Thông tin thị trường 10.11.2022

FOREX Bảng Anh giảm so với đô la trong bối cảnh Vương quốc Anh yên tĩnh Sau ba ngày tăng liên tục, đồng bảng Anh đã giảm nhẹ so với đồng đô la vào thứ Tư trước dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ vào thứ Năm và báo cáo tài khóa tiếp theo của chính phủ Anh vào tuần tới.

Vào lúc 11 giờ 24 phút theo giờ GMT, đồng bảng Anh đã giảm 0,71% so với đồng đô la ở mức 1,14650 USD sau khi tăng 3,5% trong ba phiên giao dịch trước đó.

Một phần lý do dẫn đến sụt giảm của đồng bảng Anh là do đồng tiền của Mỹ mạnh hơn. Chỉ số đô la đã tăng 0,5% với kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ chưa ngã ngũ.

Đồng bảng Anh cũng đã giảm 0,54% so với đồng euro ở mức 87,770 cent.

Một số nhà phân tích cho rằng sự suy yếu của đồng bảng Anh vào thứ Tư đã được kích hoạt bởi việc đồng tiền không đột phá được mức 1,16 USD vào ngày hôm trước.

HÀNG HÓA Vàng gần đỉnh một tháng với tiêu điểm dữ liệu lạm phát của Mỹ Vàng ổn định gần mức đỉnh một tháng vào thứ Tư, mặc dù bị mắc kẹt trong một phạm vi hẹp với mức tăng bị kiềm chế bởi đồng đô la mạnh hơn và nhà đầu tư thận trọng trước khi nhận được dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Giá vàng giao ngay đã không đổi ở mức 1.712,09 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ cũng ổn định ở mức 1.715,80 USD.

Hôm thứ Ba, giá vàng thỏi đã tăng hơn 2% để đột phá lên trên mức kỹ thuật quan trọng 1.700 USD.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 của Mỹ sẽ cung cấp thông tin mới nhất về lạm phát tại quốc gia này sau các đợt tăng lãi suất mạnh tay của Cục Dự trữ Liên bang.

Các nhà kinh tế đang kỳ vọng lạm phát cốt lõi hàng tháng và hàng năm sẽ giảm xuống còn lần lượt 0,5% và 6,5%.

Vàng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ vì lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không sinh lãi. Lãi suất cao hơn cũng thúc đẩy đồng đô la tăng lên, gây áp lực lên kim loại quý được định giá bằng đồng bạc xanh.

NĂNG LƯỢNG Dầu giảm 3% do tồn kho của Mỹ tăng, quan ngại COVID từ Trung Quốc Giá dầu đã giảm khoảng 3 USD/thùng vào thứ Tư sau khi dữ liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng nhiều hơn dự kiến. Số ca nhiễm COVID-19 bùng lên trở lại ở Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới, cũng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent giao sau đã đóng cửa phiên ở mức 92,65 USD/thùng, giảm 2,71 USD, tương đương 2,8%. Dầu thô West Texas Intermediate (WTI) giao sau của Mỹ cũng đóng cửa ở mức 85,83 USD/thùng, giảm 3,08 USD, tương đương 3,5%. Cả hai giá dầu chuẩn đều đã giảm khoảng 3% vào thứ Ba.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 3,9 triệu thùng lên 440,8 triệu thùng trong tuần trước do sản lượng dầu tăng lên khoảng 12,1 triệu thùng/ngày. Các nhà phân tích đã dự kiến ​​lượng dự trữ tăng 1,4 triệu thùng trong một cuộc thăm dò trước đó của Reuters.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Quảng Châu và các thành phố khác của Trung Quốc đã tăng lên, với hàng triệu cư dân của trung tâm sản xuất toàn cầu được yêu cầu xét nghiệm COVID-19 vào thứ Tư.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn, khiến giá dầu đắt hơn đối với người mua bằng các loại tiền tệ khác, cũng ảnh hưởng đến giá dầu thô.

Trong khi đó, những quan ngại về nguồn cung vẫn tiếp tục dai dẳng. Liên minh châu Âu sẽ cấm nhập khẩu dầu thô của Nga vào ngày 5 tháng 12 và các sản phẩm dầu của Nga vào ngày 5 tháng 2 để trả đũa việc Nga xâm lược Ukraine.

CỔ PHIẾU Dow đóng cửa giảm 600 điểm với kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ chưa ngã ngũ, tiền điện tử bị bán tháo Chứng khoán Mỹ đã giảm điểm vào thứ Tư – sau các mức tăng gần đây – do kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ cho đến nay không cho thấy rõ ràng ai sẽ kiểm soát Quốc hội Mỹ. Một đợt bán tháo của tiền điện tử cũng ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán.

Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones đã giảm 646,89 điểm, tương đương khoảng 1,95%. Disney đã dẫn đầu đà sụt giảm, mất 13,2% giá trị sau khi ông lớn giải trí báo cáo doanh thu và thu nhập không đạt kỳ vọng của các nhà phân tích. S&P 500 đã giảm 2,08% và Nasdaq Composite giảm 2,48%.

Thị trường chứng khoán đã trải qua ba ngày tăng liên tiếp trước cuộc bầu cử. Phố Wall đã kỳ vọng đảng Cộng hòa sẽ giành chiến thắng và ngăn chặn các kế hoạch chi tiêu và đánh thuế của đảng Dân Chủ trong tương lai. Nhưng quyền kiểm soát Quốc hội vẫn chưa được xác định rõ ràng. NBC News vẫn chưa đưa ra dự đoán quyền kiểm soát Hạ viện với ước tính cho thấy đảng Cộng hòa có thể giành được 222 ghế, một đa số hẹp.

Meta cắt giảm 11.000 việc làm khi đổ nhiều tiền hơn vào metaverse Meta Platforms cho biết họ sẽ cắt giảm hơn 11.000 việc làm, tương đương 13% lực lượng lao động. Công ty mẹ của Facebook đang cược tất tay vào công nghệ metaverse đầy rủi ro trong bối cảnh thị trường quảng cáo sụp đổ và lạm phát cao nhất trong nhiều thập kỷ.

Động thái sa thải hàng loạt này, một trong những đợt sa thải lớn nhất trong năm nay và lần đầu tiên trong lịch sử 18 năm tồn tại của Meta, đã nối tiếp việc cắt giảm hàng nghìn nhân sự tại các công ty công nghệ khác như Twitter thuộc sở hữu của Elon Musk, Microsoft và Snap.

PHÂN TÍCH USDCAD có thể giảm xuống 1,30 trong vài tuần tới – Scotiabank “Các tín hiệu giá cho thấy USD đang củng cố các sụt giảm gần đây hơn là đảo ngược chúng”.

“Với mức tăng hẹp, USDCAD đang xây dựng mô hình cờ giảm giá tiềm năng (sụt giảm tiếp tục dưới mức 1,3420 trong ngày). Mức kháng cự là 1,3490/00”.

“Các tín hiệu giá rộng hơn vẫn là USD-giảm, với mô hình vai đầu vai đảo ngược được thiết lập trên biểu đồ hàng ngày nhắm mục tiêu và một chuyển động giảm xuống mức 1,30 trong vài tuần tới”.

messenger