Thông tin thị trường 05.12.2022

FOREX Bảng Anh giữ gần mức đỉnh 5 tháng, thiết lập cho tuần tăng giá thứ tư liên tiếp Bảng Anh đã có tuần tăng giá thứ tư liên tiếp, ổn định so với đồng đô la ở mức đỉnh 5 tháng đạt được trong phiên trước đó do hy vọng về việc Mỹ sắp kết thúc chu kỳ tăng lãi suất đè nặng lên đồng bạc xanh.

Đồng bảng Anh gần nhất đã giao dịch ở mức 1,22675 USD, không thay đổi so với đồng đô la vào thứ Sáu nhưng đã được thiết lập cho mức tăng hàng tuần 1,5%.

Đồng tiền của Anh đã chạm đến mức 1,231 USD vào thứ Năm, cao nhất kể từ ngày 27 tháng 6. Tuy nhiên, chuyển động này chủ yếu được thúc đẩy bởi sụt giảm của đồng đô la, với đồng euro cũng chạm đến cột mốc tương tự.

HÀNG HÓA Vàng thoái lui từ mức đỉnh 4 tháng do dữ liệu việc làm tích cực của Mỹ Giá vàng đã giảm vào thứ Sáu, thoái ​lui từ mức cao nhất trong gần 4 tháng, sau khi dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ làm dấy lên lo ngại Cục Dự trữ Liên bang có thể tiếp tục mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,4% xuống 1.794,96 USD/ounce, sau khi có lúc chạm mức cao nhất kể từ ngày 10/8 ở 1.804,46 USD. Giá vàng tương lai của Mỹ đã giảm 0,31% ở mức 1.809,6 USD.

Dữ liệu cho thấy các nhà tuyển dụng Mỹ đã thuê nhiều nhân viên hơn dự kiến ​​trong tháng 11 và tăng lương bất chấp nỗi lo về suy thoái kinh tế.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm 1 USD/thùng trước cuộc họp của OPEC+, EU cấm dầu Nga Giá dầu giao sau đã giảm khoảng 1 USD/thùng trong phiên giao dịch nhiều biến động hôm thứ Sáu trước cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) vào Chủ nhật và lệnh cấm của EU đối với dầu thô Nga vào thứ Hai.

Hợp đồng tương lai dầu thô Brent đã giảm 1,31 USD, tương đương 1,5%, ở mức 85,57 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu WTI của Mỹ giảm 1,24 USD, tương đương 1,5%, xuống còn 79,98 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng dầu chuẩn đều đã rơi vào và thoát khỏi vùng tăng trưởng âm nhiều lần nhưng đã ghi nhận tuần tăng giá đầu tiên sau ba tuần sụt giảm liên tiếp, tăng lần lượt khoảng 2,5% và 5%.

CỔ PHIẾU Phố Wall phục hồi một số sụt giảm khi nhà đầu tư lý giải dữ liệu bảng lương của Mỹ Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ giảm xuống thấp hơn và chỉ số S&P 500 mất điểm nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức đáy trong ngày vào thứ Sáu. Nhà đầu tư đã nhận được một báo cáo dữ liệu việc làm tốt hơn dự kiến. Kết quả này đã làm dấy lên lo ngại về khả năng giảm tốc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Báo cáo – được công bố hai ngày sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng có thể đã đến lúc giảm tốc độ tăng lãi suất – đã khiến nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu ngân hàng trung ương có thể thực hiện theo đề xuất của mình hay không.

Tuy nhiên, S&P 500 chỉ đóng cửa giảm 0,12%, tốt hơn nhiều so với mức giảm 1,23% trước đó trong phiên giao dịch buổi sáng.

Theo Michael James, giám đốc điều hành giao dịch chứng khoán tại Wedbush Securities ở Los Angeles, sự đổi hướng của thị trường chứng khoán vào cuối ngày thứ Sáu cho thấy tâm lý tích cực từ biên bản cuộc họp của Fed vào tuần trước và những bình luận của Powell hôm thứ Tư đã “đặt phe chủ mua vào vị thế nắm chắc quyền kiểm soát”.

Lợi suất trái phiếu chính phủ thoái lui sau báo cáo số liệu việc làm nóng hơn dự đoán Lợi suất trái phiếu chính phủ đã thoái lui từ mức tăng trước đó trong ngày thứ Sáu khi nhà đầu tư nhìn xa hơn dữ liệu lao động mạnh hơn mong đợi.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm khoảng 3 điểm cơ bản xuống còn 3,488%. Ở mức cao nhất, lợi suất đã đạt 3,638%.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm chỉ tăng hơn 2 điểm cơ bản lên 4,282%. Theo dữ liệu mới, lợi suất đã tăng đến 4,41% vào đầu ngày thứ Sáu.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều, một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

messenger