Thông tin thị trường 10.03.2023

FOREX Đô la giảm khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng nhiều hơn dự kiến Đô la giảm vào thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của Mỹ đã tăng nhiều hơn dự kiến vào tuần trước, làm dấy lên hy vọng thị trường lao động đang suy yếu sẽ làm giảm khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới của Mỹ đã tăng 21.000 lên mức 211.000 trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 3. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự báo có 195.000 đơn trong tuần gần nhất.

Dữ liệu này đã được công bố trước báo cáo việc làm tháng 2 vào thứ Sáu. Dữ liệu rất được mong đợi này có thể xác định liệu Fed có tăng tốc độ tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 21-22 tháng 3 hay không.

HÀNG HÓA Vàng tăng khi dữ liệu việc làm của Mỹ xoa dịu nhà đầu tư Vàng tăng vọt vào thứ Năm khi đồng đô la giảm giá. Dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đã tăng cao hơn dự kiến trong tuần trước, mang lại một số hy vọng cho nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể sẽ ít diều hâu hơn so với lo ngại.

Giá vàng giao ngay đã tăng 1,1% lên 1.830,35 USD/ounce và gần nhất giảm 0,02% xuống 1.830,57 USD. Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa tăng 0,9% lên 1.834,60 USD.

Giá bạc giao ngay tăng 0,55% lên 20,109 USD/ounce, bạch kim tăng 1,3% lên 949,2739 USD, trong khi palladium tăng 0,35% lên 1.377,80 USD.

NĂNG LƯỢNG Giá dầu giảm 1% xuống đáy hai tuần do lo ngại suy thoái kinh tế Giá dầu đã giảm khoảng 1% xuống mức đáy hai tuần vào thứ Năm do lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có thể đi quá xa với việc tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát. Điều này có thể gây ra suy thoái kinh tế và làm giảm nhu cầu dầu trong tương lai.

Ngân hàng trung ương Mỹ sử dụng lãi suất cao hơn để giảm lạm phát. Nhưng những mức lãi suất cao hơn đó làm tăng chi phí vay của người tiêu dùng. Điều này có thể làm giảm tốc nền kinh tế.

Giá dầu Brent giao sau đã giảm 1,07 USD, tương đương 1,3%, xuống 81,59 USD/thùng, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 22/2.

Dầu thô WTI của Mỹ giảm 94 cent, tương đương 1,2%, xuống mức 75,72 USD, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 27 tháng 2.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ giảm do cổ phiếu ngân hàng, nỗi lo về báo cáo việc làm Ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đã đóng cửa giảm điểm vào thứ Năm. Các cổ phiếu ngân hàng đã tạo ra lực cản lớn nhất. Đồng thời, nhà đầu tư cũng đang lo rằng báo cáo việc làm vào thứ Sáu có thể thúc đẩy các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Chỉ số ngân hàng của S&P 500 đã giảm 6,6% sau khi chạm mức thấp nhất kể từ giữa tháng 10. Nhà đầu tư đã rời khỏi lĩnh vực này sau khi tập đoàn tài chính SVB chuyên cho vay trong lĩnh vực công nghệ tiến hành bán cổ phần để củng cố bảng cân đối kế toán do tiền gửi sụt giảm từ các công ty khởi nghiệp đang gặp khó khăn trong việc huy động vốn.

Nasdaq đã đóng cửa giảm hơn 2%. S&P 500 và Dow cũng mất gần 2%.

Nhà đầu tư cũng đang căng thẳng trước báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 2 của Mỹ vào thứ Sáu. Báo cáo được kỳ vọng sẽ ghi nhận lương tăng mạnh, làm gia tăng lo ngại lạm phát. Chủ tịch Fed Jerome Powell đã làm trầm trọng thêm mối lo ngại về các đợt tăng lãi suất tiếp theo để chống lại lạm phát cao.

Xác suất đặt cược cho một đợt tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng 3 của Fed đã giảm từ 72% xuống 68% sau báo cáo. Lãi suất cuối cùng hiện được kỳ vọng ở mức 5,63% trong tháng 9, giảm nhẹ so với mức 5,67% trước khi có dữ liệu.

Bitcoin, ether giảm sau khi ngân hàng tiền điện tử Silvergate thông báo thanh lý Giá tiền điện tử đã giảm sâu vào thứ Năm sau khi Silvergate, một ngân hàng ở trung tâm sự phát triển của ngành, công bố quyết định đóng cửa.

Bitcoin đã giảm 7% xuống còn 20.474,50 USD, theo Coin Metrics. Ether cũng ghi nhận sụt giảm tương tự và được giao dịch gần nhất ở mức 1.440,45 USD.

Động thái giảm nhẹ đã bắt đầu vào cuối ngày thứ Tư, vài giờ sau khi Silvergate Capital tuyên bố sẽ ngừng hoạt động và thanh lý ngân hàng thân thiện với tiền điện tử của mình.

messenger