Thông tin thị trường 07.04.2023

FOREX Đô la tăng so với hầu hết các loại tiền tệ khi dữ liệu việc làm phi nông nghiệp của Mỹ được công bố Đồng đô la đã tăng giá so với hầu hết các đồng tiền khác trong phiên thứ Năm với khối lượng giao dịch mỏng. Nhà đầu tư đã củng cố các vị thế và cân nhắc xem dữ liệu việc làm quan trọng của Mỹ – được công bố trong ngày nghỉ giao dịch của thị trường chứng khoán – có thể tác động đến chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và gây ra phản ứng bất ổn trên thị trường như thế nào.

Thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa vào Thứ Sáu Tuần Thánh. Thị trường một số nước Châu Âu cũng đóng cửa vào Thứ Hai.

Báo cáo dữ liệu việc làm phi nông nghiệp được theo dõi chặt chẽ của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu, khi nhiều thị trường trên thế giới đóng cửa. Thị trường đã tiếp nhận dữ liệu đáng thất vọng của ngành sản xuất và dịch vụ từ Viện Quản lý cung ứng (ISM) cùng dữ liệu việc làm khu vực tư nhân vào thứ Tư.

HÀNG HÓA Vàng giảm giá như tăng trong cả tuần do khủng hoảng kinh tế Giá vàng đã giảm vào thứ Năm trước báo cáo việc làm quan trọng của Mỹ. Tuy nhiên, vàng vẫn tăng trong cả tuần do dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ làm dấy lên lo ngại về sự giảm tốc của nền kinh tế.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,6% xuống còn 2.009,07 USD/ounce vào lúc 2 giờ 53 phút chiều theo giờ EDT (1853 GMT). Giá vàng giao tháng 6 của Mỹ giảm 0,5% xuống còn 2.026,40 USD.

Từ đầu tuần đến nay, vàng thỏi, một tài sản trú ẩn an toàn, đã tăng hơn 2%, vượt qua mức quan trọng 2.000 USD, do giá dầu tăng sau cú sốc cắt giảm sản lượng của OPEC+ trong khi dữ liệu cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Mỹ đã chậm lại và có ít cơ hội việc làm hơn.

NĂNG LƯỢNG Dầu ổn định, hướng tới tuần tăng thứ 3 sau cú sốc cắt giảm sản lượng của OPEC+ Dầu đã giữ ổn định trong phiên giao dịch biến động của ngày thứ Năm và đang trên đà tăng tuần thứ ba liên tiếp khi thị trường cân nhắc việc cắt giảm sản lượng nhiều hơn nữa mà OPEC+ nhắm tới và dự trữ dầu của Mỹ giảm trước những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu.

Dầu thô Brent đã tăng 13 cent, tương đương 0,2%, ở mức 85,12 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ đóng cửa tăng 9 cent, tương đương 0,1%, lên mức 80,70 USD/thùng. Sẽ không có giao dịch vào ngày lễ Thứ Sáu Tuần Thánh.

Dầu Brent và dầu WTI đều tăng hơn 6% trong tuần này sau khi OPEC+, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh do Nga dẫn đầu, đã gây bất ngờ cho thị trường vào Chủ nhật với cam kết cắt giảm sản lượng.

CỔ PHIẾU S&P 500 tăng khi nhà đầu tư chú ý đến dữ liệu việc làm sắp tới S&P 500 và Nasdaq đã tăng điểm trong phiên giao dịch đầy biến động hôm thứ Năm, một phần nhờ sự phục hồi của cổ phiếu Alphabet khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu việc làm mới sau những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang chậm lại gần đây.

Cổ phiếu Alphabet đã tăng 3,8% và Microsoft tăng 2,6%. Cả hai đều cung cấp nhiều động lực hơn bất kỳ cổ phiếu nào khác cho mức tăng của S&P 500 trong phiên này. Đơn vị Google của Alphabet đang có kế hoạch bổ sung các tính năng trí tuệ nhân tạo vào công cụ tìm kiếm của mình, tờ Wall Street Journal đưa tin.

Cùng với dữ liệu gần đây gợi ý về một thị trường lao động yếu kém, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã giảm xuống mức 228.000 sau khi điều chỉnh theo mùa trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 4, cao hơn so với kỳ vọng ở mức 200.000 đơn.

Lợi suất trái phiếu chính phủ không thay đổi nhiều khi nhà đầu tư theo dõi dữ liệu kinh tế quan trọng Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã biến động trái chiều vào thứ Năm khi nhà đầu tư xem xét dữ liệu thị trường lao động gần đây để đánh giá khả năng xảy ra suy thoái kinh tế trong thời gian sắp tới.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã tăng 1 điểm cơ bản ở mức 3,298%, trong khi lợi suất kỳ hạn 30 năm giảm khoảng 1 điểm xuống 3,546%. Trong khi đó, lãi suất kỳ hạn 2 năm tăng 6 điểm cơ bản lên 3,829%.

Lợi suất di chuyển ngược chiều với giá trái phiếu.

PHÂN TÍCH GBP/USD: Xu hướng tăng tạm dừng trước một cú hích khác để tăng cao hơn - Scotiabank “Hãy kỳ vọng giao dịch trong phạm vi rộng hơn trong ngắn hạn nhưng mong đợi một sự hỗ trợ vững chắc đối với mức giảm khiêm tốn của GBP.”

“Thông điệp từ hành động giá ngắn hạn (phát triển ‘cờ tăng giá’) về cơ bản vẫn giống nhau – một sự tạm dừng trong xu hướng tăng trước một cú hích khác để tăng cao hơn.”

“Sụt giảm của đồng bảng đã được hỗ trợ tốt tại hoặc ngay dưới 1,2440/45 (mức đỉnh trước đây và hiện là mức hỗ trợ chính).”

“Động lượng của xu hướng vẫn là tăng giá, ngụ ý xu hướng giảm hạn chế và triển vọng tiếp tục tăng (tiềm năng là 1,2750/00).”

messenger