Chuyên gia phân tích Phố Wall khuyến nghị mua ba cổ phiếu này

Các nhà đầu tư muốn nâng cao lợi nhuận danh mục đầu tư chứng khoán có thể lựa chọn kết hợp cổ phiếu tăng trưởng và cổ phiếu chia cổ tức.

Việc lựa chọn những cổ phiếu chia cổ tức phù hợp dựa trên phân tích nhiều yếu tố là hết sức phức tạp đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, khuyến nghị từ các chuyên gia phân tích có thể là những gợi ý hữu ích cho nhà đầu tư tìm kiếm những cổ phiếu chia cổ tức sinh lời từ các công ty có nền tảng cơ bản vững chắc.

Dưới đây là ba cổ phiếu chia cổ tức hấp dẫn theo các chuyên gia hàng đầu của Phố Wall trên TipRanks, một nền tảng xếp hạng các nhà phân tích dựa trên hiệu suất trong quá khứ của họ.

Coca-Cola

Lựa chọn cổ phiếu chia cổ tức đầu tiên trong tuần này là gã khổng lồ nước giải khát Coca-Cola (KO). Đầu tháng này, công ty đã báo cáo doanh thu quý 4 vượt kỳ vọng và lợi nhuận phù hợp với ước tính của các nhà phân tích. Giá cao hơn đã giúp Coca-Cola bù đắp doanh số bán yếu kém ở Bắc Mỹ.

Coca-Cola đã trả cổ tức 8 tỷ USD vào năm 2023 và thực hiện mua lại cổ phiếu ròng 1,7 tỷ USD. Công ty gần đây đã công bố mức tăng cổ tức hàng quý là 5,4% trên mỗi cổ phiếu lên 0,485 USD. Mức tăng này đánh dấu năm thứ 62 liên tiếp công ty tăng cổ tức. Với mức cổ tức hàng năm là 1,94 USD/cổ phiếu, cổ phiếu KO có tỷ suất cổ tức là hơn 3%.

Sau kết quả quý 4 năm 2023, nhà phân tích Nik Modi của ngân hàng RBC Capital đã tái khẳng định xếp hạng mua đối với cổ phiếu Coca-Cola với mục tiêu giá là 65 USD. Nhà phân tích nhấn mạnh rằng tăng trưởng doanh thu hữu cơ của KO được thúc đẩy bởi sự gia tăng ấn tượng về giá cả và doanh số bán ổn định, giúp công ty vượt kỳ vọng tăng trưởng hữu cơ ở 5 trong số 6 phân khúc.

Bất chấp chi phí tiếp thị tăng và đồng đô la mạnh lên gây áp lực lên lợi nhuận của Coca-Cola, nhà phân tích vẫn dự báo các yếu tố cơ bản của công ty sẽ vẫn mạnh mẽ trong năm nay.

Ông Modi cho biết: “Chúng tôi tin rằng những thay đổi về tái cơ cấu và tổ chức mới nhất của công ty sẽ hỗ trợ phân bổ nguồn lực tốt hơn, từ đó giúp công ty gia tăng thị phần và mở rộng thị trường tiềm năng”.

Modi xếp thứ 615 trong số hơn 8.700 nhà phân tích được TipRanks theo dõi. Các xếp hạng của ông đã chính xác tới 60% với hiệu suất sinh lời trung bình 6,3%/xếp hạng. (Xem Hoạt động giao dịch nội gián của Coca-Cola trên TipRanks)

Blue Owl Capital

Tiếp theo là Blue Owl Capital (OWL), một công ty quản lý tài sản với tài sản quản lý hơn 165 tỷ USD tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2023. Vào ngày 9 tháng 2, công ty đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý và công bố chia cổ tức 14 cent một cổ phiếu, trả vào ngày 5 tháng 3. Công ty cũng công bố mức tăng cổ tức hàng năm 29% cho năm 2024 lên 72 cent/cổ phiếu (18 cent/cổ phiếu mỗi quý). Blue Owl có tỷ suất cổ tức là 3,1%.

