Thông tin thị trường 11.11.2022

FOREX Đô la giảm, dữ liệu CPI cho thấy Fed có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất Đồng đô la đã giảm mạnh vào thứ Năm sau khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ được ghi nhận tăng ít hơn dự kiến ​​trong tháng 10. Dữ liệu cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt đã được Phố Wall đón nhận hồ hởi vì nó có thể cho phép Cục Dự trữ Liên bang (Fed) bớt mạnh tay hơn trong việc tăng lãi suất.

Dữ liệu đã thúc đẩy các loại tiền tệ khác tăng so với đồng đô la. Đồng yên Nhật đã có lúc chạm đến mức tăng trong một ngày mạnh nhất kể từ năm 2008 và đồng bảng Anh ghi nhận mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ năm 1985.

“Báo cáo CPI đã củng cố đà bán đối với đồng đô la”, Lee Hardman, chuyên gia chiến lược tiền tệ của MUFG tại London, cho biết.

Đồng đô la đã tăng hơn 16% trong năm nay, mức tăng đã làm trầm trọng thêm sụt giảm của đồng tiền vào thứ Năm. Đồng yên tăng so với đồng đô la đã làm dấy lên suy đoán về một sự can thiệp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, điều mà các nhà phân tích nghi ngờ.

Đồng euro tăng 1,93% lên 1,0204 USD, trong khi đồng yên tăng 3,94% lên mức 140,92 JPY đổi 1 USD và đồng bảng Anh giao dịch ở mức 1,1714 USD, tăng 3,15% trong ngày.

HÀNG HÓA Vàng tăng hơn 2% khi dữ liệu lạm phát của Mỹ củng cố kỳ vọng Fed giảm tốc Giá vàng đã tăng hơn 2% lên mức cao nhất trong hơn hai tháng vào thứ Năm khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ đã hạ nhiệt một chút trong tháng 10. Lạm phát ít nóng hơn làm dấy lên kỳ vọng Fed sẽ áp dụng một cách tiếp cận ít quyết liệt hơn trong việc tăng lãi suất.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ đã tăng 0,4% trong tháng trước sau khi tăng với cùng biên độ trong tháng 9, Bộ Lao động cho biết. Các nhà kinh tế được Reuters thăm dò đã dự báo mức tăng 0,6%.

Giá vàng giao ngay đã tăng 2,8% lên 1.753,34 USD/ounce. Giá vàng tương lai của Mỹ tăng 2,5% lên 1.756,90 USD.

NĂNG LƯỢNG Dầu tăng 1% sau dữ liệu lạm phát trầm lắng của Mỹ Giá dầu đã tăng 1% vào thứ Năm, lần đầu tiên đóng cửa cao hơn trong tuần này do dữ liệu lạm phát trầm lắng hơn dự kiến của Mỹ đã bù đắp cho những quan ngại rằng việc gia hạn các hạn chế ngừa COVID-19 ở Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

Sau ba ngày sụt giảm, giá dầu thô giao sau đã tăng lên với dữ liệu lạm phát hỗ trợ hy vọng của nhà đầu tư rằng Fed sẽ giảm bớt tốc độ tăng lãi suất, một điều có thể hỗ trợ nhu cầu dầu.

Dầu thô Brent đã đóng cửa tăng 1,1%, tương đương 1,02 USD, ở mức 93,67 USD. Dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ đóng cửa ở mức 84,67 USD, tăng 0,8%, tương đương 64 cent.

CỔ PHIẾU Chứng khoán Mỹ tăng mạnh với dấu hiệu lạm phát đang hạ nhiệt S&P 500 và Nasdaq đã tăng vọt vào thứ Năm, ghi nhận mức tăng trong một ngày lớn nhất tính theo tỷ lệ phần trăm trong hơn 2,5 năm. Dấu hiệu lạm phát giảm tốc trong tháng 10 đang làm dấy lên suy đoán rằng Fed có thể sẽ ít quyết liệt hơn đối với việc tăng lãi suất.

Cổ phiếu đã tăng mạnh trong mọi lĩnh vực sau khi dữ liệu giá tiêu dùng mới nhất làm dịu bớt nỗi lo của nhà đầu tư rằng việc Fed tăng lãi suất liên tục có thể gây khó khăn cho nền kinh tế Mỹ.

Những đứa con cưng một thời của Phố Wall bị vùi dập không thương tiếc trong thị trường gấu năm 2022 là những cái tên có hiệu suất mạnh nhất trong ngày thứ Năm. Cổ phiếu Nvidia đã tăng khoảng 14%, Meta Platforms tăng 10% và Alphabet tăng 7,6%.

Dữ liệu của Bộ Lao động đã cho thấy chỉ số CPI hàng năm thấp hơn 8% lần đầu tiên trong tám tháng.

Tỷ phú tiền điện tử Sam Bankman-Fried đổ lỗi cho bản thân về sự sụp đổ của FTX Sam Bankman-Fried của FTX đã tweet vào sáng thứ Năm rằng ông “xin lỗi”, thừa nhận rằng ông đã làm sai và “lẽ ra phải làm tốt hơn”. Bankman-Fried cũng thông báo rằng ông đang đóng cửa Alameda Research, công ty giao dịch mà ông đồng sáng lập cùng với FTX.

Dòng tweet đã xuất hiện khi người hùng một thời của lĩnh vực tiền điện tử cầu xin hàng tỷ đô la để ngăn chặn công ty phá sản. FTX đã nhanh chóng giảm sâu trong tuần này. Vào đầu năm nay, sàn giao dịch này đã được định giá 32 tỷ USD. Nhưng hiện tại, Bankman-Fried đang phải tìm kiếm người chống lưng cho FTX một lần nữa sau khi sàn giao dịch đối thủ Binance rút khỏi thỏa thuận tiếp quản.

messenger