Thông tin thị trường 06.04.2023

FOREX Bảng Anh giảm giá, nhưng vẫn ở gần mức đỉnh 10 tháng Đồng bảng Anh đã giảm giá vào thứ Tư nhưng vẫn ở gần mức đỉnh 10 tháng so với đồng đô la đạt được vào ngày hôm trước. Tình hình kinh tế được cải thiện đã giúp biến đồng bảng Anh thành một trong những đồng tiền hưởng lợi nhiều nhất từ việc đồng tiền của Mỹ giảm giá.

Đồng bảng Anh gần nhất đã giảm 0,27% so với đồng đô la đang phục hồi trên diện rộng ở mức 1,2466 USD, sau khi chạm mức 1,2525 USD một ngày trước đó, mức cao nhất kể từ tháng 6 năm 2022.

Đồng bảng đã tăng giá khoảng 2% so với đồng đô la trong quý đầu tiên của năm, nhiều nhất trong nhóm G10 và vượt xa mức tăng của các đồng tiền lớn khác ở châu Âu.

HÀNG HÓA Vàng chạm đỉnh 1 năm với nỗi lo tăng trưởng giảm tốc Vàng, vốn được xem là tài sản trú ẩn an toàn, đã chạm đỉnh một năm vào thứ Tư khi dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ làm dấy lên lo ngại về sự giảm tốc và thúc đẩy đặt cược Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể nới lỏng các đợt tăng lãi suất.

Giá vàng giao ngay đã ổn định ở mức 2.020,30 USD/ounce tính đến 01 giờ 46 phút chiều theo giờ EDT (1746 GMT), sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022 ở 2.031,89 USD trước đó trong phiên.

Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa giảm 0,1% ở mức 2.035,60 USD.

Vàng đã vượt qua mức quan trọng 2.000 USD vào thứ Ba sau khi số lượng việc làm mới của Mỹ được ghi nhận giảm mạnh trong tháng 2. Vàng đã bắt đầu tăng từ đầu tuần này sau khi giá dầu tăng đột biến do OPEC cắt giảm sản lượng, dẫn đến lo ngại về một đợt lạm phát cao hơn nữa.

NĂNG LƯỢNG Dầu ổn định khi lo ngại kinh tế bù đắp việc cắt giảm của OPEC+, chứng khoán Mỹ giảm Giá dầu hầu như không thay đổi vào thứ Tư, bất chấp dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến. Thị trường đã cân nhắc triển vọng kinh tế ngày càng xấu đi với kỳ vọng dự trữ dầu thô của Mỹ sụt giảm và kế hoạch giảm sản lượng của các nhà sản xuất OPEC+.

Dầu thô Brent giao sau tăng 5 cent, tương đương 0,1%, ở mức 84,99 USD/thùng. Dầu thô WTI đóng cửa giảm 10 cent, tương đương 0,1%, ở mức 80,61 USD/thùng.

Theo dữ liệu của chính phủ, dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 3,7 triệu thùng trong tuần trước, nhiều hơn khoảng 1,5 triệu thùng so với dự báo. Dự trữ xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm nhiều hơn dự kiến, lần lượt giảm 4,1 triệu thùng và 3,6 triệu thùng.

CỔ PHIẾU S&P 500 đóng cửa thấp hơn khi lo ngại suy thoái kinh tế chiếm vị trí trung tâm S&P 500 và Nasdaq đều giảm điểm vào thứ Tư khi làn sóng dữ liệu kinh tế yếu kém ngày càng lớn làm gia tăng nỗi lo việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất nhanh chóng có thể đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái.

Cổ phiếu Nvidia đã giảm 2,1% và nằm trong số các cổ phiếu ảnh hưởng nhiều nhất đến S&P 500 sau khi đơn vị Google của Alphabet Inc cho biết các siêu máy tính mà họ sử dụng để đào tạo các mô hình trí tuệ nhân tạo của mình nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn so với các hệ thống tương đương được xây dựng bởi nhà sản xuất chip.

Cổ phiếu Tesla giảm 3,7%, trong khi Amazon và Apple giảm hơn 1%, kéo Nasdaq đi xuống và đảo ngược mức tăng của một số công ty có giá trị nhất Phố Wall trong những tuần gần đây.

SEC để mắt đến Doge của Elon Musk Tiếng vang Dogecoin của Elon Musk có thể đã đủ lớn để Washington nghe thấy. Giá trị của mã token này đã tăng vọt tới 30% vào đầu tuần này sau khi Twitter, công ty thuộc sở hữu của Musk, đăng ảnh Shiba Inu trên trang chủ của dịch vụ mạng xã hội thay vì biểu tượng con chim màu xanh như trước. Việc này có thể giúp thông báo cho Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, vốn hoài nghi về tiền điện tử khi họ xem xét cách kiểm soát ngành.

Lần đầu tiên Musk ca ngợi Dogecoin là vào năm 2019. Ông đã đăng trên Twitter trước khi mua rằng nó có thể là “tiền điện tử yêu thích” của ông. Giá Dogecoin đã tăng 16% vào ngày hôm đó. Sau khi Musk gọi mã token này là một “trò lừa đảo” trên chương trình “Trực tiếp đêm thứ bảy” vào tháng 5 năm 2021, đồng tiền đã nhanh chóng mất 1/3 giá trị với khối lượng giao dịch lớn. Năm đó, Musk nói rằng ông đã đầu tư vào Dogecoin, nhưng không rõ hiện tại ông nắm giữ bao nhiêu, nếu có.

PHÂN TÍCH USD/CAD: Mức tăng nhỏ từ khu vực gần 1,34 có thể còn một chút động lực nữa - Scotiabank “Mức tăng nhỏ của USD từ vùng gần 1,34 có thể còn một chút động lực nữa.”

“Phản ứng tích cực của USD đối với việc kiểm tra mức hỗ trợ xu hướng kéo dài gần một năm ở vùng gần 1,34 phản ánh thực tế các động lực xu hướng đang nghiêng về xu hướng giảm giá của USD nhưng không được thiết lập tốt như một số loại tiền tệ khác.”

“Mức kháng cự là 1,3490/00, với mức kháng cự vững chắc hơn là 1,3525 (Trung bình động 100 ngày) ở trên con số này.”

messenger