Thông tin thị trường 07.03.2023

FOREX Đô la giảm, phiên điều trần của Powell và dữ liệu việc làm trong tiêu điểm Đồng bạc xanh đã trượt giá so với rổ các loại tiền tệ chính vào thứ Hai khi nhà đầu tư chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell và dữ liệu việc làm này để có thêm dấu hiệu về khả năng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm bao nhiêu.

Phiên điều trần của Powell trước Quốc hội vào thứ Ba và thứ Tư và dữ liệu việc làm công bố vào thứ Sáu “sẽ là những sự kiện quan trọng trong tuần này, thực sự chứng minh cho dữ liệu mà chúng ta có được trong tháng trước đối với các con số của tháng 1”, Bipan Rai, người đứng đầu bộ phận chiến lược ngoại hối Bắc Mỹ của CIBC Capital Markets ở Toronto, cho biết.

Chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi từ mức đáy 9 tháng là 100,80 đạt được vào ngày 1 tháng 2 do dữ liệu mạnh và lạm phát vẫn cao khiến các nhà đầu tư tính lại vào định giá lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Chỉ số gần nhất đã giảm 0,26% trong ngày xuống mức 104,35.

HÀNG HÓA Vàng giảm khi thị trường chuẩn bị cho phiên điều trần của chủ tịch Fed, dữ liệu việc làm Giá vàng đã giảm xuống từ mức đỉnh ba tuần đạt được trước đó vào thứ Hai khi nhà đầu tư chuẩn bị cho phiên điều trần trước Quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell trong tuần này và dữ liệu việc làm hàng tháng của Mỹ. Cả hai sự kiện đều có thể ảnh hưởng đến chính sách lãi suất.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống 1.846,54 USD/ounce tính đến 2 giờ 56 phút chiều theo giờ ET. Giá đã đạt đỉnh kể từ ngày 15 tháng 2 ở mức 1.858,19 USD trước đó trong phiên. Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa ở mức 1.854,60 USD.

Phiên điều trần của Powell trước Quốc hội được ấn định vào Thứ Ba và Thứ Tư. Báo cáo dữ liệu việc làm tháng 2 của Mỹ sẽ được công bố vào Thứ Sáu.

NĂNG LƯỢNG Khí đốt của Mỹ giảm 15% do dự báo ít lạnh hơn, mức giảm lớn nhất trong 8 tháng Hợp đồng tương lai khí tự nhiên của Mỹ đã giảm khoảng 15% vào thứ Hai – mức giảm trong một ngày lớn nhất trong hơn 8 tháng — do dự báo về thời tiết ít lạnh hơn và nhu cầu sưởi ấm ít hơn nhiều so với dự kiến trước đó trong hai tuần tới.

Mức giảm sâu đó đã xảy ra sau mức tăng khoảng 9% lên đỉnh 5 tuần vào thứ Sáu. Cuối tuần trước, lượng khí đốt chảy đến các nhà máy xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ đã tăng vọt lên mức đỉnh kỷ lục, với nhà máy xuất khẩu của Freeport LNG ở Texas tăng mạnh sau khi thoát khỏi giai đoạn cúp điện kéo dài 8 tháng vào tháng 2.

Giá khí đốt giao tháng 4 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York đã giảm 43,7 cent xuống 2,572 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 1.

CỔ PHIẾU Phố Wall phản đối cải cách thị trường chứng khoán của SEC Hôm thứ Hai, Sở giao dịch chứng khoán New York đã tham gia cùng với nhà môi giới bán lẻ Charles Schwab Corp và nhà tạo lập thị trường Citadel Securities để yêu cầu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ rút lại hai quy tắc được đề xuất gần đây nhằm cải tổ cách thức giao dịch chứng khoán.

Động thái này là một nỗ lực hợp tác của ngành chống lại những đề xuất có khả năng mang lại tác động mạnh nhất trong nỗ lực lớn nhất của SEC nhằm cải cách các quy tắc thị trường chứng khoán trong gần 20 năm qua.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng nhẹ khi nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu kinh tế quan trọng, phát biểu của Powell Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng nhẹ vào thứ Hai khi nhà đầu tư chờ đợi các công bố dữ liệu quan trọng và nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell trong tuần này.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm gần nhất đã tăng hơn một điểm cơ bản lên 3,971% sau khi vượt mốc 4% trong vài ngày vào tuần trước. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã tăng 2 điểm cơ bản lên 4,884%.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều, một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

PHÂN TÍCH EUR/USD: khả năng giảm xuống dưới mức 1,06 vào giữa năm - Rabobank “Những luận điệu diều hâu của ECB có thể khó lòng khiến đồng EUR tăng cao hơn đáng kể, đặc biệt là do sự trỗi dậy gần đây của đồng bạc xanh.”

“Chúng tôi kỳ vọng quan điểm lãi suất 'cao hơn trong thời gian dài hơn' sẽ giữ hỗ trợ tốt hơn cho USD.”

“Chúng tôi nhận thấy khả năng giảm xuống dưới mức 1,06 EUR/USD vào giữa năm nay.”

“Chúng tôi kỳ vọng đồng USD sẽ yếu hơn một chút vào cuối năm, mặc dù điều này giả định rằng lãi suất quỹ liên bang của Fed sẽ đạt đỉnh vào thời điểm đó.”

messenger