Phản ứng trước những thông tin này, nhà phân tích Brian Bedell của Deutsche Bank đã tái khẳng định xếp hạng mua đối với cổ phiếu OWL và tăng mục tiêu giá lên 20 USD từ 17 USD. Nhà phân tích cho rằng kết quả quý 4 của công ty là “rất tốt” với doanh thu tăng mạnh do mức phí quản lý tăng và phí giao dịch cao vượt kỳ vọng.

Với mức tăng trưởng 25% lợi nhuận từ phí (FRE) trong năm 2023, nhà phân tích cho rằng công ty đang ở vị thế tốt để đạt được mức tăng FRE ít nhất 25% trong năm nay. Nhà phân tích cũng nhấn mạnh nhận xét của ban lãnh đạo về việc đạt được mục tiêu trả cổ tức 1 USD/cổ phiếu vào năm 2025, cùng mục tiêu tạo thêm doanh thu 1 tỷ USD.

“Quan trọng nhất là sau khi tăng cổ tức thêm 29% lên 0,72 USD/cổ phiếu cho năm 2024, ban lãnh đạo hướng đến tăng lợi nhuận để trả cổ tức mức gần 1 USD/cổ phiếu vào năm 2025 (chúng tôi dự đoán 0,91 USD),” Bedell cho biết.

Bedell giữ vị trí thứ 593 trong số hơn 8.700 nhà phân tích được TipRanks theo dõi. Các xếp hạng của ông đã chính xác tới 54% với hiệu suất sinh lời trung bình 8,5%/xếp hạng. (Xem Hoạt động giao dịch Quỹ phòng hộ Blue Owl trên TipRanks)

Chevron

Lợi nhuận của gã khổng lồ dầu khí Chevron (CVX) đã giảm trong năm ngoái do giá dầu giảm so với mức cao của năm 2022. Tuy nhiên, công ty đã tạo được ấn tượng với các nhà đầu tư bằng mức hoàn trả cho cổ đông lên tới 26,3 tỷ USD. Số tiền này bao gồm khoảng 14,9 tỷ USD mua lại cổ phiếu và 11,3 tỷ USD cổ tức.

Ngoài ra, Chevron, một công ty được mệnh danh là Quý tộc cổ tức, đã công bố mức cổ tức hàng quý tăng 8% lên 1,63 USD/cổ phiếu, trả vào ngày 11 tháng 3. Cổ phiếu Chevron có tỷ suất cổ tức là 4,2%.

Ấn tượng với kết quả hoạt động kinh doanh Quý 4 của Chevron vượt dự báo thu nhập điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu (EPS), nhà phân tích Neil Mehta của Goldman Sachs đã tái khẳng định xếp hạng mua đối với cổ phiếu này với mục tiêu giá là 180 USD. Nhà phân tích nhấn mạnh báo cáo mới nhất của ban lãnh đạo về dự án mở rộng khai thác của công ty Tengizchevroil (TCO) ở Kazakhstan.

Mặc dù việc mua lại cổ phiếu trong quý 1 của năm 2024 có thể bị hạn chế do thương vụ mua lại Hess chưa hoàn tất, Mehta vẫn lạc quan về “hồ sơ lợi nhuận vốn hàng đầu” của Chevron, trong đó chúng tôi kỳ vọng CVX sẽ mang lại lợi nhuận ~29,3 tỷ USD vào năm 2024/2025, tương ứng với tỷ suất cổ tức ~10% so với tỷ suất cổ tức trung bình 8% của các công ty dầu mỏ lớn của Hoa Kỳ.”

Ngoài hồ sơ lợi nhuận vốn hấp dẫn của Chevron, Mehta cũng lạc quan về sản lượng thượng nguồn và sự thay đổi dòng tiền của công ty vào năm 2025 khi dự án TCO gia tăng sản lượng khai thác.

Mehta xếp thứ 351 trong số hơn 8.700 nhà phân tích được TipRanks theo dõi. Các xếp hạng của ông chính xác tới 62% với hiệu suất sinh lời trung bình 10,7%/xếp hạng. (Xem Báo cáo tài chính của Chevron trên TipRanks)

>>> Mời bạn đọc thêm: Nâng tầm đầu tư với thương vụ đăng cấp Philip Morris

messenger