Thông tin thị trường 06.01.2023

FOREX Bảng Anh suy yếu sau khi dữ liệu hoạt động kinh doanh chỉ đến một cuộc suy thoái Đồng bảng Anh đã giảm so với euro và đô la Mỹ vào thứ Năm sau khi dữ liệu kinh doanh cho thấy khả năng nước Anh đã rơi vào suy thoái.

Chỉ số quản lý thu mua (PMI) của S&P Global/CIPS UK Services cho tháng 12 đã được điều chỉnh xuống thấp hơn một chút. Mặc dù con số đã được cải thiện so với kết quả của tháng 11, hoạt động kinh doanh vẫn bị thu hẹp trong tháng thứ hai liên tiếp. Bên cạnh đó, chỉ số việc làm theo khảo sát cũng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2021.

Đồng bảng đã giảm 0,44% so với đồng euro ở mức 88,33 cent vào lúc 11 giờ 25 phút theo giờ GMT và được thiết lập cho mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 21 tháng 12. Đồng bảng đã giảm 0,33% so với đô la xuống còn 1,2019 USD.

HÀNG HÓA Vàng giảm khi thị trường lao động Mỹ thắt chặt cho thấy lãi suất cao hơn Vàng đã giảm lỗ vào thứ Năm sau nhận xét của Fed về việc giảm lạm phát trong năm 2023. Trước đó, đã có lúc giá vàng trượt hơn 1% do các báo cáo cho thấy thị trường lao động Mỹ thắt chặt hơn dự kiến, thúc đẩy kỳ vọng về lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Giá vàng giao ngay đã giảm lỗ và giảm 0,9% xuống còn 1.837,01 USD/ounce vào lúc 1 giờ 40 phút chiều theo giờ ET (1840 GMT). Trước đó, giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất là 1.824,08 USD.

Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa giảm khoảng 1% ở mức 1.840,6 USD.

Phillip Streible, trưởng chuyên gia chiến lược thị trường tại Blue Line Futures ở Chicago, cho biết sức mạnh của chỉ số đô la và lợi suất tăng đang gây áp lực lên vàng. Ông đồng thời nhấn mạnh rằng Fed sẽ tiếp tục duy trì quan điểm diều hâu trong thời gian lâu hơn khi thị trường lao động tiếp tục mạnh mẽ.

NĂNG LƯỢNG Nhà sản xuất đá phiến Pioneer kỳ vọng OPEC sẽ tăng giá dầu khi dầu Brent sụt giảm Giám đốc điều hành của nhà sản xuất đá phiến hàng đầu Pioneer Natural Resources cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có thể sẽ thực hiện các bước để tăng giá dầu. Dầu thô đã bắt đầu năm mới với xu hướng rơi tự do.

Tháng trước, OPEC và các đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, đã đồng ý duy trì các mục tiêu sản lượng dầu hiện tại bất chấp lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu có thể làm giảm nhu cầu. Vào tháng 10, nhóm đã đồng ý cắt giảm sản lượng 2 triệu thùng/ngày, tương đương 2% nhu cầu thế giới, từ tháng 11/2022 đến cuối năm 2023.

Bình luận của ông cũng được đưa ra khi giá dầu bắt đầu năm 2023 với hai ngày giảm điểm lớn nhất trong ba thập kỷ. Hợp đồng tương lai dầu Brent đã giao dịch gần 79 USD/thùng vào sáng thứ Năm.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ giảm hơn 1% với dữ liệu việc làm dẫn đến lo ngại về khả năng thắt chặt hơn của Fed Các chỉ số chính của Phố Wall đã mất hơn 1% vào thứ Năm, với Nasdaq dẫn đầu đà giảm. Bằng chứng về một thị trường lao động thắt chặt đã xói mòn hy vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sớm tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất của mình khi cơ quan này tiếp tục tập trung vào lạm phát.

Báo cáo Việc làm Quốc gia của ADP cho thấy số lượng việc làm khu vực tư nhân đã tăng cao hơn dự kiến trong tháng 12, trong khi một báo cáo khác cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm vào tuần trước.

Các báo cáo đã được công bố một ngày sau khi dữ liệu cho thấy cơ hội việc làm ở Mỹ giảm vừa phải, góp thêm vào ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy thị trường lao động vẫn thắt chặt.

Hầu hết các cổ phiếu công nghệ và tăng trưởng lớn như Alphabet và Microsoft đều giảm từ 1,0% đến 2,3% do lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng với kỳ vọng lãi suất tăng kéo dài.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng nhẹ khi nhà đầu tư tiêu hóa dữ liệu việc làm ổn định Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã đảo chiều và tăng cao hơn vào thứ Năm khi nhà đầu tư đánh giá kỳ vọng đối với các kế hoạch chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã tăng gần 1 điểm cơ bản lên 3,713% sau khi giao dịch thấp hơn trước đó. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm gần nhất đã tăng 6,8 điểm cơ bản ở khoảng 4,458% sau khi giảm ít hơn một điểm cơ bản.

Nhà đầu tư đã tiêu hóa dữ liệu cho thấy số lượng biên chế khu vực tư nhân đã tăng 235.000 trong tháng 12, vượt xa con số ước tính 153.000 của Dow Jones và 127.000 được báo cáo ban đầu cho tháng 11.

messenger