Thông tin thị trường 09.03.2023

FOREX Đô la ổn định khi nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu việc làm Đồng đô la ổn định trong ngày đã nhưng giảm từ mức cao nhất trong 3 tháng đạt được trước đó vào thứ Tư sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell không đưa ra bất ngờ lớn nào trong ngày điều trần thứ hai trước Quốc hội. Nhà đầu tư cũng đang chờ đợi dữ liệu việc làm vào thứ Sáu.

Powell đã tái khẳng định thông điệp của mình về việc tăng lãi suất cao hơn và có khả năng nhanh hơn. Nhưng ông cũng nhấn mạnh rằng cuộc tranh luận vẫn đang diễn ra, với quyết định sẽ được ban hành dựa trên dữ liệu nhận được trước cuộc họp chính sách của ngân hàng trung ương Mỹ trong hai tuần nữa.

Điều đó đã thúc đẩy các nhà giao dịch định giá lại kỳ vọng lãi suất của họ. Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai quỹ liên bang hiện kỳ vọng lãi suất sẽ tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 21-22 tháng 3 của Fed với xác suất 66%, tăng từ khoảng 22% trước khi Powell phát biểu vào thứ Ba. Lãi suất hiện được kỳ vọng ​​sẽ đạt đỉnh ở mức 5,62% vào tháng 9.

HÀNG HÓA Vàng tăng cao hơn khi đà tăng của đồng đô la hạ nhiệt Vàng đã lấy lại đà tăng vào thứ Tư sau khi giảm gần 2% trong phiên trước đó khi đà tăng của đồng đô la hạ nhiệt. Tuy nhiên, khả năng tăng thêm nữa có thể sẽ bị hạn chế với việc Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell phát tín hiệu tăng lãi suất.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 1.819,57 USD/ounce sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 28/2 ở 1.809,27 USD. Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa tăng 0,2% lên 1.823,50 USD.

Hầu hết nhà giao dịch hiện đang kỳ vọng một đợt tăng 50 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách ngày 21-22 tháng 3 của Fed.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm sâu hơn do lo ngại tăng lãi suất thúc đẩy bán tháo Giá dầu đã giảm vào thứ Tư do lo ngại việc Fed tăng lãi suất mạnh tay hơn sẽ gây áp lực lên tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu, lấn át mức dự trữ dầu thô giảm nhiều hơn dự kiến của Mỹ.

Dầu thô Brent giao sau giảm 74 cent, tương đương 0,9%, xuống 82,55 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ giảm 99 cent, tương đương 1,3%, xuống 76,59 USD/thùng.

Cả dầu Brent và dầu WTI đều giảm hơn 3% vào thứ Ba sau bình luận của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell rằng ngân hàng trung ương có thể sẽ cần tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến để đáp ứng với dữ liệu kinh tế mạnh mẽ gần đây.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ chao đảo, lợi suất trái phiếu chính phủ tăng nhẹ khi Powell kết thúc điều trần S&P 500 đã kết thúc một phiên giao dịch thiếu quyết đoán với một mức tăng nhỏ. Lợi suất trái phiếu chính phủ đã tăng vào thứ Tư sau khi một loạt dữ liệu kinh tế được công bố hỗ trợ cho việc tái khẳng định lập trường của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell trong ngày điều trần thứ hai trước Quốc hội. Ông cho biết ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục tăng cường tăng lãi suất chính sách cho đến khi lạm phát giảm xuống.

Các chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đã dao động giữa các mức tăng và giảm nhẹ trong suốt cả ngày. Khi tiếng chuông đóng cửa vang lên, Nasdaq đã gia nhập S&P 500 trong sắc xanh trong khi chỉ số Dow giảm nhẹ.

Trong ngày thứ hai của mình trên Đồi Capitol, Powell đã lặp lại thông điệp diều hâu của mình rằng lãi suất có thể tăng nhanh hơn dự đoán trước đây. Nhưng ông cũng nhấn mạnh các quyết định chính sách của ngân hàng trung ương vẫn phụ thuộc vào dữ liệu.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm tăng khi nhà đầu tư cân nhắc khả năng lãi suất tăng cao hơn Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm đã tăng trở lại vào thứ Tư sau khi chạm mức 5% vào thứ Ba, khi nhận xét của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell có vẻ gợi ý lãi suất cao hơn trong thời gian tới.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm nhạy cảm với chính sách đã tăng 5 điểm cơ bản lên 5,062% sau khi chạm mức 5% vào đầu tuần. Trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã tăng một điểm cơ bản lên 3,983%.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều, một điểm cơ bản tương đương 0,01%.

messenger