Thông tin thị trường 09.05.2023

FOREX Đô la Mỹ gặp khó khăn, bảng Anh lên đỉnh một năm Đồng đô la vẫn tương đối yếu hơn so với hầu hết các đồng tiền chính khác vào thứ Hai. Nhà giao dịch đang chờ đợi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thừa nhận việc chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất trong khi cố gắng phòng ngừa rủi ro suy thoái tiềm ẩn.

Chỉ số đô la, đo lường giá trị đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chính khác, đã giảm 0,1% xuống mức 101,21. Mức đáy 1 năm của chỉ số đã được thiết lập vào tháng trước ở 100,78.

Fed đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào tuần trước nhưng có vẻ thận trọng hơn một chút so với các ngân hàng trung ương khác về triển vọng, ban hành hướng dẫn về sự cần thiết của việc tăng lãi suất trong tương lai.

HÀNG HÓA Vàng tăng nhờ dữ liệu lạm phát của Mỹ Vàng tăng vào thứ Hai, phục hồi phần nào sau khi sụt giảm trong phiên trước đó. Trong tuần này, dữ liệu lạm phát được công bố sẽ có thể cung cấp manh mối về triển vọng lãi suất của Mỹ.

Giá vàng giao ngay đã tăng 0,2% lên 2.021,37 USD/ounce tính đến 3 giờ 15 phút chiều theo giờ ET (1915 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa tăng 0,4% ở mức 2.033,20 USD.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng hơn 2% khi nỗi lo suy thoái kinh tế bắt đầu giảm bớt Giá dầu đã tăng hơn 2% vào thứ Hai khi nỗi lo về khả năng xảy ra suy thoái kinh tế tại Mỹ giảm bớt và một số nhà giao dịch nhận thấy việc giá dầu thô trượt dốc do lo ngại về nhu cầu trong 3 tuần qua đã đi quá xa.

Dầu thô Brent đã đóng cửa tăng 1,71 USD, tương đương 2,3%, ở mức 77,01 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ cũng tăng 1,82 USD, tương đương 2,6%, lên 73,16 USD/thùng.

Một báo cáo dữ liệu việc làm tháng 4 lành mạnh của Mỹ đã giúp dầu tăng khoảng 4% vào thứ Sáu mặc dù sức mạnh của thị trường lao động có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Dầu Brent đã kết thúc tuần trước với mức giảm khoảng 5,3%. Dầu WTI cũng giảm 7,1% ngay cả sau mức phục hồi hôm thứ Sáu. Cả hai giá dầu chuẩn đều đã giảm trong 3 tuần liên tiếp, lần đầu tiên kể từ tháng 11.

CỔ PHIẾU Phố Wall lạc lối vì kết quả thu nhập ảm đạm trước dữ liệu lạm phát Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đã chật vật tìm hướng đi vào thứ Hai trong bối cảnh kết quả thu nhập đáng thất vọng từ Tyson Food và Catalent, sự phục hồi yếu ớt của các ngân hàng khu vực và việc nhà đầu tư chuyển trọng tâm sang dữ liệu lạm phát quan trọng vào cuối tuần này.

Cổ phiếu Catalent đã giảm 25,5% do nhà sản xuất thuốc theo hợp đồng này báo cáo doanh thu và lợi nhuận cốt lõi thấp hơn trong năm 2023. Cổ phiếu Tyson Foods thì giảm 15,9% sau khi công ty báo cáo khoản lỗ bất ngờ trong quý II và cắt giảm dự báo lợi nhuận hàng năm.

Đà phục hồi của các ngân hàng khu vực đã cạn kiệt trong phiên giao dịch giữa trưa, với chỉ số Ngân hàng Khu vực KBW giảm 1,86% sau khi ghi nhận hiệu suất trong một ngày tốt nhất trong 7 tuần vào thứ Sáu.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vào thứ Hai, dữ liệu lạm phát chuẩn bị được công bố Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng vào thứ Hai, bổ sung vào mức tăng mạnh trong phiên trước đó. Các nhà giao dịch đang chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát quan trọng, dự kiến sẽ được công bố trong tuần này.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm đã tăng 4,4 điểm cơ bản lên 3,966%. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm tăng 5,5 điểm cơ bản lên 3,501%. Lợi suất và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 của Mỹ, một thước đo lạm phát được theo dõi rộng rãi, sẽ được công bố vào thứ Tư. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Dow Jones kỳ vọng CPI tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng trước. Mức tăng so với tháng 3 được kỳ vọng đạt 0,4%.

PHÂN TÍCH GBP/USD: Việc BoE tăng lãi suất đột ngột có thể giữ đà tăng cho đồng bảng - SocGen “Việc BoE tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong tuần này có thể duy trì hỗ trợ cho đồng bảng Anh và thách thức xu hướng giảm giá theo mùa.”

“Không thể loại trừ khả năng chia rẽ ba bên với việc một số thành viên kêu gọi mức tăng 50 điểm cơ bản sau khi dữ liệu về tiền lương và lạm phát được khi nhận cao hơn dự báo trong tháng trước.”

“Chúng tôi dự báo tăng 25 điểm cơ bản lên 4,50% và sẽ xem xét xác nhận của họ về mức lãi suất cuối cùng là 4,50% sau cuộc họp.”

messenger