Thông tin thị trường 07.02.2023

FOREX Đô la mở rộng xu hướng phục hồi với hỗ trợ từ dữ liệu của Mỹ; đồng yên Đồng đô la đã tăng lên mức đỉnh bốn tuần so với đồng euro vào thứ Hai. Báo cáo việc làm bom tấn của Mỹ trong tuần trước đã làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục lộ trình tăng lãi suất chống lạm phát trong thời gian dài hơn.

Đồng euro đã giảm 0,6% so với đồng đô la xuống còn 1,0724 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 9 tháng 1, sau khi giảm 1% vào thứ Sáu. Đồng euro vẫn cách không xa mức đỉnh 10 tháng 1,1034 USD đạt được vào tuần trước.

HÀNG HÓA Vàng tăng từ mức đáy 1 tháng bất chấp đồng đô la mạnh hơn, lợi suất tăng Vàng đã tăng cao hơn vào thứ Hai khi nhà đầu tư quan tâm đến sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại quý trong bối cảnh những lo ngại suy thoái kinh tế kéo dài. Trước đó trong phiên, đồng đô la mạnh hơn và lợi suất trái phiếu chính phủ cao hơn đã đẩy giá vàng xuống mức thấp nhất trong một tháng.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 1.868,96 USD/ounce vào lúc 2:37 chiều theo giờ ET (1937 GMT). Trước đó trong phiên, giá đã giảm xuống còn 1.860 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 6 tháng 1.

Giá vàng tương lai của Mỹ đã đóng cửa tăng 0,2% ở mức 1.879,50 USD.

Chỉ số đô la đã tăng lên mức cao nhất trong gần một tháng, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá vàng đã giảm hơn 2% vào thứ Sáu sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ tăng mạnh vào tháng trước. Nhà đầu tư đang tập trung vào các bài phát biểu của một loạt quan chức Fed trong tuần này, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng 1% trong phiên giao dịch biến động do hy vọng nhu cầu từ Trung Quốc Giá dầu đã tăng cao hơn trong phiên giao dịch biến động hôm thứ Hai khi thị trường cân nhắc sự phục hồi nhu cầu từ Trung Quốc so với những lo ngại về nguồn cung và nỗi lo tăng trưởng chậm hơn ở các nền kinh tế lớn hạn chế tiêu thụ.

Giá dầu Brent giao tháng 4 đã tăng 1,05 USD, tương đương 1,3%, lên 80,99 USD/thùng, sau khi giao dịch trong khoảng từ 79,10 USD đến 81,25 USD.

Dầu thô WTI của Mỹ tăng 72 cent, tương đương 1%, lên 74,11 USD/thùng, sau khi chạm mức cao nhất là 74,41 USD và mức thấp nhất là 72,25 USD.

Nỗi lo suy thoái đã chi phối thị trường vào tuần trước. Tuy nhiên, triển vọng phục hồi của Trung Quốc sau khi nới lỏng các biện pháp kiềm chế COVID-19 vẫn là động lực thúc đẩy giá dầu.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ giảm điểm khi nhà đầu tư chờ đợi các bước tiếp theo của Fed Chứng khoán Mỹ đã giảm điểm vào thứ Hai khi nhà đầu tư khi xem xét khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể mất nhiều thời gian hơn để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ phát biểu của các quan chức Fed trong tuần này, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell vào thứ Ba, để tìm hiểu bất kỳ thay đổi nào trong tuyên bố của ngân hàng trung ương sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh dịch vụ đã diễn ra mạnh mẽ cùng với tăng trưởng việc làm vượt kỳ vọng trong tháng 1 vào tuần trước.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng lên trên 3,6% lần đầu tiên sau gần một tháng khi các nhà giao dịch cân nhắc triển vọng kinh tế Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng lên vào thứ Hai khi nhà đầu tư đánh giá triển vọng kinh tế và chờ đợi dữ liệu cùng các phát biểu từ các quan chức Fed trong tuần này.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã tăng gần 12 điểm cơ bản lên 3,651%. Thứ Hai đã đánh dấu lần đầu tiên lợi suất tăng lên trên 3,6% kể từ ngày 11 tháng 1.

Lợi suất 2 năm được giao dịch ở mức 4,485% sau khi tăng hơn 18 điểm cơ bản.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

PHÂN TÍCH AUD/USD sẽ tăng lên 0,72 trong nửa cuối năm - Rabobank “Bản thân việc RBA tăng lãi suất 25 điểm cơ bản như dự kiến trong tuần này sẽ không tạo ra nhiều phản ứng từ AUD. Tuy nhiên, bất kỳ lời hoa mỹ nào đẩy lùi nguy cơ tạm dừng chính sách sắp xuất hiện đều sẽ hỗ trợ cho cặp tiền.”

“Chúng tôi kỳ vọng AUD/USD sẽ giao dịch chủ yếu trong khu vực 0,69-0,70 trong ba tháng khi thị trường đánh giá triển vọng chính sách của cả Fed và RBA.”

“Chúng tôi dự đoán tỷ giá AUD/USD sẽ tăng lên 0,72 trong nửa cuối năm với giả định sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc vẫn đang đi đúng hướng.”

messenger