Ba đồng tiền số nên mua ngay trong tháng 3

Tiền điện tử đang quay trở lại! Tiếp nối đà tăng ấn tượng của năm 2023, tiền điện tử vẫn chưa có dấu hiệu chững lại trong năm 2024 và vốn hóa thị trường tiền số đã tăng vọt 35% kể từ đầu năm tới nay.

hình 1.jpg

Image 1

Nhiều chuyên gia cho rằng năm nay có thể là một trong những giai đoạn lịch sử khi nhiều loại tiền điện tử đạt mức cao nhất mọi thời đại mới và nhiều kỷ lục sẽ bị phá vỡ khi loại tài sản này dần khẳng định vị thế trong lĩnh vực tài chính. Đối với các nhà đầu tư đang tìm cách tận dụng đà tăng trưởng có thể mang lại lợi nhuận khổng lồ trong thị trường tiền điện tử, đây là ba loại tiền điện tử nên thêm vào danh sách đầu tư trong tháng Ba.

Bitcoin

Không thể nói về tiền điện tử mà không nhắc đến Bitcoin (BTC). Nó không chỉ là loại tiền điện tử đầu tiên trên thế giới mà còn là đồng tiền có giá trị nhất. Trên thực tế, nó chiếm hơn một nửa giá trị của toàn bộ thị trường tiền kỹ thuật số.

Nhờ đợt tăng giá gần đây, tổng vốn hóa thị trường của Bitcoin đã vượt qua mức 1,3 nghìn tỷ USD. Tại thời điểm viết bài, đồng tiền vua chỉ kém 1% so với mức cao nhất mọi thời đại trước đó là khoảng 68.800 USD. Mặc dù đang tiến gần đến các kỷ lục trước đó, Bitcoin vẫn nên nằm trong tầm ngắm của các nhà đầu tư. Nhiều chỉ số và dữ liệu cho thấy thị trường tăng giá của tiền điện tử vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm, nghĩa là Bitcoin vẫn có khả năng thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới.

Hơn nữa, vì Bitcoin chiếm phần lớn giá trị trong thị trường tiền điện tử nên nó cung cấp cho các nhà đầu tư một chiến lược đơn giản và dễ dang để tiếp xúc với loại tài sản có chất lượng tốt nhất trên thị trường tiền số. Thay vì phải sàng lọc hàng nghìn đồng tiền số khác ngoài Bitcoin (được gọi chung là các altcoin), vốn thường được giao dịch theo xu hướng tương quan với Bitcoin, các nhà đầu tư có thể tiết kiệm công sức bằng cách chỉ gắn bó với đồng tiền vua.

Ethereum

Đứng thứ hai lọt vào danh sách các loại tiền số nên mua trong tháng 3 là Ethereum (ETH). Khi ra mắt vào năm 2015, các hợp đồng thông minh của Ethereum về cơ bản đã biến nó thành đồng tiền điện tử có thể lập trình đầu tiên. Do đó, các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng đã trở nên phổ biến trong nền kinh tế kỹ thuật số ngày nay, chẳng hạn như mã thông báo không thể thay thế (NFT), stablecoin tự điều chỉnh và sàn giao dịch phi tập trung (DEX).

Trong khi các blockchain tiếp theo nối bước Ethereum với chức năng hợp đồng thông minh của riêng chúng, thì lợi thế đi trước của Ethereum đã giúp nó duy trì được vai trò dẫn đầu đáng chú ý. Tương tự như cách Bitcoin chiếm phần lớn giá trị trong thị trường tiền điện tử, Ethereum chiếm phần lớn giá trị trong lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi).

Tính đến ngày 3 tháng 3, blockchain của Ethereum là nơi lưu trữ hơn 60% tổng giá trị của DeFi. Mạng tiếp theo là Tron, chỉ chiếm khoảng 10%.

Với việc sở hữu Ethereum, các nhà đầu tư có thể tiếp cận với một trong những chuỗi khối phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Mặc dù có một số đối thủ cạnh tranh tiềm năng đang tìm cách lật đổ Ethereum khỏi vị trí blockchain DeFi hàng đầu, nhưng những nỗ lực này cho đến nay chưa đạt được thành công.

Solana

Một những đối thủ cạnh tranh tiềm năng đang tìm cách thách thức Ethereum là Solana (SOL), và nó đang có một màn trình diễn ấn tượng. Mặc dù vẫn còn khoảng cách đáng kể giữa hai bên, nhưng Solana đã vươn lên trở thành ứng cử viên sáng giá nhất có thể thực hiện được kỳ tích này.

Sức hấp dẫn của Solana so với Ethereum là tốc độ nhanh chóng và mức phí thấp. Điều này đã dẫn đến sự quan tâm ngày càng tăng từ những người dùng đang tìm kiếm các lựa chọn tiết kiệm hơn. Sau khi chứng kiến mức giảm hơn 90% trong mùa đông tiền điện tử năm 2022, giá Solana đã tăng vọt khi hoạt động của blockchain này bùng nổ.

Một số số liệu quan trọng, chẳng hạn như số lượng địa chỉ đang hoạt động, số lượng địa chỉ mới, số lượng giao dịch và tổng phí, đang ở mức cao nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là, mặc dù mạng Solana đang bùng nổ nhưng giá của nó vẫn thấp hơn khoảng 50% so với mức cao nhất mọi thời đại. Nếu động lực của thị trường tiền điện tử tiếp tục tăng lên, điều đó sẽ thúc đẩy Solana lấy lại các mức cao kỷ lục và thậm chí có thể vượt qua chúng.

>>> Mời bạn đọc thêm: Nu Holding cổ phiếu Warren Buffet dự báo tốt nhất 5 năm tới

messenger