Thông tin thị trường 03.05.2023

FOREX Bảng Anh giảm với tiêu điểm tập trung vào triển vọng lãi suất tương đối của Vương quốc Anh Đồng bảng Anh đã giảm giá vào thứ Ba, bỏ qua các dữ liệu nêu bật một số điểm sáng trong nền kinh tế Anh. Nhà đầu tư đã tập trung nhiều hơn vào triển vọng lãi suất của Anh so với các nước khác sau khi Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) công bố một đợt tăng bất ngờ.

Đồng bảng Anh đã giảm 0,3% so với đồng đô la xuống còn 1,2457 USD và 0,1% so với đồng euro xuống 87,91 cent.

So với đồng đô la Úc, đồng bảng đã giảm tới 0,6% sau khi RBA khiến thị trường choáng váng với thông báo tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm chỉ sau một đêm và cho biết họ có thể phải tiếp tục tăng thêm do lạm phát vẫn còn quá cao.

HÀNG HÓA Vàng tăng giá nhờ những quan ngại mới về lĩnh vực ngân hàng trước phán quyết của Fed Vàng đã mở rộng mức tăng vào thứ Ba và hướng tới mức tăng hàng ngày lớn nhất trong một tháng do lợi suất giảm trước những quan ngại mới về sự lây lan trong lĩnh vực ngân hàng của Mỹ trước quyết định tăng lãi suất đang được chờ đợi rộng rãi của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giá vàng giao ngay đã tăng 1,8% lên mức cao nhất kể từ ngày 14 tháng 4, đạt 2.017,33 USD/ounce vào lúc 12 giờ 18 phút chiều theo giờ EDT (1618 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 1,7% lên 2.026,70 USD.

Nhà phân tích Xiao Fu của Ngân hàng Trung Quốc Quốc tế cho biết vàng cũng được hỗ trợ bởi một số nhu cầu trú ẩn an toàn trước những lo ngại về sức khỏe của lĩnh vực ngân hàng và sự không chắc chắn về trần nợ của Mỹ.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm 4% xuống mức đáy 5 tuần do lo ngại vỡ nợ và tăng lãi suất của Mỹ Giá dầu đã giảm 4% xuống mức thấp nhất trong 5 tuần vào thứ Ba cùng với sự sụt giảm của chứng khoán Mỹ do lo ngại về khả năng vỡ nợ của Mỹ và kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu có thể bị ảnh hưởng nếu các ngân hàng trung ương Mỹ và Châu Âu tăng lãi suất một lần nữa trong tuần này.

Hợp đồng tương lai dầu Brent đã giảm 3,38 USD, tương đương 4,3%, xuống còn 75,93 USD/thùng tính đến 12 giờ 01 phút trưa theo giờ EDT (1601 GMT). Dầu thô WTI của Mỹ cũng giảm 3,41 USD, tương đương 4,5%, xuống 72,25 USD/thùng.

Sụt giảm này đang đặt cả dầu Brent và WTI vào vùng quá bán về mặt kỹ thuật, đẩy hai hợp đồng tương lai dầu đến mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 3.

CỔ PHIẾU Cổ phiếu ngân hàng, năng lượng dẫn đầu đà giảm của Phố Wall trước cuộc họp của Fed Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đã sụt giảm vào thứ Ba, dẫn đầu bởi các cổ phiếu ngân hàng và năng lượng. Nhà đầu tư đang lo ngại về tác động của động thái tăng lãi suất tiếp theo đối với nền kinh tế và hệ thống ngân hàng Mỹ.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên phạm vi 5% đến 5,25% khi ngân hàng trung ương kết thúc cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Tư. Đây là mức cao nhất trong gần 16 năm của lãi suất chính sách tại Mỹ.

Nhà đầu tư đang chờ xem liệu Fed có phát đi tín hiệu rằng đợt tăng lãi suất trong tuần này là lần cuối cùng hay không, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm khi nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của Fed, cân nhắc các kỳ vọng chính sách Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm vào thứ Ba, trước khi bắt đầu cuộc họp tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang. Fed được dự kiến sẽ kết thúc cuộc họp lần này bằng một quyết định chính sách lãi suất mới.

Tính đến 1 giờ 27 phút chiều theo giờ ET, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã giảm hơn 13 điểm cơ bản xuống còn 3,441%. Trái phiếu kỳ hạn 2 năm được giao dịch ở mức 3,97% sau khi giảm hơn 16 điểm cơ bản.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản tương đương với 0,01%.

PHÂN TÍCH USD/JPY: Triển vọng tăng tiếp theo là 137,90 – UOB Trong 24 giờ: “USD đã nối dài đà tăng từ thứ Sáu tuần trước khi tăng 0,88% (đóng cửa ở NY là 137,48). Mặc dù hai ngày tăng giá nhanh dường như đã đi quá xa, USD vẫn có khả năng tăng cao hơn nữa. Từ phương diện các điều kiện quá mua ở mức sâu, một mức tăng bền vững lên trên mức đỉnh tháng 3 gần 137,90 là khó có khả năng xảy ra. Hỗ trợ là 137,00, tiếp theo là 136,60.”

Trong 1-3 tuần tới: “Thứ Năm tuần trước (26 tháng 4, giao ngay ở mức 133,60), chúng tôi đã cho rằng USD đang chuyển sang giai đoạn củng cố và có khả năng giao dịch trong phạm vi 132,85/134,70 ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi đã không lường trước được mức tăng quá lớn khi USD tăng mạnh vào thứ Sáu và kéo dài đà tăng của nó sang ngày hôm qua. USD có khả năng mạnh hơn nữa và tâm điểm là mức đỉnh tháng 3 gần 137,90. Việc phá vỡ ngưỡng kháng cự chính này sẽ chuyển trọng tâm sang 138,50. Xét đến các điều kiện quá mua sâu trong ngắn hạn, bất kỳ đợt tăng giá nào nữa của USD cũng có thể sẽ diễn ra với tốc độ chậm hơn. Trên tổng thể, chỉ một sự kiện phá vỡ 136,00 sẽ cho thấy USD không tăng thêm nữa.”

messenger