Thông tin thị trường 11.01.2023

FOREX Đô la giữ gần mức đáy 7 tháng khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát Đồng đô la đã ít thay đổi so với euro và các loại tiền tệ chính khác vào thứ Ba, dao động quanh mức đáy 7 tháng khi nhà đầu tư chuẩn bị cho báo cáo lạm phát quan trọng vào cuối tuần.

Đồng euro đã tăng 0,1% so với đồng bạc xanh lên 1,07415 USD vào lúc 3 giờ 20 phút chiều theo giờ EST (2020 GMT), ngay dưới mức đỉnh 7 tháng 1,07605 USD đạt được vào thứ Hai. Đồng bảng Anh giảm 0,18% xuống còn 1,21585 USD, ngay dưới mức đỉnh 3 tuần thiết lập vào thứ Hai.

Đồng đô la đang có xu hướng giảm khi những người tham gia thị trường đặt câu hỏi liệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ có phải tăng lãi suất vượt quá ngưỡng 5% để kiềm chế lạm phát hay không. Tác động của việc mạnh tay tăng lãi suất vào năm ngoái đã bắt đầu được hiện thực hóa.

HÀNG HÓA Vàng ổn định nhờ bài phát biểu của Powell Giá vàng hôm thứ Ba đã ổn định gần mức đỉnh 8 tháng ghi nhận trong phiên trước đó, với các nhà giao dịch thận trọng chủ yếu tập trung vào bài phát biểu sắp tới của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell để hiểu rõ hơn về quỹ đạo tăng lãi suất của ngân hàng trung ương Mỹ.

Giá vàng giao ngay đã giữ ở mức 1.872,60 USD/ounce vào lúc 06 giờ 51 phút theo giờ GMT. Giá vàng tương lai của Mỹ giảm 0,1% xuống còn 1.876,50 USD.

Vàng đã được hỗ trợ ở một mức độ nào đó khi đồng đô la Mỹ suy yếu xuống gần mức đáy 7 tháng so với các loại tiền tệ chính khác.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng cao hơn khi nhu cầu xăng dầu được thiết lập để chạm mức kỷ lục vào năm tới Giá dầu đã tăng nhẹ vào thứ Ba khi chính phủ Mỹ dự báo mức tiêu thụ xăng dầu toàn cầu kỷ lục vào năm tới với đồng đô la dao động quanh mức thấp nhất trong 7 tháng.

Giá dầu Brent giao sau đã tăng 45 cent, tương đương 0,6%, lên 80,10 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 49 cent, tương đương 0,6%, lên 75,12 USD/thùng.

Hôm thứ Hai, hai quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết họ kỳ vọng lãi suất chính sách của Fed – hiện ở mức 4,25% đến 4,5% – sẽ cần phải tăng từng bước lên 5,0-5,25% để kiểm soát tỷ lệ lạm phát cao hơn.

CỔ PHIẾU Phố Wall đóng cửa trong sắc xanh khi nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát, Nasdaq có chuỗi 3 ngày tăng điểm Chứng khoán Mỹ đã tăng vào thứ Ba khi nhà đầu tư tiếp tục phát huy đợt phục hồi đầu năm mới trong khi chờ đợi dữ liệu kinh tế và các báo cáo thu nhập doanh nghiệp vào cuối tuần.

Chỉ số Dow Jones đã tăng 186,45 điểm, tương đương 0,56%. S&P 500 tăng 0,70%.

Nasdaq Composite đã dẫn đầu đà đi lên của các chỉ số chính thêm một ngày nữa, tăng 1,01%. Chỉ số thiên về công nghệ đã tăng liên tục trong ba phiên vừa qua khi sự lạc quan về lạm phát hạ nhiệt đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến các cổ phiếu công nghệ. Đó là chuỗi ba ngày tăng điểm liên tiếp đầu tiên của chỉ số này kể từ tháng 11.

Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng khi nhà đầu tư tìm đến các phát ngôn viên của Fed để biết gợi ý về kế hoạch chính sách lãi suất Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng vào thứ Ba khi nhà đầu tư cân nhắc nhận xét từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và nghiên cứu chúng để tìm gợi ý về các kế hoạch chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã tăng khoảng 10 điểm cơ bản lên 3,615%. Trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm gần nhất đã được giao dịch ở mức 4,245% sau khi tăng khoảng 5 điểm cơ bản.

Sản lượng và giá trái phiếu chuyển động ngược chiều. Một điểm cơ bản bằng 0,01%.

messenger