Thông tin thị trường 06.02.2023

FOREX Bảng Anh giảm 1% khi báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ khiến đồng đô la tăng giá Đồng bảng Anh đã sụt giảm so với đồng đô la vào thứ Sáu sau khi tốc độ tăng trưởng việc làm ở Mỹ được ghi nhận cao hơn nhiều so với dự kiến. Báo cáo này đã thúc đẩy đặt cược Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể lựa chọn tăng lãi suất nhiều hơn vào tháng tới và nâng đồng đô la lên cao hơn.

Đồng bảng đã đảo ngược mức tăng trước đó, giảm đến 1% trong ngày xuống mức thấp nhất trong ba tuần là 1,20 USD. Gần nhất, đồng tiền của anh đã giảm 0,8% xuống mức 1,21295 USD.

Báo cáo việc làm được theo dõi chặt chẽ của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số lượng việc làm phi nông nghiệp đã tăng 517.000 trong tháng trước, vượt xa kỳ vọng ở mức 185.000 việc làm mới được tạo ra.

HÀNG HÓA Vàng giảm hơn 2% với báo cáo việc làm mạnh mẽ làm dấy lên nỗi sợ về Fed diều hâu Giá vàng đã giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất trong hơn ba tuần vào thứ Sáu sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ được ghi nhận mạnh hơn dự kiến, làm dấy lên lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể tiếp tục tăng lãi suất.

Giá vàng giao ngay đã giảm 2,6% xuống còn 1.863,66 USD/ounce vào lúc 1:40 chiều theo giờ ET (1840 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 2,8% xuống còn 1.876,6 USD.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá vàng thỏi đã giảm 2,5% trong tuần này. Đây là mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng 10, với giá đã giảm gần 100 USD trong hai phiên vừa qua.

Đô la đã tăng 1,1%, chạm mức cao nhất trong ba tuần và biến vàng thành một lựa chọn đầu tư kém hấp dẫn hơn. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm cũng tăng.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm khoảng 3% do dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ thúc đẩy lo ngại về lãi suất Giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn ba tuần vào thứ Sáu trong một phiên giao dịch biến động. Dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ đã làm dấy lên lo ngại về lãi suất cao hơn. Nhà đầu tư cũng đang tìm kiếm thêm thông tin về lệnh cấm vận EU sắp áp đặt đối với các sản phẩm tinh chế của Nga.

Dầu thô Brent giao sau đã giảm 2,23 USD, tương đương 2,7%, xuống 79,94 USD/thùng, sau khi tăng lên mức cao nhất trong phiên là 84,20 USD. Dầu đã chạm đáy trong phiên ở mức 79,72 USD, thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 1.

Dầu thô WTI của Mỹ đã đóng cửa giảm 2,49 USD, tương đương 3,3%, ở mức 73,39 USD sau giao dịch trong phạm vi từ 78,00 USD đến 73,13 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 5 tháng 1.

Dầu Brent đã ghi nhận mức giảm 7,8% trong tuần này. Dầu WTI giảm 7,9% trong cùng khoảng thời gian.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ giảm điểm sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ đáng kinh ngạc Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đóng cửa trong sắc đỏ vào thứ Sáu sau khi dữ liệu việc làm mạnh mẽ một cách đáng ngạc nhiên làm dấy lên lo ngại về khả năng hành động quyết liệt của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Nhà đầu tư cũng đã phải tiêu hóa một loạt báo cáo thu nhập của các công ty vốn hóa siêu lớn.

Chỉ số S&P 500 vẫn tăng trong cả tuần sau một chuỗi các sự kiện thị trường lớn và cách không xa mức đỉnh hồi 5 tháng. Nasdaq đã tăng trong tuần thứ năm liên tiếp, chuỗi tăng điểm dài nhất kể từ cuối năm 2021.

Báo cáo số liệu việc làm phi nông nghiệp của Bộ Lao động cho thấy đã có thêm 517.000 việc làm trong tháng 1, gần gấp ba lần kỳ vọng ở mức 185.000 việc làm mới. Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm 3,4% trong tháng 1 xuống mức đáy 53,5 năm.

Các thị trường tiền tệ kỳ vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm hai lần nữa trước khi dừng lại. Fed đã tăng lãi suất mục tiêu thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Tư.

Lợi suất trái phiếu chính phủ nhảy vọt sau báo cáo việc làm mạnh hơn nhiều so với dự kiến Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng vào thứ Sáu sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ hơn nhiều so với dự kiến.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã tăng khoảng 11 điểm cơ bản lên 3,512%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm cũng tăng khoảng 16 điểm cơ bản lên 4,253%.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

Số lượng việc làm phi nông nghiệp đã tăng 517.000 trong tháng 1, cao hơn mức tăng 187.000 theo ước tính của Dow Jones. Tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 3,4%, thấp hơn mức 3,6% mà Dow Jones dự kiến.

PHÂN TÍCH EUR/GBP: Các yếu tố cơ bản yếu kém của Vương quốc Anh sẽ là lực cản đối với đồng Bảng Anh - Rabobank “USD đã tìm thấy động lực mới sau báo cáo việc làm tháng 1 của Mỹ. Tuy nhiên, đồng bạc xanh đã thực sự tăng giá so với GBP đang bị suy yếu bởi lý giải của thị trường rằng BoE có thể đang tiến gần hơn đến mức lãi suất chính sách đỉnh điểm. EUR/GBP tiếp tục hướng tới mục tiêu 0,90 của chúng tôi. Chúng tôi duy trì dự báo của mình cho tỷ giá EUR/USD ở mức 1,06 trong thời gian 3 tháng tới.”

“Năng suất yếu, tăng trưởng đầu tư thấp, lạm phát cao, tình trạng suy thoái (mặc dù với tốc độ ít nghiêm trọng hơn so với báo hiệu trước đây của Ngân hàng Trung ương) và thâm hụt tài khoản vãng lai đều có thể ảnh hưởng đến GBP trong năm nay. Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng tỷ giá EUR/GBP sẽ tăng lên 0,90 vào giữa năm nay mặc dù chúng tôi cũng nhận thấy khả năng cho một động thái giảm xuống dưới mức 1,20 GBP/USD trong khoảng thời gian 3 tháng tới.”

messenger