Thông tin thị trường 08.03.2023

FOREX Bảng Anh lao dốc khi BoE cảnh báo rủi ro, Powell báo hiệu lãi suất cao hơn Bảng Anh đã giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng so với đô la Mỹ vào thứ Ba, sau khi một nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cho biết đồng bảng có thể dễ bị ảnh hưởng bởi triển vọng của các ngân hàng trung ương khác, ngay thời điểm Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết lãi suất tại quốc gia này có thể phải tăng thêm.

Đồng bảng Anh có thể sụt giảm nếu nhà đầu tư chưa định giá đầy đủ các thông điệp diều hâu từ Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), quan chức thiết lập lãi suất của BoE, Catherine Mann, nói với Bloomberg Television trong một cuộc phỏng vấn.

Cho đến nay trong tháng 3, đồng bảng Anh đã giảm khoảng 1,3% so với đồng đô la, trong khi đồng euro không đổi so với đồng đô la.

HÀNG HÓA Vàng giảm hơn 1% do lời khai diều hâu của Powell thúc đẩy đồng đô la Giá vàng đã giảm hơn 1% vào thứ Ba, do đô la tăng vọt sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn trong phiên điều trần của ông trước ủy ban quốc hội.

Giá vàng giao ngay đã giảm 1,77% xuống 1.814,21 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa giảm 1,9% ở mức 1.817,70 USD/ounce.

Chỉ số đô la đã tăng 1% sau bình luận của Powell, khiến vàng thỏi trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm 3 USD/thùng khi nhà đầu tư chuẩn bị cho các đợt tăng lãi suất mạnh hơn của Mỹ Giá dầu đã giảm 3 USD/thùng vào thứ Ba. Những bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell đã làm dấy lên lo ngại về việc tăng lãi suất, đồng đô la mạnh lên. Quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu là Trung Quốc cũng đã công bố dữ liệu yếu.

Dầu thô Brent giao sau giảm 2,89 USD, tương đương 3,4%, đóng cửa ở mức 83,29 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,88 USD, tương đương 3,6%, đóng cửa ở mức 77,58 USD/thùng. Đó là mức giảm trong một ngày lớn nhất tính theo tỷ lệ phần trăm đối với cả hai hợp đồng dầu chuẩn kể từ ngày 4 tháng 1.

Giá dầu đã giảm sau khi Powell nói với Quốc hội rằng Fed có thể cần tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến do dữ liệu kinh tế mạnh mẽ gần đây.

Nhận xét này đã thúc đẩy đồng đô la Mỹ tăng 1,02% trong ngày lên 105,41.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ giảm hơn 1% khi Powell báo hiệu các đợt tăng lãi suất mạnh hơn Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã đóng cửa giảm mạnh vào thứ Ba sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nói với Quốc hội rằng ngân hàng trung ương có thể cần tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến trước đây để kiềm chế lạm phát vẫn còn cao.

Trong ba chỉ số chính của Phố Wall, Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones đã mất điểm nhiều nhất với mức giảm 1,7%. S&P 500 đã giảm 1,5% và Nasdaq Composite mất gần 1,3%.

Powell đã khiến các nhà đầu tư chứng khoán bỏ chạy khi nói với Quốc hội rằng Fed sẵn sàng tăng lãi suất theo các bước lớn hơn nếu dữ liệu kinh tế trong tương lai cho thấy cần có các biện pháp cứng rắn hơn để kiểm soát đà tăng cao của vật giá.

Những nhận xét này đã được đưa ra sau dữ liệu gần đây cho thấy sự gia tăng bất ngờ của lạm phát trong tháng 1 và mức tăng việc làm lớn bất thường trong tháng.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm lần đầu tiên vượt 5% kể từ năm 2007 Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 2 năm đã đạt đỉnh 5% vào thứ Ba và tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2007 khi nhà đầu tư đánh giá ý kiến ​​từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell. Ông đã cho biết ngân hàng trung ương có thể cần tăng tốc độ tăng lãi suất trở lại.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã tăng hơn 12 điểm cơ bản lên mức 5,015%.

Trong khi đó, lợi suất chuẩn trên trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm một điểm cơ bản xuống 3,97% sau khi vượt qua mức 4% quan trọng trong một thời gian ngắn trước đó trong phiên.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

PHÂN TÍCH EUR/CHF sẽ giảm đáng kể nếu đột phá xuống dưới 0,9840/0,9830 – SocGen “CPI một lần nữa gây bất ngờ khi tăng trong tháng 2. Điều này có thể khiến lãi suất chính sách tăng thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp sau hai tuần nữa. Lãi suất cơ bản không thay đổi ở mức 3,2% so với cùng kỳ nhưng CPI cơ bản đã tăng từ 2,2% lên mức cao mới là 2,4%.”

“Hiện tại, một đợt thoái lui đang hình thành, tuy nhiên đường DMA 50 ngày tại 0,9920 sẽ là hỗ trợ đầu tiên.”

“Trong trường hợp cặp tiền này vượt qua mức 1,0040, xu hướng tăng có thể kéo dài đến mức đỉnh tháng 1 là 1,0100 và 1,0220.”

“Chỉ khi mức đáy gần đây là 0,9840/0,9830 bị phá vỡ thì xu hướng giảm sâu hơn mới có nguy cơ xảy ra.”

messenger