Thông tin thị trường 07.12.2022

FOREX Đô la tăng sau bước nhảy vọt của ngày thứ Hai; nhà đầu tư chờ đợi Fed vào tuần tới Đồng đô la Mỹ đã tăng nhẹ so với đồng euro và đồng yên vào thứ Ba khi chứng khoán Mỹ bị bán tháo do nhà đầu tư đang cố gắng dự đoán về đợt tăng lãi suất dự kiến ​​từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vào tuần tới.

Hoạt động của đồng đô la cũng trầm lắng hơn sau khi tăng mạnh trong phiên trước đó. Hôm thứ Hai, dữ liệu cho thấy hoạt động của ngành dịch vụ của Mỹ đã bất ngờ tăng trong tháng 11. Điều này đã khiến nhà đầu tư suy đoán rằng Fed có thể tăng lãi suất nhiều hơn so với dự kiến gần đây. Các nhà giao dịch hiện đang kỳ vọng Fed sẽ tăng lãi suất 0,5 điểm phần trăm trong thông báo ngày 14 tháng 12.

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường giá trị của đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, vẫn tăng khoảng 10% từ đầu năm đến nay. Chỉ số đã tăng 0,3% vào thứ Ba.

Đồng euro đã giảm 0,2% so với đồng đô la xuống mức 1,0465 USD. Đồng đô la cũng tăng 0,1% so với đồng yên Nhật.

HÀNG HÓA Vàng ít thay đổi khi thị trường cân nhắc lộ trình lãi suất của Fed Vàng tăng nhẹ vào thứ Ba khi đồng đô la từ bỏ một số mức tăng trước đó và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ thoái lui. Các nhà giao dịch đang chờ đợi định hướng tiếp theo từ chiến lược tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 1.769,42 USD/ounce vào lúc 1 giờ 31 phút chiều theo giờ ET (1831 GMT), trong khi các chuyển động vẫn khá hạn chế. Giá vàng tương lai của Mỹ đã đóng cửa tăng 0,1% ở mức 1.782,4 USD.

NĂNG LƯỢNG Giá dầu giảm với trần giá dầu Nga lỏng lẻo Giá dầu đã giảm kể từ đầu tháng 11 khi các nhà giao dịch kết luận mức giá trần do Mỹ, Liên minh châu Âu và các đồng minh đưa ra đối với hàng xuất khẩu của Nga sẽ không có nhiều ảnh hưởng đến nguồn cung dầu thô.

Trước đó, những lo ngại rằng mức giá trần sẽ làm gián đoạn dòng chảy dầu thô đã thúc đẩy giá dầu Brent và chiến lược dàn trải kỳ hạn trong suốt tháng 10 – ngay cả khi triển vọng của nền kinh tế toàn cầu và mức tiêu thụ dầu xấu đi.

Hợp đồng tương lai dầu Brent giao tháng sau đã đóng cửa ở mức giá gần 97 USD/thùng vào ngày 27 tháng 10, tăng từ mức 84 USD một tháng trước. Giá này cao hơn nhiều so với mức trung bình đã điều chỉnh theo lạm phát dài hạn kể từ năm 1990 là 60 USD.

CỔ PHIẾU S&P 500 đóng cửa giảm điểm ngày thứ tư liên tiếp khi nỗi lo suy thoái kinh tế khiến thị trường chao đảo Cổ phiếu đã sụt giảm vào thứ Ba, tiếp nối sụt giảm của phiên thứ Hai, do lo ngại về suy thoái kinh tế bao trùm Phố Wall.

S&P 500 đã giảm 1,44%, đóng cửa ở mức 3.941,26 điểm. Nasdaq Composite giảm 2%, đóng cửa ở mức 11.014,89 điểm. Chỉ số Dow Jones giảm 350,76 điểm, tương đương 1,03%, xuống còn 33.596,34 điểm.

Cổ phiếu đã nối dài sụt giảm của ngày thứ Hai, với S&P giảm ngày thứ tư liên tiếp và giảm phiên thứ bảy trong tám ngày qua. Các động thái của ngày thứ Ba đã khiến chỉ số Dow giảm tổng cộng hơn 830 điểm.

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm, trả lại một số bước nhảy vọt vào thứ Hai Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã sụt giảm vào thứ Ba, trả lại một số mức tăng ghi nhận được trong phiên trước đó, sau khi dữ liệu kinh tế cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có thể cần tăng lãi suất lâu hơn.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm khoảng 7 điểm cơ bản xuống 3,526%. Lợi suất kỳ hạn 2 năm gần nhất đã giảm khoảng 3 điểm cơ bản xuống 4,362%.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều, một điểm cơ bản bằng 0,01%.

messenger