USD/JPY với xu hướng tăng cao hơn

Nếu diễn ra sự điều chỉnh lớn hơn, có thể, USD/JPY sẽ đạt đến mức 505 và gần điểm xoay tại 143,54. Cũng như mức tâm lý hay mức Fibonacci 61,8% tại 143,41

Bức tranh tổng thể về chính sách tiền tệ của Mỹ vẫn chưa có nhiều sự thay đổi đáng ghi nhận nào. Hiện, giới đầu tư vẫn tiếp tục kỳ vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ giữ mức lãi suất trong các tháng còn lại của năm 2023. Bên cạnh đó, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) vẫn đang vật lộn với các bất đồng diễn ra trong nội bộ ban lãnh đạo. Chủ yếu là về việc tiếp tục áp dụng những biện pháp thắt chặt tiền tệ sau mùa hè này

Không chỉ với dữ liệu lạm phát CPI, thị trường Mỹ cũng tập trung vào một số sự kiện quan trọng khác. Trong đó bao gồm: số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần, tuyên bố từ các nhân vật quan trọng có quan điểm diều hâu như Chủ tịch FED Philadelphia Patrick Harker – người nắm giữ quyền bỏ phiếu, và Chủ tịch FED Atlanta Raphael Bostic – một quan chức khác nắm quyền bỏ phiếu trong năm 2024.

Các cặp tiền tiền chính bắt đầu đi ngang trong phiên châu Á ngày hôm nay, trước khi xu hướng giảm giá của USD xuất hiện vào cuối phiên, khi giới đầu tư kỳ vọng lạm phát Mỹ có thể hạ nhiệt

Trong khi đó, giá sản xuất của Nhật Bản vào tháng 7 đã tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu công bố đã vượt mức dự báo 3,5%. Tuy nhiên, vẫn thấp hơn mức 4,3% của tháng 6, đánh dấu tháng giảm thứ 7 liên tiếp.

Tâm điểm thị trường tuần trước (6).jpg

Phân tích kỹ thuật cặp USD/JPY

USD/JPY đang có xu hướng tăng cao hơn, với các mức thấp được kết nối bởi một đường xu hướng tăng dần duy trì từ đầu tuần.

Tùy thuộc vào báo cáo lạm phát tại Mỹ, có thể sẽ diễn ra một đợt giảm giá khác. Thông qua công cụ Fibonacci thoái lui cho thấy, mức 38,2% thẳng hàng với đường xu hướng. Đồng thời sẽ củng cố sức mạnh cho cặp tỷ giá xung quanh mức sàn 143,68.

Nếu diễn ra sự điều chỉnh lớn hơn, có thể, USD/JPY sẽ đạt đến mức 505 và gần điểm xoay tại 143,54. Cũng như mức tâm lý hay mức Fibonacci 61,8% tại 143,41.

Nếu bất kỳ mức nào trong số này đóng vai trò là mức hỗ trợ, USD/JPY có thể tăng trở lại lên ngưỡng 144,00 và mức R1 (143,98).

Đà tăng mạnh hơn thậm chí có thể nâng tỷ giá lên R2 (144,24).Đặc biệt, nếu lợi suất trái phiếu và tâm lý e ngại rủi ro gia tăng thì điều này sẽ rõ ràng hơn.

>>> Mời bạn đọc thêm: Apple, Amazon: 2 cổ phiếu Buffet nhà đầu tư nên mua liền tay

messenger