Thông tin thị trường 05.04.2023

FOREX Đô la Mỹ sụt giảm sau dữ liệu yếu; thị trường đặt cược Fed gần kết thúc chu kỳ tăng lãi suất Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng vào thứ Ba khi một loạt dữ liệu kinh tế yếu kém khác củng cố đặt cược của nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã gần hoàn thành chu kỳ thắt chặt tiền tệ của mình ngay cả khi các ngân hàng trung ương khác được cho là vẫn phải tăng lãi suất để vượt qua lạm phát cao dai dẳng.

Đồng bảng Anh đã tăng lên mức đỉnh 10 tháng mới so với đồng đô la, trong khi đồng euro đạt mức cao nhất kể từ tháng 2.

HÀNG HÓA Vàng vượt mốc 2.000 USD/oz sau dữ liệu yếu kém của Mỹ Vàng đã tiếp tục tăng vào thứ Ba và vượt qua mức quan trọng 2.000 USD khi đồng đô la và lợi suất trái phiếu giảm. Dữ liệu kinh tế yếu hơn của Mỹ cũng đã khuyến khích đặt cược vào việc Fed tăng lãi suất chậm hơn bất chấp những lo ngại về lạm phát do giá dầu.

Giá vàng giao ngay đã tăng 1,7% lên 2.017,92 USD/ounce vào lúc 2 giờ chiều theo giờ EDT (1800 GMT), sau khi đạt mức cao nhất kể từ ngày 9 tháng 3 năm ngoái ở mức 2.024,89 USD trước đó trong phiên. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 1,9% ở mức 2.038,20 USD.

Theo sau mức tăng của vàng, bạc cũng tăng 3,2% lên 24,75 USD/ounce, bạch kim tăng 2,7% lên 1.011,95 USD, trong khi palladium tăng 0,6% lên 1.468,52 USD.

NĂNG LƯỢNG Dầu ổn định khi thị trường cân nhắc động cắt giảm bất ngờ của OPEC+ trong bối cảnh nhu cầu giảm Giá dầu đã ít thay đổi trong phiên giao dịch biến động hôm thứ Ba khi nhà đầu tư cân nhắc kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC+ trước dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ và Trung Quốc có thể cho thấy nhu cầu dầu đang hạ nhiệt.

Dầu thô Brent giao sau đã tăng 1 cent ở mức 84,94 USD/thùng, trong khi hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Mỹ đóng cửa tăng 29 cent, tương đương 0,4%, ở mức 80,71 USD/thùng.

Sụt giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm trong hoạt động sản xuất của Mỹ trong tháng 3 và hoạt động sản xuất yếu kém ở Trung Quốc vào tháng trước đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu mỏ.

CỔ PHIẾU Phố Wall giảm điểm do dữ liệu kinh tế yếu làm gia tăng nỗi lo về suy thoái kinh tế Phố Wall đã đóng cửa thấp hơn vào thứ Ba sau khi có bằng chứng cho thấy nền kinh tế đang nguội lạnh, làm trầm trọng thêm lo ngại rằng chiến dịch kiềm chế lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể gây ra một cuộc suy thoái sâu.

Cả ba chỉ số chính đều giảm điểm khi dữ liệu cho thấy số lượng cơ hội việc làm của Mỹ trong tháng 2 đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm, phản ánh thị trường lao động đang hạ nhiệt, trong khi số lượng đơn đặt hàng sản xuất giảm tháng thứ 2 liên tiếp.

Số lượng cơ hội việc làm tại Mỹ trong tháng 2 đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 2 năm, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt trong khi số lượng đơn đặt hàng sản xuất giảm tháng thứ hai liên tiếp.

Chứng khoán đã biến động sau cả hai bộ dữ liệu, tập trung vào việc đánh giá sức mạnh của nền kinh tế và tìm manh mối về các đợt tăng lãi suất trong tương lai sau cuộc khủng hoảng ngân hàng gần đây.

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm khi thị trường lao động có dấu hiệu chậm lại Lợi suất trái phiếu chính phủ đã giảm xuống sau khi dữ liệu cơ hội việc làm giảm xuống dưới 10 triệu, một dấu hiệu cho thấy việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cuối cùng cũng bắt đầu gây thiệt hại cho thị trường lao động.

Lợi suất trái phiếu đã giảm trên diện rộng, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm khoảng 3 điểm cơ bản xuống 3,341%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm giảm 13 điểm cơ bản xuống còn 3,85%. Lợi suất di chuyển ngược chiều với giá trái phiếu.

Nhà đầu tư đã tiêu hóa các dấu hiệu cho thấy thị trường lao động cuối cùng có thể đã hết động lực. Số lượng vị trí tuyển dụng đã giảm xuống còn 9,93 triệu trong tháng 2, theo một báo cáo từ Bộ Lao động hôm thứ Ba. Dữ liệu của FactSet đã ước tính có 10,4 triệu việc làm mới trong tháng.

PHÂN TÍCH EUR/USD có khả năng tăng lên 1,1250 do ECB kiên định với con đường của mình - Credit Suisse “Vào đầu Q1, chúng tôi đã viết 'khuôn khổ ECB diều hâu, giá năng lượng thấp hơn ở châu Âu và sự cố định thị trường với khả năng giảm phát ở Mỹ, tất cả đều tạo cơ hội cho EUR/USD tăng trở lại lên mức 1,0950 trong thời gian tới.' Với khuôn khổ đó được giữ nguyên/củng cố sau sự sụp đổ của các ngân hàng Mỹ vào tháng 3 và một ECB kiên định, chúng tôi kỳ vọng một động thái tăng thêm đến 1,1250.”

“Rủi ro chính là tình trạng căng thẳng đối với lĩnh vực ngân hàng lan sang châu Âu hoặc căng thẳng chính trị ngày càng trầm trọng, mặc dù mức 1,0500 sẽ là mức hỗ trợ mạnh.”

messenger