Thông tin thị trường 08.11.2022

FOREX Euro, bảng Anh nhảy vọt, đô la giảm khi nhà đầu tư cải thiện tâm lý rủi ro Euro và bảng Anh đã tăng so với đồng đô la trú ẩn an toàn vào thứ Hai, được hỗ trợ bởi sự cải thiện của tâm lý chấp nhận rủi ro trên khắp các thị trường khi nhà đầu tư tiếp nhận dữ liệu tích cực từ khu vực đồng euro và chốt lời trên sức mạnh của đồng bạc xanh.

Một khảo sát hôm thứ Hai cho thấy niềm tin của nhà đầu tư trong khu vực đồng euro đã được cải thiện trong tháng 11, lần đầu tiên tăng lên trong ba tháng. Niềm tin tăng lên phản ánh hy vọng nhiệt độ ấm hơn và giá năng lượng giảm gần đây sẽ làm giảm nhu cầu hạn chế sử dụng khí đốt trên lục địa vào mùa đông năm nay.

Đồng euro gần nhất được ghi nhận tăng 0,26% lên 0,9986 USD, mức cao nhất kể từ ngày 27 tháng 10. Đồng bảng Anh gần nhất đang giao dịch ở mức 1,1451 USD, tăng 0,67% trong ngày.

HÀNG HÓA Vàng gần đỉnh 3 tuần khi đô la trượt giá; trọng tâm dữ liệu lạm phát của Mỹ Hôm thứ Hai, giá vàng đã ổn định gần mức đỉnh ba tuần đạt được trong phiên trước đó, được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn. Nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ vào cuối tuần. Dữ liệu quan trọng này có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,34% xuống còn 1.676,49 USD/ounce sau khi tăng hơn 3% lên mức cao nhất kể từ ngày 13 tháng 10, đạt 1.681,69 USD vào thứ Sáu.

Giá vàng tương lai của Mỹ đã tăng 0,19% lên 1.679,80 USD/ounce.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm trong phiên giao dịch hỗn loạn do các tín hiệu trái chiều liên quan đến Covid tại Trung Quốc Giá dầu đã giảm vào thứ Hai, xóa hết mức tăng sau khi chạm mức cao nhất trong hơn hai tháng trước đó. Dầu đã giảm do các tín hiệu trái chiều từ Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới. Trung Quốc có khả năng sẽ nới lỏng các hạn chế ngừa COVID-19 nghiêm ngặt của mình.

Giá dầu Brent giao sau đã giảm 56 cent xuống 98,01 USD/thùng. Trước đó, giá dầu đã tăng lên mức cao nhất trong phiên là 99,56 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 31 tháng 8.

Dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ đã giảm 74 cent xuống còn 91,86 USD/thùng. Trước đó, giá dầu đã tăng 74 cent lên mức đỉnh trong phiên 93,74 USD/thùng, cao nhất kể từ ngày 30 tháng 8.

Trích dẫn các nguồn tin, tờ Wall Street Journal cho biết giá đã tăng trong phiên giao dịch do các nhà lãnh đạo Trung Quốc đang xem xét mở cửa trở lại nền kinh tế sau các hạn chế nghiêm ngặt ngừa COVID-19 nhưng tiến hành chậm chạp và không xác định thời hạn.

Cả hai giá dầu chuẩn Brent và WTI đều tăng trong tuần trước, lần lượt cộng thêm 2,9% và 5,4%. Trong tuần, các thị trường đã suy đoán về khả năng kết thúc phong tỏa ngừa Covid-19 mặc dù không có bất kỳ thay đổi nào được công bố.

CỔ PHIẾU Chứng khoán tăng, đô la giảm với tâm lý chấp nhận rủi ro được cải thiện Thị trường chứng khoán đã tăng điểm và đồng đô la giảm vào thứ Hai do tâm lý chấp nhận rủi ro được cải thiện với hy vọng nền kinh tế Mỹ đang chậm lại đủ để cho phép Cục Dự trữ Liên bang giảm tốc độ tăng lãi suất, cùng với suy đoán Trung Quốc có thể giảm bớt các hạn chế ngừa COVID.

Các thị trường đã bỏ qua dữ liệu cho thấy xuất khẩu và nhập khẩu của Trung Quốc bất ngờ sụt giảm trong tháng 10 khi Trung Quốc vật lộn với các biện pháp hạn chế ngừa COVID-19 và những dấu hiệu báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ vào thứ Năm sẽ cho thấy lạm phát vẫn cao.

Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã tăng cao hơn trong phiên giao dịch không ổn định với trọng tâm là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào thứ Ba. Cuộc bầu cử sẽ xác định xem đảng Cộng hòa có đủ mạnh để tiếp quản Quốc hội và mở ra một triển vọng khó khăn đối với đảng Dân chủ hay không.

Chứng khoán Mỹ đóng cửa trong sắc xanh, cổ phiếu Meta tăng vọt khi nhà đầu tư chú ý đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Chứng khoán Mỹ đã đóng cửa cao hơn rõ rệt vào thứ Hai khi nhà đầu tư tập trung vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ để xác định quyền kiểm soát Quốc hội vào thứ Ba. Cổ phiếu Meta Platforms đã tăng vọt sau báo cáo cắt giảm biên chế của công ty mẹ Facebook.

Đảng Cộng hòa được ủng hộ để giành đa số tại Hạ viện trong cuộc bầu cử, với Thượng viện được giới dự báo trung lập đánh giá là không thành công. Đảng Cộng hòa có thể sử dụng đa số tại một trong hai viện để cản trở chương trình nghị sự của Tổng thống Dân chủ Joe Biden.

messenger