Thông tin thị trường 06.12.2022

FOREX Bảng Anh trượt giá khi động lực từ các quy tắc COVID mới của Trung Quốc phai dần Đồng bảng Anh đã giảm vào thứ Hai do sự hào hứng ban đầu của nhà đầu tư đối với các dấu hiệu có thể là một sự nới lỏng của các hạn chế ngừa COVID ở Trung Quốc phai dần và đồng bảng vẫn giữ trong tầm ngắm mức đỉnh 5 tháng so với đồng đô la.

Đồng đô la đã bắt đầu ngày mới một cách khó khăn sau khi Trung Quốc chuẩn bị công bố một vòng biện pháp khác nhằm giảm bớt các hạn chế đối với hoạt động. Đây là dấu hiệu được nhà đầu tư coi là một sự thay đổi tiềm năng trong chính sách cứng rắn “không COVID” của chính phủ.

Đến cuối buổi sáng ở London, phần lớn đợt phục hồi đưa đồng bảng Anh lên mức đỉnh trong phiên 1,2345 USD đã cạn kiệt động lực, khiến đồng tiền giảm 0,3% xuống còn 1,2259 USD. So với đồng euro, đồng tiền của Anh cũng giảm 0,4% xuống còn 86,13 cent.

HÀNG HÓA Vàng giảm khi đô la tăng trở lại với dữ liệu mạnh mẽ của Mỹ Vàng đã cắt đứt đà giảm sâu vào thứ Hai khi đồng đô la tăng trở lại với đặt cược các dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ có thể cung cấp cho Cục Dự trữ Liên bang lý do để đẩy nhanh việc tăng lãi suất.

Giá vàng giao ngay đã giảm 1,6% xuống còn 1.769,14 USD/ounce lúc 1 giờ 33 phút chiều theo giờ ET (1833 GMT) sau khi chạm mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 7 ở 1.809,91 USD vào đầu ngày.

Giá vàng tương lai của Mỹ đã giảm 1,6% ở mức 1.781,3 USD.

Bạc cũng bị cuốn vào vòng xoáy của vàng, giảm 3,8% xuống còn 22,24 USD.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm hơn 3% sau dữ liệu làm gia tăng nỗi lo về lãi suất của Fed Giá dầu đã giảm hơn 3% vào thứ Hai, cùng với đà sụt giảm của thị trường chứng khoán Mỹ. Dữ liệu ngành dịch vụ của Mỹ đã làm dấy lên nỗi lo Fed có thể tiếp tục lộ trình thắt chặt chính sách mạnh tay của mình.

Dầu thô Brent giao sau đã giảm 2,89 USD, tương đương 3,4%, ở mức 82,68 USD/thùng. Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) giảm 3,05 USD, tương đương 3,8%, xuống còn 76,93 USD/thùng. Cả chỉ số chuẩn trước đó đã tăng hơn 2 USD trước khi đảo ngược hướng đi.

Hoạt động của ngành dịch vụ Mỹ đã bất ngờ gia tăng trong tháng 11, với việc tuyển dụng phục hồi, cung cấp thêm bằng chứng về động lực cơ bản của nền kinh tế khi nền kinh tế đang chuẩn bị cho một cuộc suy thoái được dự đoán xảy ra vào năm tới. Tin tức đã khiến thị trường dầu mỏ và chứng khoán mất động lực tăng giá.

CỔ PHIẾU Dow giảm gần 500 điểm, chứng khoán giảm do lo ngại Fed tiếp tục tăng lãi suất Chứng khoán Mỹ đã giảm vào thứ Hai do lo ngại Cục Dự trữ Liên bang có thể tiếp tục thắt chặt cho đến khi đẩy nền kinh tế vào suy thoái.

Chỉ số Dow Jones đã giảm 482,78 điểm, tương đương 1,4%. S&P 500 giảm 1,79%. Nasdaq Composite giảm 1,93%.

Dữ liệu Dịch vụ ISM tháng 11 nóng hơn dự kiến còn làm tăng thêm nỗi lo Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Chỉ số này đã vượt qua ngưỡng 56,5%, cao hơn ước tính của Dow Jones ở mức 53,7% và tăng so với tháng 10.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng vào đầu tuần Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng vào thứ Hai khi nhà đầu tư cân nhắc khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục tăng lãi suất cho đến khi xảy ra suy thoái kinh tế.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm gần nhất đã tăng khoảng 9 điểm cơ bản lên 3,589%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã tăng 12 điểm cơ bản lên 4,40%.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. 1 điểm cơ bản bằng 0,01%.

messenger