Thông tin thị trường 11.04.2023

FOREX Đô la tăng với đặt cược Fed tăng lãi suất, đồng yên giảm sau bình luận của Ueda Đô la đã tăng giá sau báo cáo việc làm tháng 3 vững chắc vào thứ Sáu, làm tăng thêm kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 5. Trong khi đó, đồng yên Nhật đã suy yếu khi thống đốc ngân hàng trung ương mới của Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết ông không vội rút lại kế hoạch kích thích khổng lồ của ngân hàng mình.

Các nhà tuyển dụng Mỹ đã duy trì tốc độ tuyển dụng mạnh mẽ trong tháng 3, tạo ra thêm 236.000 việc làm, đẩy tỷ lệ thất nghiệp xuống 3,5% và báo hiệu khả năng phục hồi của thị trường lao động sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiếp tục tăng lãi suất một lần nữa vào tháng tới.

HÀNG HÓA Vàng giảm xuống dưới 2.000 USD khi tăng trưởng việc làm của Mỹ thúc đẩy đồng đô la Vàng đã giảm xuống dưới mức quan trọng 2.000 USD vào thứ Hai khi đồng đô la tăng nhờ dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Mỹ vào thứ Sáu. Các nhà giao dịch cũng đang định vị cho dữ liệu lạm phát trong tuần này, một điểm dữ liệu có thể ảnh hưởng đến việc tăng lãi suất của Fed.

Giá vàng giao ngay đã giảm gần 1% xuống 1.988,88 USD/ounce tính đến 1 giờ 57 phút chiều theo giờ EDT (1757 GMT). Giá vàng tương lai của Mỹ đóng cửa giảm 1,1% ở mức 1.989,10 USD.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng sau khi báo cáo dữ liệu việc làm của Mỹ cho thấy tốc độ tuyển dụng vẫn tăng mạnh trong tháng 3, có khả năng tạo cơ hội cho Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất một lần nữa.

NĂNG LƯỢNG Dầu đóng cửa thấp hơn khi nỗi lo tăng lãi suất cân bằng với nguồn cung bị thắt chặt hơn Giá dầu đã đóng cửa thấp hơn vào thứ Hai sau khi tăng trong ba tuần liên tiếp do lo ngại nhu cầu bị hạn chế bởi việc tăng lãi suất hơn nữa cân bằng với triển vọng thị trường thắt chặt hơn do việc cắt giảm nguồn cung từ các nhà sản xuất OPEC+.

Đồng đô la Mỹ đã tăng sau khi dữ liệu việc làm của Mỹ cho thấy một thị trường lao động vẫn thắt chặt, làm tăng kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Sức mạnh của đồng đô la làm cho dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và có thể ảnh hưởng đến nhu cầu.

Dầu thô Brent đóng cửa giảm 96 cent, tương đương 0,2%, ở mức 84,58 USD/ thùng. Dầu thô WTI của Mỹ cũng giảm 94 cent, tương đương 0,1%, xuống 79,74 USD. Cả hai giá dầu chuẩn đều đã giảm hơn 1 đô la trước đó trong phiên.

CỔ PHIẾU Phố Wall kết thúc trái chiều với dữ liệu lạm phát, chuẩn bị cho các báo cáo thu nhập Các chỉ số chứng khoán Mỹ đã phục hồi từ mức giảm sâu để đóng cửa trái chiều vào thứ Hai. Nhà đầu tư đã xem xét báo cáo việc làm hôm thứ Sáu và chuẩn bị cho một tuần đầy sự kiện với dữ liệu lạm phát và báo cáo thu nhập từ các ngân hàng.

Động lượng của các cổ phiếu vốn hóa lớn đã kéo Nasdaq nặng về công nghệ xuống thấp hơn một chút. Trong khi đó, các cổ phiếu công nghiệp đã giúp thúc đẩy chỉ số Dow blue-chip đóng cửa trong sắc xanh.

Chỉ số S&P 500 đã kết thúc phiên cao hơn trên danh nghĩa.

Chỉ số Dow Jones tăng 101,23 điểm, tương đương 0,3%, lên 33.586,52. Chỉ số S&P 500 tăng 4,09 điểm, tương đương 0,10%, lên 4.109,11. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 3,60 điểm, hoặc 0,03%, xuống còn 12.084,36.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ 10 năm tăng khi nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng trong tuần này Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng vào thứ Hai khi nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng trong tuần này.

Lợi suất chuẩn trên trái phiếu 10 năm đã tăng khoảng 4 điểm cơ bản lên 3,419%, trong khi lợi suất trái phiếu 30 năm tăng 3 điểm cơ bản lên 3,633%. Trong khi đó, lãi suất trái phiếu 2 năm tăng 4 điểm cơ bản lên 4,012%. Lợi suất di chuyển ngược chiều với giá trái phiếu.

PHÂN TÍCH GBP/USD: một sự tạm dừng trong xu hướng tăng trước khi đẩy lên cao hơn một lần nữa - Scotiabank “Hãy kỳ vọng giao dịch trong phạm vi rộng hơn trong ngắn hạn nhưng mong đợi hỗ trợ vững chắc đối với mức giảm khiêm tốn của GBP.”

“Thông điệp cơ bản từ hành động giá ngắn hạn (phát triển ‘cờ tăng giá’) về cơ bản vẫn giống nhau – một sự tạm dừng trong xu hướng tăng trước khi đẩy lên cao hơn một lần nữa.”

“Sụt giảm của đồng bảng đã được hỗ trợ tốt tại hoặc ngay dưới 1,2440/45 (mức đỉnh trước đây và hiện là mức hỗ trợ chính).”

“Động lượng của xu hướng vẫn là tăng giá, ngụ ý xu hướng giảm hạn chế và triển vọng tăng giá vẫn tồn tại (tiềm năng đạt đến 1,2750/00).”

messenger