Chỉ số RSI phân kỳ âm so với giá cho thấy nguy cơ chỉ số quay đầu đi xuống. Đường cong RSI cũng báo hiệu khả năng xảy ra xu hướng giảm. S&P 500 được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

SP500.jpg

Chỉ số NASDAQ

NASDAQ đang nằm trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Điều này cho thấy nhà đầu tư thời gian qua đã đẩy mạnh mua vào và thị trường có diễn biến tốt. Việc không có mức kháng cự nào xuất hiện trong biểu đồ giá cho thấy, chỉ số có triển vọng tiếp tục gia tăng.

Trong trường hợp giảm điểm, chỉ số có ngưỡng hỗ trợ ở quanh mức 15.600 điểm. Chỉ số RSI phân kỳ âm so với giá, cho thấy nguy cơ xảy ra phản ứng đi xuống. Đường cong RSI cũng báo hiệu khả năng xảy ra xu hướng giảm. NASDAQ được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

nasq.jpg

Chỉ số DOW JONES

DOW JONES đang ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ trong kênh xu hướng tăng trong ngắn hạn. Xu hướng gia tăng cho thấy, thị trường đang diễn biến tích cực, và sự quan tâm mua vào của các nhà đầu tư ngày càng tăng lên. Việc không có mức kháng cự nào xuất hiện trong biểu đồ giá cũng cho thấy xu hướng đi lên của chỉ số.

Trong trường hợp xảy ra phản ứng tiêu cực, chỉ số có ngưỡng hỗ trợ tại khoảng 37.700 điểm. Chỉ số RSI phân kỳ âm so với giá, cho thấy nguy cơ xảy ra phản ứng đi xuống. Đường cong RSI cũng báo hiệu khả năng xảy ra xu hướng giảm. DOW JONES được đánh giá tổng thể là tích cực về mặt kỹ thuật trong ngắn hạn.

dowj.jpg

>>> Mời bạn đọc thêm: Tổng quan sự kiện Reddit IPO

messenger