Thông tin thị trường 10.02.2023

FOREX Bảng Anh tăng, rũ bỏ sự suy giảm của bất động sản Đồng bảng Anh đã tăng vào thứ Năm. Khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng lên đã đánh gục đồng đô la. Những bình luận diều hâu từ các quan chức của Ngân hàng Trung ương Anh, ngay cả sau khi có bằng chứng về xu hướng suy giảm hơn nữa của thị trường nhà ở Anh, cũng đã giúp ích cho đồng tiền.

Vào lúc 10 giờ 50 phút giờ GMT, đồng bảng Anh đã tăng 0,58% lên 1,21440 USD và tăng 0,08% so với đồng euro, giao dịch ở mức 88,680 cent.

Một khảo sát vào thứ Năm cho thấy thị trường nhà ở của Anh đã phải hứng chịu đợt giảm giá lan rộng nhất kể từ năm 2009 vào tháng trước do việc tăng lãi suất trong năm qua gây áp lực lên người mua.

HÀNG HÓA Vàng giảm với nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới của Fed; CPI là mấu chốt Giá vàng đã giảm vào thứ Năm khi nhà đầu tư chuẩn bị cho các đợt tăng lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Trọng tâm hiện đang chuyển sang dữ liệu lạm phát công bố vào tuần tới. Dữ liệu có thể là một yếu tố quan trọng đối với các kế hoạch chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương.

Vàng giao ngay đã giảm 0,5% xuống 1.865,60 USD/ounce vào lúc 2 giờ 09 phút chiều theo giờ ET (1909 GMT). Giá đã có lúc tăng cao tới 1.890,18 USD sau dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ. Giá vàng tương lai của Mỹ đã giảm 0,7% xuống 1.878,50 USD.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng nhiều hơn dự kiến trong tuần của ngày 4 tháng 2. Tuy nhiên, thị trường lao động vẫn bị thắt chặt.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm khi tác động của động đất đối với dầu thô giảm bớt, lo ngại lãi suất tăng Giá dầu thô đã giảm vào thứ Năm do cơ sở hạ tầng dầu mỏ có vẻ đã thoát khỏi thiệt hại nghiêm trọng sau trận động đất tàn phá các vùng của Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. Hàng tồn kho của Mỹ tăng lên và nỗi lo của nhà đầu tư về việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng khiến giá dầu sụt giảm.

Dầu thô Brent đã đóng cửa ở mức 84,50 USD/thùng, giảm 59 cent, tương đương 0,7%. Hợp đồng tương lai dầu WTI của Mỹ đóng cửa ở mức 78,06 USD/thùng, giảm 41 cent, tương đương 0,5%. Cả hai giá dầu chuẩn đều tăng hơn 5% cho đến nay trong tuần này.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ giảm khi lợi suất trái phiếu chính phủ tăng sau phiên đấu giá Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã đóng cửa giảm điểm vào thứ Năm, xóa sạch mức tăng trước đó do lợi suất trái phiếu chính phủ tăng sau khi phiên đấu giá trái phiếu kỳ hạn 30 năm diễn ra nghèo nàn và làm lu mờ kết quả thu nhập mạnh mẽ từ các công ty khổng lồ như Disney và PepsiCo.

“Thị trường chứng khoán đã bắt đầu phiên giao dịch ngày hôm nay với xu hướng tăng rõ rệt. Nhưng sau đó lợi suất trái phiếu chính phủ tăng lên. Điều đó đã làm mất đi phần nào động lực tích cực của thị trường ngày hôm nay,”Jason Ware, giám đốc đầu tư của Albion Financial Group ở Salt Lake City, Utah, cho biết. Ông cho biết nhà đầu tư vẫn đang tiêu hóa những bình luận gần đây từ các quan chức Fed.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng khi nhà đầu tư cân nhắc dữ liệu kinh tế mới nhất Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vào thứ Năm khi nhà đầu tư xem xét dữ liệu kinh tế mới nhất của Mỹ để biết các chỉ số về sức khỏe của nền kinh tế.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm gần nhất đã tăng khoảng 3 điểm cơ bản lên 3,664%. Trái phiếu kỳ hạn 2 năm cũng tăng khoảng 3 điểm cơ bản để giao dịch ở mức 4,484%. Lợi suất trên cả hai trái phiếu đã thấp hơn trước đó trong ngày.

Lợi suất và giá trái phiếu di chuyển ngược chiều, một điểm cơ bản bằng 0,01%.

Lợi suất trái phiếu đã tăng lên khi hoạt động bán tháo cổ phiếu gia tăng.

PHÂN TÍCH EUR/USD giữ mức hỗ trợ chính tại 1,0681/69, phát triển giao dịch trong phạm vi - Credit Suisse “EUR/USD đã giữ mức hỗ trợ quan trọng tại 1,0681/69. Điều này củng cố cho trường hợp cơ sở của chúng tôi về một khoảng thời gian dài giao dịch trong phạm vi, với mức này dự kiến sẽ xác định điểm cận dưới của một phạm vi mới.”

“Tiềm năng cho một giai đoạn giao dịch trong phạm vi cũng được củng cố bởi một đột phá giả lên trên ngưỡng kháng cự quan trọng gần đây ở mức thoái lui 50% của mùa thu 2021/2022 tại 1,0944, với một mức giảm mạnh có khả năng xóa bỏ đáng kể định vị của cặp tiền.”

“1.1000/35 hiện được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là đỉnh của phạm vi. Ngược lại, đột phá xuống dưới 1,0681/69 sẽ mở ra khả năng giảm nhiều hơn nữa, với việc không có hỗ trợ có ý nghĩa cho đến 1,0483/0463. Tại đó, chúng ta sẽ lại tìm kiếm một mức sàn nếu đạt được.”

messenger