Thông tin thị trường 04.04.2023

FOREX Bảng Anh tăng cao hơn so với đồng đô la khi tiêu điểm tập trung vào triển vọng tỷ giá Đồng bảng Anh đã tăng cao hơn so với đồng đô la vào thứ Hai, với những biến động thị trường chủ yếu được thúc đẩy bởi thông tin bất ngờ từ OPEC+ về việc cắt giảm sản lượng nhiều hơn, khiến giá dầu và đồng đô la tăng mạnh vào đầu phiên.

Đến 10 giờ 30 phút GMT, đồng bảng Anh đã tăng 0,18% lên mức 1,2352 USD so với đồng đô la đang giảm giá. Trong khi đó, đồng bảng Anh hầu như không thay đổi so với đồng euro ở mức 87,96 cent.

Với rất ít dữ liệu về Vương quốc Anh trong tuần này, sự chú ý đang đổ dồn vào triển vọng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh và triển vọng kinh tế của Vương quốc Anh.

HÀNG HÓA Vàng tăng khi đô la thoái lui trong bối cảnh thị trường vật lộn với bất ngờ từ OPEC Vàng tăng 1% vào thứ Hai khi đồng đô la giảm giá, làm tăng sức hấp dẫn của vàng thỏi như một nơi trú ẩn an toàn sau khi OPEC+ bất ngờ cắt giảm sản lượng. Động thái này đã làm dấy lên lo ngại về lạm phát kéo dài và dẫn đến một sự không chắc chắn về phản ứng của ngân hàng trung ương.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,9% lên 1.984,75 USD/ounce vào lúc 1 giờ 45 phút chiều theo giờ EDT (1745 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,7% ở mức 2.000,40 USD.

Giá bạc giảm 0,7% xuống 23,91 USD/ounce, bạch kim giảm 0,5% xuống 986,07 USD, trong khi palladium hầu như không đổi ở mức 1.460,52 USD.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng vọt 6% khi OPEC+ gây chấn động thị trường bằng cách cắt giảm mục tiêu sản lượng Các giá dầu chuẩn đã tăng 6% vào thứ Hai, một ngày sau khi nhóm OPEC+ gây chấn động thị trường với kế hoạch cắt giảm sản lượng nhiều hơn, làm dấy lên lo ngại về việc thắt chặt nguồn cung trong khi xuất hiện một số cảnh báo về sụt giảm nhu cầu nếu các nhà máy lọc dầu không muốn trả giá dầu thô cao hơn.

Dầu thô Brent tăng 5,04 USD, tương đương 6,3%, lên mức 84,93 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 7 tháng 3 ở 86,44 USD. Dầu thô WTI tăng 4,75 USD, tương đương 6,3%, ở mức 80,42 USD/thùng sau khi tăng lên mức đỉnh 2 tháng trước đó trong phiên.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh bao gồm Nga, một nhóm được gọi chung là OPEC+, đã gây chấn động thị trường khi thông báo hôm Chủ nhật rằng họ sẽ cắt giảm mục tiêu sản xuất thêm 1,16 triệu thùng/ngày (bpd).

CỔ PHIẾU S&P 500 tăng nhờ cổ phiếu dầu; Tesla sụt giảm S&P 500 đã kết thúc phiên giao dịch thứ Hai trong sắc xanh nhờ các cổ phiếu năng lượng tăng giá sau khi nhóm OPEC+ bất ngờ cắt giảm mục tiêu sản lượng dầu. Cổ phiếu Tesla lại sụt giảm sau khi số lượng giao hàng xe điện trong Q1 khiến các nhà đầu tư thất vọng.

Cổ phiếu Tesla đã giảm 6,1% sau khi tiết lộ số lượng giao hàng trong Q1 chỉ tăng 4% so với quý trước, ngay cả sau khi CEO Elon Musk giảm giá xe vào tháng 1 để thúc đẩy nhu cầu.

Chỉ số lĩnh vực năng lượng thuộc S&P 500 đã tăng 4,9% sau khi Ả Rập Xê Út và các nhà sản xuất dầu khác thuộc OPEC+ bất ngờ thông báo cắt giảm sản lượng, một động thái có thể đẩy giá dầu lên 100 USD/thùng. Cổ phiếu Chevron, Exxon Mobil và Occidental Petroleum đều tăng hơn 4%.

Tuy nhiên, triển vọng chi phí dầu mỏ cao hơn đã làm tăng thêm nỗi lo lạm phát ở Phố Wall chỉ vài ngày sau khi có bằng chứng về sự hạ nhiệt của giá cả. Mới vài ngày trước, dữ liệu đã làm dấy lên kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sớm kết thúc chiến dịch thắt chặt tiền tệ mạnh tay của mình.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng để bắt đầu Q2 Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng cao hơn vào sáng thứ Hai khi thị trường trái phiếu rời khỏi Q1 đầy hoang mang.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm 2 điểm cơ bản xuống giao dịch ở mức 3,426%, trong khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 30 năm giảm 3 điểm cơ bản xuống 3,6%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã giảm xuống 3,976%. Lợi suất di chuyển ngược chiều với giá trái phiếu.

Thị trường trái phiếu đã trải qua một Q1 hỗn loạn do sự sụp đổ của ngân hàng Silicon Valley Bank và nhiều kỳ vọng của nhà đầu tư về định hướng của chính sách tiền tệ, khi Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục vật lộn với lạm phát cao.

PHÂN TÍCH USD/CAD: Sụt giảm mở rộng về khu vực 1,3375/1,3425 – Scotiabank “Sụt giảm ổn định của USD/CAD trong tuần qua đã khiến xu hướng kỹ thuật của USD có vẻ yếu đi và dễ bị thua lỗ hơn.”

“USD/CAD đã đột phá xuống dưới mức hỗ trợ DMA 40 (1,3593) và 100 (1,3523) và các bộ dao động xu hướng được điều chỉnh theo hướng giảm đối với USD trên biểu đồ trong ngày và hàng ngày.”

“Chúng tôi tìm kiếm mức kháng cự vững chắc khi USD phục hồi trở lại khu vực 1,35 hiện tại và tổn thất của USD sẽ mở rộng về khu vực 1,3375/1,3425.”

messenger