Thông tin thị trường 09.02.2023

FOREX Đô la từ đi ngang đến tăng nhẹ, triển vọng suy yếu vẫn còn nguyên với triển vọng lãi suất từ Fed Đô la ít thay đổi hoặc tăng nhẹ vào thứ Tư khi nhà đầu tư tạm dừng bán đồng bạc xanh một ngày sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell không thay đổi đáng kể triển vọng lãi suất của mình bất chấp một báo cáo việc làm rất tốt của Mỹ vào tuần trước.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết triển vọng của đồng bạc xanh vẫn nghiêng về phía giảm giá với Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt và thị trường đã tính vào định giá việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

HÀNG HÓA Vàng tăng trong phiên giao dịch biến động khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế của Mỹ Giá vàng tăng trở lại trong phiên giao dịch biến động hôm thứ Tư. Nhà đầu tư đã mong đợi nhiều dữ liệu kinh tế hơn để đánh giá chiến lược tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.875,10 USD/ounce lúc 3 giờ 19 phút chiều theo giờ ET. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 0,3% lên 1.890,70 USD.

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ vì những động thái này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi vốn không trả lãi suất.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng ngày thứ ba liên tiếp khi lo ngại về lãi suất giảm bớt Dầu tăng ngày thứ ba liên tiếp vào thứ Tư khi nhà đầu tư cảm thấy thoải mái hơn với rủi ro. Hôm thứ Ba, nhận xét của chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã làm dịu bớt nỗi lo về việc tăng lãi suất trong tương lai.

Nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell vào thứ Ba được coi là ít diều hâu hơn lo sợ, thúc đẩy khẩu vị rủi ro và gây áp lực lên đồng đô la. Đồng tiền của Mỹ yếu hơn khiến dầu – được định giá bằng đô la – trở nên rẻ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dầu thô Brent tăng 1,40 USD, tương đương 1,7%, lên 85,09 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,33 USD, tương đương 1,7%, lên 78,47 USD.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ giảm điểm sau mức tăng mạnh gần đây, cổ phiếu Alphabet rơi không phanh Chứng khoán Mỹ đã giảm điểm vào thứ Tư, xóa bỏ hầu hết mức tăng mạnh trong phiên thứ Ba. Các cổ phiếu tập trung vào công nghệ đã dẫn đầu xu hướng giảm.

Alphabet là lực cản lớn nhất đối với S&P 500 và Nasdaq. Cổ phiếu của công ty đã giảm 7,7% sau khi chatbot AI Bard mới của họ đưa ra câu trả lời sai trong một quảng cáo trực tuyến.

Cộng thêm vào tâm lý thận trọng là việc các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết ngân hàng trung ương có khả năng tăng lãi suất nhiều hơn trong nỗ lực kiểm soát lạm phát. Tuy nhiên, không có gợi ý nào cho thấy báo cáo việc làm mạnh mẽ của tháng 1 có thể thúc đẩy các hành động chính sách tích cực hơn.

Lợi suất trái phiếu chính phủ giảm khi nhà đầu tư đánh giá triển vọng chính sách tiền tệ Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã thoái lui vào thứ Tư khi nhà đầu tư đánh giá triển vọng chính sách tiền tệ sau những bình luận mới nhất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giao dịch ở mức 3,623%, giảm 5 điểm cơ bản. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm cũng giảm 4 điểm cơ bản xuống còn 4,431%.

Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

PHÂN TÍCH EUR/USD: Lãi suất “cao hơn trong thời gian dài hơn” của Fed sẽ kéo cặp tiền này xuống – Rabobank “Sau những nhận xét từ Powell ngày hôm qua, dữ liệu thị trường lao động được công bố vào thứ Sáu và những lo ngại của chúng tôi xung quanh tác động của các điều kiện thị trường lao động thắt chặt, chúng tôi đã điều chỉnh tăng dự báo của mình cho mức cao nhất của phạm vi mục tiêu lãi suất quỹ liên bang của Fed từ 5,0% lên 5,5%. Điều này củng cố kỳ vọng của chúng tôi rằng EUR/USD sẽ giảm trở lại mức 1,06 trong thời gian 3 tháng tới và có khả năng là 1,03 trong 6 tháng.”

“Với việc thị trường đang định vị để mua EUR, chúng tôi kỳ vọng khả năng tăng giá của EUR sẽ vẫn bị giới hạn.”

messenger