Thông tin thị trường 08.02.2023

FOREX Bảng Anh chạm đáy 1 tháng so với đô la, tiêu điểm tập trung vào các ngân hàng trung ương Đồng bảng Anh đã chạm đáy 1 tháng so với đô la Mỹ vào thứ Ba khi nhà đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ sớm kết thúc, và có thể đảo ngược, chu kỳ thắt chặt tiền tệ trong khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Lãi suất cao thường hỗ trợ cho đồng tiền của quốc gia đó.

Nhà đầu tư đang chờ thêm bình luận từ BoE và dữ liệu sơ bộ về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) Q4 của Anh vào thứ Sáu. Dữ liệu này có thể cung cấp thêm manh mối về các động thái tiếp theo của ngân hàng trung ương.

HÀNG HÓA Vàng tăng khi đô la giảm sau bình luận của Chủ Tịch Fed Powell Giá vàng đã tăng vào thứ Ba tiếp theo sau một sự giảm giá nhẹ của đồng đô la. Nhà đầu tư cũng đang xem xét các bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell về triển vọng của chính sách tăng lãi suất.

Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,03% lên 1.885,4 USD. Giá vàng giao ngay giảm 0,06% xuống 1.872,65 USD/ounce vào thứ Ba.

Hôm thứ Ba, Powell cho biết báo cáo việc làm mới nhất của Mỹ đã tuyên bố quá trình đưa lạm phát trở lại gần mục tiêu 2% sẽ mất “khá nhiều thời gian”, lưu ý rằng ngân hàng trung ương cần phải tăng thêm lãi suất.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng hơn 3% khi Powell giảm bớt lo ngại về việc tăng lãi suất Giá dầu tăng hơn 3% vào thứ Ba sau khi người đứng đầu ngân hàng trung ương Mỹ xoa dịu những lo ngại của thị trường về việc tăng lãi suất, trong khi nhu cầu phục hồi ở Trung Quốc cũng thúc đẩy giá.

Dầu thô Brent giao sau đã tăng 3,10 USD, tương đương 3,83%, lên 84,09 USD/thùng. Dầu thô WTI giao sau của Mỹ tăng 0,33 USD, tương đương 0,44%, lên 77,47 USD/thùng.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự kiến một nửa mức tăng trưởng nhu cầu dầu trên toàn cầu trong năm nay sẽ đến từ Trung Quốc, người đứng đầu cơ quan này cho biết hôm Chủ nhật, đồng thời cho biết thêm rằng nhu cầu nhiên liệu máy bay đang tăng lên.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ giảm điểm khi nhà đầu tư chờ đợi các bước tiếp theo của Fed Chứng khoán Mỹ đã giảm điểm vào thứ Hai. Nhà đầu tư đã chuyển hướng sau khi xem xét khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể mất nhiều thời gian hơn để bắt đầu cắt giảm lãi suất.

Các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ phát biểu của các quan chức Fed trong tuần này, bao gồm cả Chủ tịch Jerome Powell vào thứ Ba, để biết bất kỳ thay đổi nào trong tuyên bố của ngân hàng trung ương sau khi dữ liệu tuần trước cho thấy hoạt động kinh doanh dịch vụ đã rất mạnh trong tháng 1 cùng với tăng trưởng việc làm mạnh mẽ.

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết Mỹ có thể tránh được một cuộc suy thoái do lạm phát đang giảm trong khi thị trường lao động vẫn mạnh.

PHÂN TÍCH EUR/USD: Xu hướng dài hạn vẫn nghiêng về phía tăng – SocGen “Về mặt chiến thuật, không thể loại trừ khả năng chốt lời thêm.”

“ECB có thể cố gắng điều chỉnh theo cách giải thích ôn hòa của thị trường đối với quyết định và tuyên bố lãi suất vào tuần trước. Điều này có thể thu hút việc mua đồng Euro nhưng niềm tin có thể sẽ duy trì ở mức thấp cho đến khi CPI của Mỹ được công bố vào tuần tới.”

“Xu hướng dài hạn đối với EUR/USD vẫn nghiêng về phía tăng nhờ các điều khoản thương mại được cải thiện, sự thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở Trung Quốc, thu hẹp chênh lệch chính sách Fed/ECB và mức định giá hấp dẫn.”

“Những rủi ro tiêu cực chính liên quan đến cuộc tấn công quân sự mới của Nga ở Ukraine và leo thang căng thẳng với các đồng minh phương Tây/gián đoạn nguồn cung cấp năng lượng.”

messenger